ว่าที่เจ้าสาวต้อง เลือกชุดแต่งงาน อย่างไรเมื่อเดินเข้าร้านชุด

ร้านชุดแต่งงานที่เรียงรายด้วยชุดเป็นร้อย แล้วจะ เลือกชุดแต่งงาน ยังไงให้ไม่นกนะ!

เมื่อเข้าร้านชุดแต่งงาน สิ่งแรกที่ว่าที่เจ้าสาวต้องทำคือการตั้งสติ และยึดแบบในใจที่พกเอาไว้เป็นที่ตั้ง อย่าวอกแวกไปกับสิ่งรอบกายที่อาจทำให้ไขว้เขว้ นอกเสียจากว่าสิ่งนั้นจะช่วยให้ลุคของว่าที่เจ้าสาวดีขึ้น หรือมีความคุ้มค่าบนพื้นฐานของความสวยงามและยังคงเป็นตัวเอง และด้วยความเป็นห่วง แพรว wedding เลยมีทริคดีๆ เมื่อว่าที่เจ้าสาวต้องเดินเข้าร้านชุดเพื่อ เลือกชุดแต่งงาน มาฝาก

  1. พกความมั่นใจไปด้วย ทั้งมั่นใจในตัวดีไซเนอร์ และมั่นใจในตัวเอง

2. หยิบเรฟเฟอร์เรนซ์ไปด้วย ชอบแบบไหน อยากได้อะไร ให้เอาติดมือไป เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยให้สื่อสารกับดีไซเนอร์ได้ง่ายขึ้น

3. ลองก่อนตัดสินใจ อย่ามึนหรือเกรงใจจนยอมเซ็นซื้อแพ็คเก็จก่อนลองเด็ดขาด เพราะเซ็นแล้วก็เหมือนอ้อยเข้าปากช้าง ช้างไม่ยอมคายแน่ๆ ต่อให้คุณต่อว่าช้างแค่ไหนก็ตาม แล้วอย่าตาโตกับโปรโมชั่นที่ประมาณว่า “ลดพิเศษเฉพาะวันนี้ ชั่วโมงนี้ นาทีนี้เท่านั้น” เพราะถ้าเซ็นไปแล้วเกิดร้านนั้นไม่มีชุดที่ชอบเลยน้ำตาจะตกใน

เลือกชุดแต่งงาน

4. ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นไปบ้าง อย่างน้อยควรแยกออกว่าผ้าไหมแท้ต่างจากไหมเทียมอย่างไร ลูกไม้เซาะดอกไม้เป็นอย่างไร ฯลฯ เพราะบางร้านอาจยกความวิจิตรของชุดไทยสารพัดลุคมาอัพราคา ถ้าดูเป็นจะได้ไม่โดนย้อมแมว

5. ถ้าคิดจะเช่าชุดต้องทำใจ บางร้านทำเป็นเอวยางยืดเพื่อให้ทุกคนสวมใส่ได้ แต่จะดูไม่เข้ารูป ขณะที่ถ้าเป็นร้านที่มีความประณีตจะเย็บแก้ทรงใหม่เพื่อให้เข้ากับหุ่นลูกค้า นอกจากนี้ชุดที่ผ่านการใช้งานมาหลายครั้งอาจจะเก่า ซีด เป็นขุย ดื้นหลุด ฯลฯ เพราะฉะนั้นต้องถามใจตัวเองก่อนว่ารับได้ไหม ถ้ายอมรับได้ก็จะเซฟงบประมาณไปได้มากกว่าครึ่ง

6. ราคา การตัดชุดใหม่มีข้อดีคือ ได้เลือกสีเลือกเนื้อผ้าเอง ได้ไซส์พอดีตัวเราเป๊ะ และชุดเป็นของเรา จะเก็บเป็นที่ระลึกหรือเผื่อเป็นมรดกให้ลูกหลาน ลูกสะใภ้ก็ว่ากันไป แต่ราคาจะสูง โดยเฉพาะถ้าเป็นผ้าไหมแท้ทั้งชุด ส่วนการเช่าตัดจะได้เลือกสีเลือกเนื้อผ้าและได้ไซส์พอดีกับเราเหมือนกัน แต่ชุดจะต้องคืนร้านไป ราคาจะต่ำกว่าการตัดประมาณ 20-40 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็จะต้องเลือกของเท่าที่มีในร้าน และมีข้อจำกัดดังที่กล่าวมาแล้ว ทั้งนี้ขอหมายเหตุตัวโตๆ ว่า เรตราคาเป็นเรื่องเฉพาะตัวของแต่ละร้าน ราคานี้เป็นเพียงแค่การประมาณเท่านั้น

หรือจะเสริมความมั่นใจด้วย 10 เรื่องต่อไปนี้ด้วยก็ได้นะ >>> 10 เรื่องที่ว่าที่เจ้าสาวต้องถามก่อนฟันธงเลือกชุดแต่งงาน

ภาพ pexels.com

Recommended