เคล็ดลับวางแผนชุดเพื่อนเจ้าสาวยังไงให้ลงตัวสวยเริดเจิดกันยกแก๊ง

ไม่ใช่แค่เจ้าสาวนะที่ปวดหัวเรื่องชุด เพราะแก๊งเพื่อนสาวของคุณก็มึนไปกับ ชุดเพื่อนเจ้าสาว ของพวกเธอเหมือนกัน!!

หากวันแต่งงานเป็นวันสำคัญที่สุดในชีวิตของเจ้าสาว ก็ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความทรงจำสำหรับกลุ่มเพื่อนของคุณด้วยเช่นกัน ตามมาดูคำแนะนำจากแพรว wedding ที่จะช่วยให้เจ้าสาวแอนด์เดอะแก๊งสวยจบ สวยเจิด สวยเริดกันยกกลุ่ม กับเคล็ดลับการวางแผนเรื่อง ชุดเพื่อนเจ้าสาว ที่เรานำมาฝาก

สเต็ปเลือกชุดสุดเพอร์เฟกต์ ลำดับขั้นตอนง่ายๆ ที่ไม่ว่าเพื่อนซี้กลุ่มไหนก็ทำตามได้ไม่ยาก

  1. เริ่มต้นที่เจ้าสาว ก่อนการออกแบบชุดเพื่อนเจ้าสาว ต้องเริ่มต้นจากตัวของเจ้าสาวก่อนว่าอยากแต่งตัวแบบใด และอยากให้กลุ่มเพื่อนในวันงานออกมาเป็นแบบไหน
  2. วางคอนเซปต์ชุด โดยปกติแล้วเจ้าสาวจะมีภาพรวมชุดเพื่อนเจ้าสาวไว้ในใจ ดังนั้นเจ้าสาวและเพื่อนควรพูดคุยกันเพื่อวางคอนเซปต์ให้ชัดเจน ขั้นตอนนี้ให้ยึดความต้องการของเจ้าสาวเป็นหลัก จากนั้นค่อยต่อยอดรายละเอียดปลีกย่อย
  3. เพื่อนเจ้าสาวเลือกแบบชุด เลือกแบบที่ตัวเองมั่นใจ แต่ต้องอยู่ในความพอดี ไม่น้อยหรือเยอะจนเกินไป และไม่เด่นเกินเจ้าสาว ถ่ายรูปออกมาจะได้ดูบาลานซ์และไปด้วยกันกับกลุ่มเพื่อน

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

เลือกเนื้อผ้าอย่างไรให้สวยหรูดูแพง

เปลี่ยนความคิดที่ว่าชุดจะสวยถ้าตัดด้วยผ้าราคาแพง เพราะผ้าแต่ละชนิดก็เหมาะสำหรับแบบชุดที่แตกต่างกันไป ซึ่งถ้าหากเจ้าสาวมีงบมากหน่อย (กรณีที่เจ้าสาวรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้) หรือคุณเป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวสายเปย์ที่อยากได้ลุคดูสวยหรู แนะนำให้เลือกผ้าซิลค์ซาติน แต่ถ้าอยากได้เท็กซ์เจอร์แบบผ้าชีฟอง แนะนำให้เลือกเป็นผ้าซิลค์ชีฟองแทน แต่ถ้าอยากลดงบลงสักหน่อย ก็อาจจะเลือกผ้าราคากลางๆ ที่มีเนื้อมันวาวที่เมื่อตัดออกมาแล้วดูดีไม่แพ้เนื้อผ้าแพงๆ แนะนำให้เลือกเป็นผ้าออร์แกนดี้

ชุดเจิด คนจบ งบไม่บาน

สิ่งสำคัญอันดับแรกเมื่อเริ่มตัดชุดคือ เรื่องผ้า แนะนำให้เจ้าสาวซื้อผ้าเผื่อให้เพียงพอและซื้อแบบครั้งเดียวจบ เพราะมีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นได้รับส่วนลดจากการซื้อผ้าจำนวนมาก ตัดชุดได้หลากหลายแบบเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อผ้าแบบจำกัด ไม่ต้องวิ่งหาผ้าชนิดอื่นมาผสมกันหากผ้าไม่พอ และข้อสุดท้ายคือ คุณสามารถนำผ้าที่เหลือไปใช้ทำอย่างอื่นได้อีก

เรื่องต่อมาคือภาพรวมชุดเจ้าสาว แนะนำให้ ตัดชุดเพื่อนเจ้าสาวจากร้านเดียวกัน เพราะร้านหรือดีไซเนอร์แต่ละคนจะมีซิกเนเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ภาพรวมของชุดที่ออกมาดูกลมกลืนไปด้วย การสั่งตัดชุดแบบแยกร้าน แม้จะใช้ผ้าสีและชนิดเดียวกัน แต่เมื่อมาอยู่รวมกันอาจดูโดดไปกันคนละทาง

เรื่องสุดท้ายที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวต้องใส่ใจและให้ความสำคัญคือ เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงที่อยากสวย แต่อย่าลืมว่างานแต่งงานนั้นเป็นงานของเจ้าสาว ฉะนั้นไม่ว่าสไตล์ชุดหรือธีมสีที่เจ้าสาวเลือกจะถูกใจคุณหรือไม่ ก็ขอให้ยิ้มรับและมีความสุขกับงานครั้งสำคัญของเพื่อนสาวดีกว่านะคะ … แล้วค่อยไปจัดเต็มในงานตัวเนอะ ^^

ถ้าตกลงกันได้แล้วก็ตามไปส่องชุดสวยๆ กับร้านดังที่เรานำมาฝากเลย >>> รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

ภาพ sheknows.com, greenweddingshoes.com, insideweddings.com

Recommended