อัพเดทข่าวคราว พิธีเสกสมรส ของ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล

อีกประมาณสองเดือนเท่านั้น ก็จะถึงงานแต่งงาน หรือพิธีเสกสมรสแห่งปีที่หลายคนรอคอย นั่นก็คือพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี่ หรือเจ้าชายเฮนรี่แห่งอังกฤษ พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียมแห่งเคมบริจน์ และเมแกน มาร์เคิล ดาราสาวชาวอเมริกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าระหว่างนี้ มีข่าวคราวเกี่ยวกับพิธีเสกสมรสอะไรที่หลุดรอดออกมานอกรั้วพระราชวังให้เราได้อัพเดทกันบ้าง!

ชุดเจ้าสาว

เป็นส่วนที่ชาวเราอยากรู้มากที่สุด ทว่าเรากลับมีข้อมูลน้อยที่สุดซะงั้น!  เพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นแบรนด์อังกฤษเจ้าเก่าอย่าง Alexander McQueen ที่เป็นผู้เนรมิตชุดเจ้าสาวให้กับเคท มิดเดิลตัน หรือแบรนด์ชุดเจ้าสาวสุดอลังจากอิสราเอลอย่าง Inbal Dror หรือไม่แน่อาจจะเป็นแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสจากดีไซน์เนอร์คู่ใจของเมแกนอย่าง Roland Mouret ก็ได้!

ทว่า Omid Scobie ผู้สื่อข่าวและผู้เขียนชีวประวัติของราชินี ให้ข่าวกับเอบีซีนิวส์เมื่อวันที่ 19 มกราคม ว่าเมแกน มาร์เคิลปรารถนาที่จะใส่ชุดเจ้าสาวที่งดงาม เรียบง่าย แต่ดูสง่าที่สุด ในวันแต่งงานของเธอ นอกจากนี้สื่อยังเปิดเผยว่า เพื่อนสนิทของมาเคิล และนักออกแบบสไตลิสต์เจ้าสาว Jessica Mulroney ได้มีการเดินทางไปลอนดอนเพื่อเตรียมการในงานแต่งงานครั้งนี้แล้ว

เจ้าชายแฮร์รี่
Alexander McQueen
เจ้าชายแฮร์รี่
Inbal Dror
 Inbal Dror
Roland Mouret

แหวนแต่งงาน

หลังจากที่แหวนหมั้นของเมแกน มาร์เคิล ถูกเปิดเผยว่าทำขึ้นโดยแบรนด์อังกฤษที่ดูแลเครื่องอัญมณีราชวงศ์มาหลายต่อหลายยุคอย่าง Cleave and Company โดยเพชรวงกลางนั้นเป็นเพชรเม็ดงามจากบอสวานา ล้อมรอบด้วยเพชรคู่สองข้างจากคอลเลคชั่นเพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าชายแฮร์รี่ได้เปิดเผยกับสื่อว่า เขาตั้งใจเลือกใช้เพชรของพระมารดา เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหญิงไดอาน่าจะอยู่เคียงข้างพวกเขาทั้งสองคนเสมอ (ฮืออ ซึ้ง T^T)

ในส่วนของแหวนแต่งงานที่ทั้งคู่จะใส่หลังจากพิธีเสกสมรสเป็นต้นไปนั้น ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับคาดการณ์ว่า เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนจะเลือกแหวนทองคำเกลี้ยงแบบเวลล์ดั้งเดิม เพราะเป็นสิ่งที่สืบทอดกันมาในราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายของเจ้าชายนั้นเอง

เจ้าชายแฮร์รี่

นักร้อง นักแสดงในงาน

แม้รายชื่อนักร้องและนักแสดงในงานจะยังไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน แต่ดูเหมือนว่า เอ็ด ซีแรน (Ed Sheeran) นักร้องหนุ่มฮิปสุดฮอตจะเป็นผู้โชคดีที่ได้รับเลือก มีการคาดการณ์กันว่าเพลงที่จะใช้เปิดฟลอร์เต้นรำในงานคือเพลง Perfect ซึ่งนักข่าวได้มีการสอบถาม เอ็ด ซีแรน ในเดือนธันวาที่ผ่านมาว่าเขาคือผู้ที่ได้รับเลือกให้แสดงในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ใช่หรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบอย่างติดตลกว่า “ถ้าใช่แล้วจะทำไม?” (อ้าว.. 555+)

และเป็นงานแต่งของระดับราชวงศ์ทั้งที นักดนตรีคนเดียวคงไม่เพียงพอ งานนี้เราได้ข่าวลือมาว่า สไปซ์เกิลส์ (Spice Girls) อาจจะกลับรวมตัวกันอีกครั้งในงานแต่งงานยิ่งใหญ่ของปีนี้ โดย Mel B ได้สารภาพความจริงเมื่อปลายเดือนกุมภาที่ผ่านมาว่า สมาชิกทั้ง 5 คน ของอดีตสาววงสไปซ์เกิลส์ได้รับเชิญไปงานแต่งงาน และยังบอกเป็นนัยอีกว่าพวกเขาอาจจะกลับมาแสดงในงานแต่งงานของราชวงศ์ก็เป็นได้ …สาวกเพลงยุค 90’s ทั้งหลาย เตรียมเกาะขอบจอติดตามกันไว้เลย!

เจ้าชายแฮร์รี่
Ed Sheeran
เจ้าชายแฮร์รี่
Spice Girls

อาหาร

ผลไม้ที่เจ้าชายแฮรี่ทรงโปรดมากที่สุด คือ เค้กกล้วยหอม ซึ่งมีข่าวมาว่าจะมีเสิร์ฟในพิธีเสกสมรส ซึ่งโดยธรรมเนียมปฏิบัติแล้วในงานแต่งงานของราชวงศ์โดยทั่วไปจะมีการเสิร์ฟฟรุ๊ตเค้ก (เค้กผลไม้) อยู่แล้ว แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เค้กกล้วยหอมในงานแต่งงานของราชวงศ์ และแม้ทั้งคู่ยังไม่ได้เปิดเผยเมนูพระกระยาหารค่ำ แต่มีข่าวลือว่าเมแกนต้องการที่จะผสานอาหารที่ไม่เคยมีมาก่อนในงานเลี้ยงพิธีเสกสมรสของราชวงศ์  ซึ่งก็คือสไตล์อเมริกันแท้ๆอย่างเช่น เมนูปิ้งย่าง ชีส ฮอทดอกและแฮมเบอร์เกอร์ เข้าไปในเมนูของงานเลี้ยง ถือว่าเป็นการสร้างกระแสใหม่ๆ เข้าไปในงานเลี้ยงพิธีเสกสมรสที่ไม่เคยมีมาก่อนเลย

เจ้าชายแฮร์รี่
photo: brides.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ? ได้ทราบข่าวอัพเดทให้พอฟินเบาๆ กันแล้ว เหล่าสาวกราชวงศ์อังกฤษทั้งหลายที่ต่างก็รอคอยพิธีเสกสมรสแห่งปีในครั้งนี้อย่าลืมรอฟังข่าวคราวที่เราจะทยอยอัพเดทมาให้ทราบกันเป็นระยะล่ะคะ

credit story: brides.com

Recommended