Homemade Wedding by คุณมน แห่ง Room39

จากข่าวดีของวงการบันเทิงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เมื่อนักร้องสาวเสียงดี คุณมน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี หรือ มน Room39 เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม คุณติน-ติณณ์ นภาลัย อาจารย์สอนดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และยังเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงของวง Old Fashioned Kid โดยทั้งคู่เริ่มจากการเป็นเพื่อนศิลปินในวงการเดียวกัน ก่อนจะยกสถานะความเป็นเพื่อนแบบเดิมๆจนเริ่มก่อตัวเป็นความรัก ความเข้าใจ ที่บ่มเพาะมานานหลายปี

 

โดยงานแต่งนั้นจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและอบอุ่นในสวนร่มรื่นที่บ้านเจ้าสาว มีครอบครัว  เพื่อนสนิท และที่ขาดไม่ได้คือ สมาชิกวง Room39 ทอม-แว่นใหญ่ ที่มาร่วมอวยพรเพื่อนรัก รวมทั้ง บอย โกสิยพงษ์ พี่ใหญ่ใจดีก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วย

วันนี้ แพรว wedding ได้โอกาศดีจึงชวนคุณมน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี นักร้องสาวตัวเล็กเสียงดีแห่งวง Room39 เจ้าสาวหมาดๆมาแบ่งปันประสบการณ์การจัดงานแต่งงานด้วยตัวเองกัน ก็แหม งานแต่งที่จัดเองเองแทบทุกขั้นตอน แถมยังออกมาน่ารักและอบอุ่นฟีลกู๊ดแบบสุดๆ แบบนี้ ใครๆก็อยากฟังเคล็ดลับว่าไหมคะ

Wedding in Brief

“ไม่คิดว่าจะแต่งงานเลยจนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พ่อแม่เริ่มเกริ่นว่า พวกท่านก็อายุมากแล้ว อยู่ได้อีกไม่กี่ปี พวกเราก็เลยเริ่มปรึกษากันว่า เรารออะไรกันอยู่รึเปล่า ถ้าเราชิวๆกันอยู่แล้วก็แต่งเลย เพราะเราต่างคิดว่าเราเป็นคนที่ใช่กันอยู่แล้ว พอได้ฤกษ์มา พวกเราก็เลยไม่ได้คิดมากอะไร ถึงแม้ฤกษ์จะมีเวลาให้เตรียมตัวแค่ 1 เดือนเองก็ตาม ไม่มีการขอแต่งงาน มีแต่คุยกันมาเรื่อยๆ พอได้ฤกษ์ก็ใหผู้ใหญ่คุยกัน ตกลงกันแค่นั้น”

First in Mind

“อยู่ที่สเกลว่าเราจะจัดให้มันออกมาแค่ไหน ซึ่งจริงๆเราจัดกันอย่างเรียบง่าย เพราะฉะนั้นเตรียมการแค่ 1 เดือนก็เพียงพอ พิธีการไม่มีอะไรมาก เน้นให้แขกทุกคนรู้สึกใกล้ชิดกับเรา แบบอบอุ่น มองไปก็เจอทุกคน ชอบงานแบบนี้มากกว่า”

Homemade Wedding

“จัดเองหมดเลย การ์ดก็ไม่มี คือเราเลือกทำแผนที่แทน เพราะคนต้องมาบ้านเราไม่ถูกแน่เลย (หัวเราะ) ส่วนดอกไม้ ก็ไม่ได้เว่อร์วังอะไร มีแต่อาหารเครื่องดื่มที่เน้นให้คนที่มางานอิ่มๆกันกลับไป อยากแต่งแบบกันเองในบ้าน อยากเก็บความทรงจำไว้ใกล้ๆเรา”

3 Steps of 1 Month Plan

  1. หาธีม แล้วหาร้านจัดดอกไม้ ศึกษางานดีๆ เอาที่เราชอบจริงๆ โดยก่อนอื่นเลยคือ ต้องกำหนดงบประมาณสำหรับส่วนนี้ให้ชัดเจนว่าเราไหวแค่ไหน
  2. หา catering การกำหนดความต้องการที่ชัดเจนจะช่วยให้ประหยัดเวลาในการเลือกได้ดี โดยคุณมนเซย์โนกับค็อกเทลปาร์ตี้แบบไม่ต้องคิด เธอเน้นว่าแขกจะต้องอิ่มและอร่อย
  3. เมื่อทราบคร่าวๆว่าเชิญแขกเท่าไร ก็วางแผนเรื่องการวางโต๊ะทันที เราจัดงานในสวนที่บ้าน ก็วางแปลนและรีบจองเลยจะได้ไม่พลาด

Simple Sequence

“หลังเสร็จพิธีแลกแหวนก็เข้าห้องหอ พอออกมาพบแขกถึงจะเป็นพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ตัดเค้ก โยนช่อดอกไม้ ตอนแรกจะไม่มีเลย แต่ก็ต้องเพิ่มมาบ้าง เดี๋ยวแขกจะงง ว่าอินดี้ไปไหม แล้วจริงๆก็ไม่ได้แพลนโยนช่อดอกไม้ไว้แต่แรก ตัดสินใจเพิ่มทีหลัง เพราะเพื่อนๆที่ยังโสดมีอีกหลายคน พวกนางรีเควสมา ก็เลยขอร่วมอวยพรให้เพื่อนได้ช่อดอกไม้และได้เจอคนดีๆเคียงข้างเหมือนอย่างคู่อื่นๆ ส่วนที่ต้องตัดเค้ก เพราะเราสั่งเค้กมาแล้ว น่ารักและอร่อยมากด้วย ก็เลยอยากเก็บภาพน่ารักๆนี้ไว้”

Love Rules

“ตินเขาอยู่เคียงข้างเราตั้งแต่ตอนที่เราลำบาก เขาก็ลำบาก พอเราดีขึ้น เขาก็ดีขึ้น ชีวิตของเราสู้มาด้วยกัน ดูแลกันมาตลอด มันยิ่งกว่าความเป็นคู่รัก เขาเป็นทุกอย่าง เป็นเพื่อนสนิทและที่ปรึกษา ก็ดีใจที่เราได้เจอกัน ต่างคนก็ต่างเป็นคนที่ใช่ ยิ่งงานแบบเรา ต้องเป็นเขาเท่านั้นที่จะเข้าใจเราดี ไม่เคยชวนทะเลาะ แถมยังเป็นกำลังใจให้อีก”

เป็น Real Wedding ที่ทั้งฟินและครบถ้วนด้วยไอเดียพร้อมเสิร์ฟเลยทีเดียวสำหรับงานแต่งงานสุดอบอุ่นของคุณมน และคุณติน แพรว wedding เองก็ปลื้มสุดๆกับคู่รักข้าวใหม่ปลามันคู่นี้ คุณเองก็เหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ เอาเป็นว่าถ้าอยากฟินกันต่อเนื่องไปแบบยาวๆก็อย่าลืมติดตามผลงานเจ๋งๆของทั้งคู่ด้วยนะคะ ล่าสุดเห็นว่าเจ้าสาวป้ายแดงของเรากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกปลายเดือนนี้แล้ว บอกเลยว่างานนี้เราไม่มีพลาดแน่นอน ว่าแต่คุณๆเถอะ มีบัตรกันรึยังเอ่ย?  😉

The Details

Make up : คุณเปรม @pamezmakeup

Hair : คุณโก๋ @koh_sarawut

Catering : One Catering, ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊เพ็ญ แพร่งภูธร

Beverage : HOBS

Wedding Cake : Mali Cakery Homemade จังหวัดขอนแก่น

Flower Decoration : Flower Garden

Table Setting : Mr. Rental

Mobile Restroom : TTA ALL TRUCK

Photo & Video : Room Bridal Studio

Recommended