รัวชัตเตอร์เก็บความทรงจำด้วยกล้องมิเรอร์เลสจาก Sony โดย Vin Buddy

แพรว wedding ฉบับล่าสุด (ก.ย.-พ.ย. 60) ได้คุณวิน-ภูริต เนติมงคลชัย ช่างภาพชื่อดัง เจ้าของฉายามือแคนดิดแห่งวงการเวดดิ้งเมืองไทย มาเป็นช่างภาพถ่ายแฟชั่นเซ็ตปกชุดสากล สำหรับแฟน Vin Buddy คงคุ้นเคยและรู้จักผลงานของคุณวินเป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยรู้จัก เราต้องบอกว่าเขาคือช่างภาพที่คู่รักดาราหลายคู่เลือกใช้ นอกจากนี้เขายังชื่นชอบการเดินทางถ่ายภาพตามที่ต่างๆ และยังเป็นมือโปรที่เลือกใช้กล้องโซนี่ทั้งระบบอีกด้วย

คุณวิน-ภูริต

คุณวิน-ภูริต เนติมงคลชัย กับความฝันวัยเด็กที่อยากจะเป็นนักดนตรี แต่บังเอิญพบกับความสนุกของการถ่ายภาพ จึงยอมทิ้งความฝันในวัยเด็กและไปเรียนต่อด้านการถ่ายภาพที่ประเทศออสเตรเลีย แล้วกลับเมืองไทยมาเริ่มธุรกิจส่วนตัว เป็นสตูดิโอถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงชื่อ Buddy’s Poppy ซึ่งนี้เองที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณวินได้มีโอกาสถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Buddy’s Wedding ซึ่งคุณวินก็ได้พิสูจน์ความสามารถของตนเอง และกลายเป็นช่างภาพงานแต่งงานที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย

เรามีตัวอย่างผลงานของคุณวินที่ถ่ายโดยกล้องมิเรอร์เลสของ Sony มาให้ชมกัน โดยผลงานภาพงานหมั้นระหว่างคุณลูกตาล-จริญญา หาญณรงค์ และ คุณเกียรติ สิทธีอมร เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา และทริปตะลุยกุ้ยหลิน คุณวินใช้กล้อง Sony α9 ส่วนทริปเทรกกิ้งที่เนปาล ถ่ายโดย Sony α7 เราไปดูกันดีกว่าว่าภาพถ่ายจากกล้องมิเรอร์เลสสองตัวนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

คุณลูกตาล จริญญา หาญณรงค์ อดีตรองนางสาวไทย 2532 และ คุณเกียรติ สิทธีอมร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานผู้แทนการค้าไทย

บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

ครอบครัว และแขกคนสำคัญมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ภาพพิธีมงคลสมรสระหว่างคุณลูกตาล-จริญญา หาญณรงค์ รองนางสาวไทยประจำปี 2532 และ คุณเกียรติ สิทธีอมร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

ลมหายใจแห่งกุ้ยหลิน

ไดนามิค เรนจ์ประสิทธิภาพสูง ที่สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้มากเท่าตาเห็น

คนดังแห่งกุ้ยหลิน

เฟรมเรทความเร็วสูง ที่สามารถจับทุกอิริยาบทได้ทันท่วงที

จับภาพความตื้นลึก และมืดสว่างได้อย่างครบถ้วน ด้วยไดนามิค เรนจ์ประสิทธิภาพสูง

วิถีชีวิตที่แม่น้ำหลี่เจียง เส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองกุ้ยหลิน

แม่น้ำหลี่เจียง เส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองกุ้ยหลิน

ความงามแห่งกุ้ยหลิน

คุณวินรักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ และชอบการถ่ายภาพทุกอย่างรอบตัว เพราะทุกการเดินทางคือการเติมเชื้อไฟให้กับการทำงานของเขาอยู่เสมอ

ผลงานภาพถ่ายด้านบนคือแลนด์สเคปของดินแดนกุ้ยหลินที่คนไทยคุ้นเคย กับมุมมองของช่างภาพที่ทำให้ได้อารมณ์ที่แตกต่าง ทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง Sony α9

ชุมชนที่แน่นขนัดไปด้วยบ้านเรือนในประเทศเนปาล

พิธีกรรมการเผาศพของชาวเนปาล

เส้นทางสู่อันนาปุรณะ เบสแคมป์

ปรากฏภาพทางช้างเผือก ระหว่างการเดินทางสู่อันนาปุรณะ เบสแคมป์

ชื่มชมความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ บนความสูง 3,800 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ณ มัชชาปูเชรย์ เบสแคมป์

แสงจันทร์ช่วงพลบค่ำ ที่อันนาปุรณะ เบสแคมป์

ผลงานถ่ายภาพด้านบนเป็นภาพที่ถ่ายโดยกล้อง Sony α7 ระหว่างคุณวินเดินทางเพื่อพิชิตอันนาปุรณะ เบสแคมป์ความสูง 4,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ณ ประเทศเนปาล

ข้อมูลเพิ่มเติม : กล้องเลนส์แบบเปลี่ยนได้  By Sony

Recommended