ม่วง-ชมพู งานแต่งสีหวานย้ำความสวีทของคุณโอ๊ต & คุณฝ้าย @ วาระเวลา

หลังจากผ่าน งานแต่ง งานตามประเพณีไปเรียบร้อยแล้ว ในอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดมา คุณฝ้าย-ภัณฑิกา   และคุณโอ๊ต-ชัยสิทธิ์ ก็เดินหน้าจัดงานฉลองมงคลสมรสต่อทันที ครั้งนี้เลือกใช้สีม่วงลาเวนเดอร์เป็นหลัก เพราะเป็นสีโปรดของเจ้าสาว

ทั้งคู่เลือกใช้ดอกไม้สีม่วง สีขาวผสมสีชมพูเล็กน้อยมาตกแต่ง เพื่อให้ได้บรรยากาศแสนหวานที่ดูแล้วสบายๆ และยังคงใช้วาระเวลาเป็นสถานที่จัดงานฉลอง เพราะประทับใจในองค์ประกอบต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งคู่ได้ครบเหมือนเดิมแม้ปริมาณแขกจะเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ และพื้นที่ทั้งอินดอร์เอาท์ดอร์ให้เลือกใช้งานตามลักษณะงาน นอกจากนี้แม้ทั้งคู่จะลงมือจัดกันเอง แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าของสถานที่ในเรื่องการตกแต่งอย่างเต็มที่จนได้ภาพงานแต่งงานที่เหมือนอย่างที่คิดไว้เกือบ 100%

จุดเด่นของงานนี้ไม่ได้อยู่ที่สีม่วงเพียงอย่างเดียว ด้วยความที่เจ้าบ่าวจบมาทางด้านสถาปัตย์ จึงใส่ใจในการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยและใส่เรื่องราวลงไปในการตกแต่ง เช่นการที่ทั้งคู่ตั้งใจว่าจะไม่มีฉากถ่ายภาพมาตั้งเป็นฉากแข็งๆ แต่จัดมุมหนึ่งให้เป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งมีเก้าอี้และโซฟา เพื่อให้รูปที่ถ่ายออกมาไม่ใช่แค่แขกยืนเรียงหน้ากระดาน แต่ช่วยให้ทุกคนที่อยู่ในเฟรมสามารถเปลี่ยนท่าในการถ่ายภาพได้ไม่ซ้ำกัน หรือแม้แต่การจัดโซนที่นั่งทานอาหารของผู้ใหญ่ก็พยายามทำให้รู้สึกเหมือนกำลังทานอาหารเย็นร่วมกันที่บ้าน แบบนี้สิเรียกว่าเป็นแต่งงานที่อบอุ่นและอลังการในความรู้สึกของบ่าวสาวจริงๆ

เห็นงานสวยได้อย่างใจบ่าวสาวแบบนี้ ทั้งคู่บอกว่า กว่าจะสรุปได้ก็เกือบวางมวยกันเองหลายยก แต่สุดท้ายเมื่อคิดได้ว่า ในระหว่างการจัดงานแต่งงานคงเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีความเครียด จึงไปโฟกัสเรื่องความรู้สึกที่มีต่อกันดีกว่า ฉะนั้นเมื่อเกิดความเครียดก็จะช่วยกันประคับประคองความรู้สึกไว้ไม่ให้งานแต่งงานที่ควรจะสร้างความสุข กลายงานที่สร้างปัญหาให้ทะเลาะกัน

เคล็ดไม่ลับที่ทั้งคู่ใช้และได้ผลจนอยากบอกต่อคู่ต่อไปที่อาจกำลังเจอกับความเครียดแบบเดียวกันคือ ขณะที่ฟังความต้องการของตัวเองก็อย่าลืมฟังสิ่งที่อยู่ในใจคนข้างๆ เสมอ ถ้าคุณทำได้ รับรองว่างานแต่งงานของคุณจะดีงามทั้งภาพภายนอกที่แขกได้เห็นและดีต่อใจของคุณทั้งคู่ไปตราบนานแสนนาน

The Details : Simply & Cozy

  • Venue วาระเวลา (VARAVELA) (โทร.0-2946-6626)
  • Wedding Dress Patarasiri (IG @patarasiri)
  • Groom Suit Tastelier (www.tastelier.com)
  • Makeup เชิดชัย สิทธิมานะชัย (โทร.09-4169-6951)
  • Hair Crystal Stanley (โทร.08-6392-3939)
  • Photo : OAT-CHAIYASITH’s Team และ อธิษฐ์ พีระวงศ์เมธา

Recommended