รักแท้ไม่มีเงื่อนไขกับงานแต่งงานสุดอลังของคุณเล็ก & คุณปิง @ ประเทศกัมพูชา

งานแต่งงาน สุดอลังการของสองทายาทนักธุรกิจประเทศเพื่อนบ้านที่แพรว Wedding นำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าเป็นความอลังกาล ตระการตาและสวยงามที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ แต่ด้วยความที่คุณเล็ก-เยาวลักษณ์ ทายาทสมาชิกวุฒิสภา จ.เกาะกงและเจ้าของธุรกิจมากมายในเครือ LYP Group ประเทศกัมพูชา และคุณปิง นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Anco Group เจ้าของธุรกิจสัมปทานไฟฟ้าและน้ำ ตั้งใจแล้วว่าจะจัดงานแต่งงานอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียดและตรงตามประเพณีแต่งงานดั้งเดิมมากที่สุด งานแต่งงานที่เป็น talk of the town ระดับประเทศจึงเกิดขึ้น

แม้จะรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ทั้งคู่กลับมาเลิฟกันตอนโต เมื่อคุณเล็กได้ไปเจอโพสต์หนึ่งของคุณปิงและรู้สึกประทับใจในความคิดการทำธุรกิจจึงได้ขอคำปรึกษาเรื่อยมา จากนั้นความสัมพันธ์ก็พัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไปจนเติบโตและตัดสินใจสร้างครอบครัวใหม่ร่วมกัน ซึ่งคุณเล็กบอกว่า แม้ในตอนแรกคุณเล็กจะไม่ค่อยมั่นใจในตัวคุณปิงที่อายุน้อยกว่าสองปี แต่ทุกครั้งที่ขอคำปรึกษาคุณเล็กจะได้ข้อสรุปดีๆ จากคุณปิงเสมอ นอกจากนี้ความห่วงใยที่มีให้กันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า คุณเล็กคือคนสำคัญที่มาก่อนทุกเรื่องเสมอ ยิ่งสร้างความประทับใจให้คุณเล็กจนเรื่องอายุไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป

งานแต่งงานของทั้งคู่จัดขึ้น 2 วันติดกัน วันแรกเริ่มพิธีไหว้เจ้าที่ที่บ้านเจ้าสาว โดยมีพราหมณ์เป็นผู้ดำเนินการ พิธีนี้จัดขึ้นเพื่อให้ว่าที่เจ้าบ่าวฝากเนื้อฝากตัวกับครอบครัวเจ้าสาวและเป็นการสอนการครองเรือนให้เจ้าบ่าว จากนั้นมีการสวดมนต์ คล้องสายสิญจน์จากผู้ใหญ่ที่เคารพและยกน้ำชา

รุ่งขึ้นถือว่าเป็นวันทำพิธีแต่งงานของจริงที่เริ่มตั้งแต่ช่วงตี 4 กับพิธีเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเป็นพยานในพิธีแต่งงานที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ต่อด้วยพิธีแห่ขันหมาก โดยเมื่อฝ่ายชายมาถึงว่าที่เจ้าสาวจะออกมาต้อนรับและผลัดกันคล้องมาลัยก่อนที่จะช่วยกันประคองถาดทำพิธีเดินเข้าสู่งานและทำการกราบขอขมาบุพการี

จากนั้นเข้าสู่พิธีสวมแหวน โดยความพิเศษของพิธีนี้ไม่ได้อยู่ที่การผลัดกันสวมแหวนเท่านั้น เพราะแต่ละครอบครัวจะต้องเตรียมเครื่องประดับมารับขวัญสมาชิกใหม่ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแลกแหวนแต่งงาน และเข้าสู่พิธีตัดผม-พรมน้ำหอม เพื่อสื่อถึงการตัดสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตและเตรียมรับชีวิตครอบครัวใหม่ที่จะเกิดขึ้นมาด้วยความหอมหวาน

ปิดท้ายด้วยพิธีผูกข้อมือและส่งตัว โดยในพิธีนี้คุณปิงจะใส่ชุดพระทองและคุณเล็กใส่ชุดนางนาคตามตำนานเรื่องพระทอง-นางนาค (ตำนานการสร้างเมือง ‘กัมพูชา’) โดยมีไฮไลต์ปิดท้ายพิธีส่งตัวที่เจ้าสาวจะพาเจ้าบ่าวเข้าหอ โดยให้เจ้าบ่าวจับชายสไบเดินตาม เป็นอันว่าเสร็จพิธีอย่างสมบูรณ์

เห็นไหมคะว่า แม้งานแต่งงานจะมีรายละเอียดมากมายขนาดไหน แต่ถ้าคุณมีความรักและตั้งใจจริงที่จะช่วยกันจัดงานแต่งงานครั้งเดียวในชีวิตให้ดีที่สุดเช่นที่คุณเล็กและคุณปิงช่วยกัน ภาพงานแต่งงานที่สวยงามและแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก


 

The Details : Traditional Cambodian Wedding Ceremonies

  • Venue The Diamond Island Convention and Exhibition Center, Phnom Penh
  • Flora Design Lacouturepp, Phnom Penh
  • Wedding Dress, Groom Suit & Makeup & Hair Luch SomAngKa, Phnom Penh
  • Photo Box Wedding (โทร. 08-9669-9665)

Recommended