Hello 2018! และ Pinterest บอกว่าเทรนด์งานแต่งเหล่านี้น่ะมาแน่ๆ

แพรว wedding ไปเจอรายงานความนิยมของบ่าวสาวผู้ใช้ Pinterest ในการหาภาพสวยๆ มาเป็นตัวอย่างจัดงานแต่งงานในปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดการคาดคะเนว่า เทรนด์งานแต่ง ในปี 2018 นี้ เทรนด์ไหนบ้างจะมาปรากฎในงานแต่งงาน มาลองดูไปพร้อมๆ กันว่ามีอะไรบ้างที่คุณคิดอยู่

 

เทรนด์งานแต่ง

ขนมในงานเป็น ‘Vegan Desserts’ : ว่ากันว่าขนมในงานแต่งงานฝั่งเมืองนอกที่จะนำมาเสิร์ฟแขกจะเป็นขนมสำหรับผู้นิยมบริโภคอาหารมังสวิรัติมากขึ้น แต่สำหรับคนไทยที่กระแสทานมังสวิรัติไม่ได้มีมากเท่าต่างประเทศ ขนมที่จะนำมาเสิร์ฟจะเป็นขนมเพื่อสุขภาพซะมากกว่า ประเภทที่ทานแล้วน้ำตาลไม่ขึ้น หรือมีส่วนประกอบจากธัญพืชอะไรแบบนั้น

เทรนด์งานแต่ง

ของชำร่วยและของตกแต่งเป็น ‘Succulents’ : ก่อนหน้านี้ในบ้านเรากระแส Eco Wedding มาแรงไม่แพ้ใคร ของตกแต่งหรือของชำร่วยที่บ่าวสาวเลือกคือต้นไม้เพื่อส่งต่อให้แขกไปปลูกต่อ ซึ่งในปี 2018 นี้ว่ากันว่า Succulents หรือพืชอวบน้ำมาแน่ เพราะนอกจากจะได้แสดงออกถึงความรักษ์โลก ยังได้ความน่ารัก ทนทาน และราคาไม่แพง จะเอาไปตกแต่งในงานหรือให้แขกก็ได้ทั้งนั้น

เทรนด์งานแต่ง

งานแต่งงานต้องมี Balloons : นอกจากจะไม่แพงมาก ยังมีความน่ารักเก๋ไก๋ใส่ไอเดียได้ด้วย งานแต่งงานปี 2018 จึงจะมีลูกโป่งสีสวยสารพัดแบบมาตกแต่งงานไม่ก็เป็นพร้อพให้ถือถ่ายรูปอย่างแน่นอน แต่แพรว wedding ขอเตือนให้ระวังสักหน่อยในเรื่องความปลอดภัย อย่าลืมเช็คร้านที่จะเลือกใช้บริการให้ดีว่าทุกลูกทุกแบบปลอดภัยกับสถานที่จัดงานของคุณ

เทรนด์งานแต่ง

Guest Books จะหน้าตาเปลี่ยนไป : ไม่มีอีกแล้วกับสมุดประสาทพรที่เคยเห็น เพระเทรนด์ที่กำลังมาคือ ไอเดียความน่ารักและเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของสมุดเซ็นต์อวยพรที่แขกเซ็นต์คำยินดีมาแล้ว บ่าวสาวจะเปิดอ่านบ่อยๆ และเก็บไว้เป็นคอลเล็กชั่นแห่งคามประทับใจอย่างแน่นอน ซึ่งในปี 2018 จะออกแบบเป็นภาพชุดให้เซ็นต์ หรือเป็นกระดาษดีไซน์สวยที่หลุดกรอบความเป็นสมุด แต่บ่าวสาวนำไปเป็นของแต่งบ้านได้ด้วย

เทรนด์งานแต่ง

รอยสักคู่ Tattoos of Love : คู่รักวัยรุ่นกำลังนิยมกันสุดๆ กับการสักแบบคู่ ซึ่งเทรนด์นี้ก็เลยกระจายมาถึงความคิดของบ่าวสาวปี 2018 ที่มีแนวโน้มว่าจะเริ่มหาลายที่แสดงออกถึงความเป็นคู่ของตัวเองมากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะสักกันที่นิ้วนางข้างซ้าย ประมาณว่าต่อให้เธอไม่ได้สวมแหวนแต่งงานก็คิดถึงกันได้ตลอดๆ

เทรนด์งานแต่ง

Statement Earrings ยังมาอยู่ : ต่างหูเพชรเล็กจิ๋วหรือห้อยตุ้งติ้งจะลดความนิยมลงและคาดว่าต่างหูขนาดใหญ่เบิ้มที่มองเห็นมาแต่ไกลเป็นร้อยเมตรจะมาปรากฏที่หูของเจ้าสาวปี 2018 แน่นอน

เทรนด์งานแต่ง

แหวนแต่งงานสองสี : นี่ก็เป็นอีกเทรนด์ที่บ่าวสาว 2018 ทำแน่นอน และเผลอๆ ทำกันมาตั้งแต่ปลายปี 2017 แล้วซะอีก นั่นคือการสั่งทำแหวนหมั้นแหวนแต่งงานให้มีตัวเรือนที่ทำจากวัสดุ 2 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น ตัวเรือนทองคำขาวคู่ทองคำ หรือทองคำขาวคู่ทองชมพู

เทรนด์งานแต่ง

เรียบง่ายสบายตาด้วย Monochrome Color : พอกันทีกับสีตัดจัดจ้านเพราะในปี 2018 งานแต่งงานจะมีธีมสีเดียวแต่เล่นเฉดหนักเบาแทน ซึ่งแน่นอนว่า ทำให้ทั้งการตกแต่งและเสื้อผ้าของแขกที่จะใส่ไปในงาน คุมโทนได้ง่ายขึ้น

เทรนด์งานแต่ง

เสื้อทีมต้องจัดมา : แบ่งทีมกันให้เห็นจะจะกันไปเลยว่าเป็นเพื่อนเจ้าสาว เพื่อนเจ้าบ่าว หรือแม้แต่คำว่า ครอบครัวฝ่ายหญิง ครอบครัวฝ่ายชาย ในปาร์ตี้สละโสดที่หลังๆ ในบ้านเราจัดกันแทบทุกคู่ แต่ความพิเศษอยู่ที่งานแบบนี้ในปี 2018 ไม่ต้องเตรียมชุดเว่อร์วัง แค่สั่งทำเสื้อยืดเป็นเสื้อทีม งานนี้ก็จบนะ

 

เทรนด์ไหนน่าสนใจ น่าเอาไปต่อยอดกับงานของคุณก็ลองดูละกันนะคะ บอกตรงนี้ก่อนว่านี่คือแนวโน้มและการคาดคะเนจากผู้ที่ติดตาม Pinterest ทั่วโลกก็แค่นั้น ถ้าคุณไม่จัดตามไม่มีใครว่าคุณผิดแน่นอน สัญญาค่ะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : www.brides.com

Recommended