สวยอึดตะปือนัง!! เฉดสีสไบ 2 แม่หญิงจาก ‘บุพเพสันนิวาส’ ที่ว่าที่เจ้าสาวน่าใส่ตาม

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าละครเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’ นั้นดังเปรี้ยงปรางแบบเอาช้างมาทั้งโคลงก็ฉุดความแรงเอาไว้ไม่อยู่ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องทางประวัติศาสตร์ที่น่าใจ รวมไปถึงความจิ้นของคุณพี่ขุนกับแม่หญิงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สะดุดตา แพรว wedding เป็นอย่างมากก็คือ เฉดสีสไบ สวยๆ ของ 2 แม่หญิงในเรื่องนั่นก็คือแม่หญิงการะเกด กับแม่หญิงจันทร์วาด ที่ปรากฏตัวเมื่อไหร่เฉดสีสไบก็สะดุดตาเราทุกครั้ง แพรว wedding เลยรวบรวบเฉดสีสไบของสองแม่หญิงที่ว่าที่เจ้าสาวน่าใส่ตามมาฝาก จะเฉดสีอะไรบ้าง แล้วจะชอบตรงกันกับเราหรือเปล่า ไปส่องดูกันเลย

 

แม่หญิงการะเกด หรือแม่หญิงเกษสุรางค์ ตัวแทนของว่าที่เจ้าสาวผิวขาว ซึ่งเป็นเฉดสีผิวที่โชคดีเพราะใส่ได้เกือบทุกสีบนโลกใบนี้!! แต่เฉดสีที่เหมาะสมที่สุด เห็นจะเป็นเฉดสีเงิน ฟ้า และขาว ที่หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็สร้างความเปล่งประกายให้กับแม่หญิงผิวขาวได้มากโข

แม่หญิงจันทร์วาด ตัวแทนของว่าที่เจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่น่าอิจฉาเพราะถ่ายรูปเมื่อไหร่ก็ขึ้นกล้องเมื่อนั้น ส่วนเฉดสีสไบนั้นก็สามารถห่มสีสันสดใสอย่างเฉดสีแดง แล้วห่มทองทับอีกทีก็ยังได้ เพราะจะช่วยขับสีผิวน้ำผึ้งนั้นให้นวลเนียนน่ามองมากยิ่งขึ้น แต่มีข้อควรระวังตรงที่ว่าอย่าเลือกเฉดสีสไบที่อ่อนจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวดูหมองคล้ำ

แม่หญิงที่มีผิวขาวเหลือง ก็สามารถสวมใส่เฉดสีเดียวกับแม่หญิงผิวสีน้ำผึ้งได้เช่นกัน และสามารถสวมอีกหลายเฉดสีได้ไม่แพ้กับแม่หญิงการะเกดที่มีผิวขาว อย่างเช่น สีเหลืองอมน้ำตาล สีน้ำเงินเข้ม หรือสีเขียวเข้ม เป็นต้น เพราะจะช่วยให้ผิวขาวเหลืองการเป็นขางเปล่งประกายแบบมีออร่าแทน

ส่วนแม่หญิงที่มีผิวคล้ำ ก็ไม่ต้องปาดน้ำตา เพราะสามารถใส่สไบเฉดสีสวยอย่าง สีเหลือง สีทอง สีชมพูอ่อน หรือสีโอลด์โรสก็ได้

และแม่หญิงที่มีผิวขาวอมชมพูแบบสุขภาพดี ก็โชคดีไม่แพ้สีผิวไหนๆ เพราะสามารถเลือกเฉดสีได้หลากหลาย แต่ขอแนะนำให้แม่หญิงผิวแบบนี้เลือกสวมเฉดสีที่สดใสไปเลยดีกว่า อย่างเช่น สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน หรือสีส้ม เพราะจะช่วยให้สีผิวที่สวยอยู่แล้ว สวยแบบอึดตะปือนังขึ้นไปอีก

ของคุณภาพจาก : thairath, pinterest, tv pool, kapook, mthai

Recommended