กระชับเรียบง่ายแต่ชื่นมื่นกับงานแต่งในวัดของเอิง-พิศุทธินี ลูกสาวคนสวยของเอก-สรพงษ์

หนึ่งในสถานที่จัดงานแต่งงานที่หลายคนอาจเคยคิดถึง แต่ลังเลว่าจะจัดดีหรือไม่คือ การจัดงานแต่งงานในวัด ซึ่งสำหรับวันนี้ แพรว Wedding ได้รับเกียรติจากคุณเอิง-พิศุทธินี เทียมเศวต ลูกสาวคนสวยของนักแสดงฝีมือเยี่ยมคุณเอก-สรพงษ์ ชาตรี ให้นำภาพงานแต่งงานซึ่งเพิ่งจัดไปหมาดๆ เมื่อวานนี้ (3 ส.ค. 60) กับเจ้าบ่าวนักบินคนเก่ง คุณบอนด์-ชาติชาย ชัยสุวรรณฤทธิ์ มาฝาก เผื่อว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปอยากจัดบ้างก็จัดได้ไม่มีหวงกันค่ะ

แม้ในตอนแรกคุณเอิงกับคุณบอนด์จะตกลงกันแล้วว่า จะไม่จัดพิธีแต่งงานเพราะคิดว่าภาพงานแต่งงานอาจไม่สำคัญเท่าความเป้นจริงของการใช้ชีวิตคู่ แต่เมื่อคุณพ่อเจ้าสาวขอให้มีพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลและถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ดีจึงไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ แต่ขอเชิญเพียงญาติสนิทและเพื่อนซี้มาร่วมงาน ส่วนถ้าคุณสงสัยว่าแล้วทำไมจึงสามารถจัดงานแต่งงานงานตามประเพณีไทยที่นี่ได้นั้น คำตอบก็คือ เนื่องจากคุณพ่อของเจ้าสาวและท่านอดีตรองเจ้าอาวาส ซึ่งคุณเอิงเรียกว่า หลวงลุง นั้นสนิทสนมกันมาตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อรู้ว่าคุณเอิงจะแต่งงาน หลวงลุงจึงขอเป็นผู้ทำพิธีสงฆ์ในวันแต่งงานให้กับหลานสาว ณ ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

จะเห็นได้ว่าบรรยากาศในงานแต่งงานสุดแสนจะเรียบง่ายและไม่ได้มีการตกแต่งใดๆ เพิ่มเติม เพราะทั้งคู่เน้นพิธีการแบบไทยขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็นการทำพิธีสงฆ์ การแห่ขันหมาก (เล็กๆ แบบไม่เอิกเกริก เพราะจัดงานในวัด) ช่วงรับพรจากผู้ใหญ่ที่เคารพรักและเอ็นดูทั้งคู่ การจดทะเบียนสมรส โดยคุณเอิงเลือกใช้ชุดเจ้าสาวแบบไทยประยุกต์ที่มองแล้วให้อารมณ์ความเป็นไทยอย่างผ้าถุง ซึ่งเป็นผ้าไหมไทยยกใหญ่จากจังหวัดกาฬสินธุ์คู่ไปกับเสื้อผ้าลูกไม้ฝรั่ง และออเดอร์แคเธอริ่งให้จัดในลักษณะเมนูไทยปนฝรั่งในสวนอย่างเรียบง่าย

แม้ทั้งคู่มีจะเวลาเตรียมงานล่างหน้าเพียง 3 สัปดาห์ (เพราะต่างคนต่างมีงานบินต้องดูแล เนื่องจากคุณเอิงเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ส่วนคุณบอนด์ก็เป็นนักบิน) แต่งานกลับลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะทุกๆ คนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวต่างช่วยกันจัดการงานแต่งให้จนมาถึงวันงานจริง ทำให้ทั้งคู่ซึมซับได้ถึงความรักและความจริงใจที่ทุกคนให้กัน ยิ่งทำให้งานแต่งเรียบง่ายครั้งนี้มีค่ามากกว่าอะไรทั้งนั้น

  • Wedding Dress : ห้องเสื้อ ณ ฉัตร โทร. 08-7699-9917 Z(คุณเป้)
  • ผ้าถุง : ตุ๊เเพรวา ผ้าไทย โทร. 0-2221-4424
  • แต่งหน้า : ยอด – ภาสุ เหมียนบุตร
  • ทำผม : นัท-ธานัท ทองผักแว่น โทร. 08-9822-4949
  • แคเธอริ่ง : Petit Four Catering โทร. 09-6854-4465
  • ภาพ : เนาวพจน์ โพธิเกษม โทร. 09-5935-3549 และภาพบางส่วนจาก : ภากร รุธีรยุทธ 32Photography

Recommended