ว่าที่เจ้าสาว ผิวแพ้ง่าย เรามาแนะนำสกินแคร์ที่เหมาะกับคุณให้แล้ว!

ผิวแพ้ง่าย คือปัญหาหนักใจของเหล่าว่าที่เจ้าสาวที่อยากผิวสวยออร่า ลองมาดูสกินแคร์เพื่อผิวแพ้ง่ายเหล่านี้สิคะ

อยากบำรุงผิว แต่ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด อยากลองสกินแคร์ใหม่ๆ ที่คนนั้นคนนี้ว่าดี แต่ก็กลัวจะแพ้อีก ยิ่งถ้าช่วงใกล้วันแต่งงาน แพ้อะไรก็ไม่รู้ หน้าเห่อขึ้นมาละก็แย่แน่ๆ แต่เหล่าคุณว่าที่เจ้าสาวทราบไหมคะว่า รากฐานปัญหาของ ผิวแพ้ง่าย ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เกราะป้องกันผิวของเราไม่แข็งแรง อาจจะเกิดจากผิวขาดความชุ่มชื่นทำให้เซลล์ผิวแห้งกร้านและมีรอยแยกระหว่างกัน สิ่งสกปรกและตัวกระตุ้นการแพ้ต่างๆ จึงสามารถเข้าสู่ผิวได้ง่ายผ่านรอยแยกเหล่านั้น เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญของสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย คือการช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และเติมความชุ่มชื่นให้ผิว โดยสกินแคร์เหล่านี้จะไม่ใส่สารที่เสี่ยงต่ออาการแพ้ต่างๆอยู่แล้ว เช่น น้ำหอม กลิ่น สารกันเสีย หรือ พาราเบน แต่ทั้งนี้ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าใช้แล้วจะแพ้อีกหรือเปล่า? เราแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อน รวมทั้งถ้าคุณมีผิวแพ้ง่ายมากๆ จนหน้าลอก แสบ แดง หรือมีผื่นคันเป็นปื้น เราแนะนำรีบไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยด่วนดีกว่าค่า

Kiehls’ – Ultra Facial Cream (1,400 บาท) ครีมทาผิวหน้าแบรนด์เวชสำอางชื่อดังจากนิว ยอร์ก ซึ่งเจ้าครีมตัวนี้อายุยาวพอๆกับแบรนด์ที่เกิดขึ้นมากว่า 100 ปีแล้ว! เพราะสรรพคุณของครีมตัวนี้คือไม่มีกลิ่น สีสังเคราะห์ ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างอ่อนโยน และยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นด้วย

Trilogy – Very Gentle Restoring Oil (1,280 บาท) ออยล์สูตรอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ใช้ออยล์สกัดจากผลแอพริคอทที่เปี่ยมด้วยวิตามินซี และอี ช่วยบำรุงผิวแห้งให้ชุ่มชื่น และเนื้อออยล์บางเบาไม่ทำให้ผิวรู้สึกมันเหนอะหนะด้วยค่ะ

Minon Amino Moist – Moist Charge Milk (ประมาณ 900 บาท) สกินแคร์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังจากการที่เป็นสกินแคร์ของผิวแพ้ง่าย และยังผ่านการทดสอบอาการแพ้มาแล้ว เปี่ยมด้วยกรดอะมิโนช่วนสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เนื้อครีมของตัวนี้ยังละมุนผิว นุ่ม แต่ซึมซาบเร็วอีกด้วย

Hada Labo – Hydrating Lotion โลชั่นน้ำตบชิ้นดังแบรนด์ญีปุ่นอีกเหมือนกัน เจ้าโลชั่นตัวนี้วิธีใช้คือหลังล้างหน้าเสร็จ ให้เทลงฝ่ามือแล้วใช้มือตบๆ ให้เข้าสู่ผิวหน้าค่ะ ส่วนผสมคือกรดไฮยาลูโรนิคที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวถึง 4 ชนิด เพื่อครอบคลุมความชุ่มชื่นทุกชั้นผิวเลยทีเดียว

La Roche Posay – Lipikar Syndet AP+ Wash Cream (1,000 บาท) และ Lipikar Baume AP+ Replenishing Balm (1,500 บาท) ครีมอาบน้ำ และโลชั่นเนื้อบาล์มสำหรับผิวแห้งใช้ส่วนผสมลิขสิทธิ์ Aqua Posae Fililormis ช่วยลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวระคายเคือง นอกจากจะเหมาะกับผิวแห้งแล้ว ยังเหมาะกับผิวที่มีความเสี่ยงต่อภูมิแพ้ผิวหนังด้วย

Eucerin – Ultra Sensitive Soothing Care (1,300 บาท) แบรนด์เวชสำอางค์ชื่อดังที่โดดเด่นเรื่องผลิตภัณฑสำหรับผิวแพ้ง่ายอีกแบรนด์ และชิ้นนี้ก็เป็นสกินแคร์ที่พัฒนาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของกลีเซอรีน และอาร์จีนีน ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวและต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยนะ

Bioderma – Sensible Micellar Makeup Remover อีกหนึ่งไอเท็มชิ้นดังของเหล่าสาวผิวแพ้ง่าย นี่คือโลชั่นสำหรับลบทำความสะอาดเมกอัพสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้ส่วนประกอบที่เรียกว่าไมเซลล่า ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกจากผิวหน้าออกอย่างอ่อนโยน และยังไม่ดึงความชุ่มชื่นออกจาผิว หลังล้างหน้าเสร็จจะไม่ค่อยรู้สึกว่าผิวแห้งตึงค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เหล่าว่าที่เจ้าสาวผิวแพ้ง่ายสามารถหาสกินแคร์ที่ถูกใจไว้บำรุงผิวช่วงใกล้วันแต่งงานกันนะคะ อย่าลืมเช็คกับแพทย์ผิวหนังเพื่อความชัวร์ว่าคุณน่าจะไม่แพ้สกินแคร์ตัวที่คุณเลือกจะลองด้วยล่ะ

(ป.ล. ถ้าคุณกำลังมองหาสกินแคร์อื่นๆ เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าเตรียมตัวสวยปังในวันสำคัญ เราเคยเขียนแนะนำมาส์กเตรียมผิวเจ้าสาวไว้ให้ ที่นี่ ลองคลิกอ่านกันดูสิ!)

Credit photo: Salvatore Ferragamo

Recommended