New Face on the Block : พงศกร เมตตาริกานนท์

เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์
อายุ 23 ปี
นักแสดง

โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครเรื่อง บางระจัน ในบทบาทนักรบและนักรักสำหรับ “เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์” ที่ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวและยังพ่วงตำแหน่งพระเอกในใจสาวๆ จนได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ้าบ่าวในฝันของเรา

คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ในตัวเองที่ทำให้สาวๆ หลงใหล?

“ความจริงใจครับ ผมว่าความจริงใจสำคัญที่สุด”

เวลาเต้ยปิ๊งใครสักคน จีบเขายังไง?

“เข้าหาเลยครับ ผมมองว่าไม่สำคัญว่าเราจะได้เป็นแฟนกันหรือไม่ แต่อย่างน้อยเราได้เข้าไปคุย ได้เป็นเพื่อนกัน ได้รู้จักกัน ผมว่าไม่เสียหายอะไร คือมันดีกว่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป บางทีคนๆ นั้นอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเราก็ได้”

ถ้าเต้ยรักผู้หญิงสักคน จะทำอย่างไรให้เขารู้ว่ารัก?

“จริงใจครับ ซื่อสัตย์ ไม่โกหก”

เจ้าสาวในฝันของเต้ยเป็นแบบไหน?

“เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ครับ เป็นผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้าก็สวย เพราะผมชอบผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้าจัด จริงๆ ผมก็เข้าใจนะว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องปกติของผู้หญิง แต่ผมแค่ไม่ชอบให้ผู้หญิงแต่งหน้าอะไรมากมาย เพราะเวลาผมตื่นนอนตอนเช้า ผมจะได้เห็นหน้าเขาเป็นคนแรก ผมก็เลยอยากเห็นใบหน้าจริงๆ ของเขา”

ถ้าเจอคนที่ใช่ จะขอเขาแต่งงานอย่างไร?

“ต้องมีเซอร์ไพร้ส์ เกม มีอะไรให้เล่น มีอะไรให้เขาแปลกใจเยอะแยะ บางทีอาจจะมีเกมทำให้เขาโมโหสุดขีดไว้ก่อน ทำให้เขาโกรธเรามากๆ หรือไม่ก็แกล้งทะเลาะกับเขาทั้งวัน แล้วพอมาตอนเย็นก็เซอร์ไพร้ส์อะไรอย่างนี้ หรือไม่ก็จัดฉาก เหวี่ยงโวยกลางงาน แต่สุดท้ายเราก็มาขอแต่งงาน”

งานแต่งงานในฝันของเต้ยเป็นแบบไหน?

“ผมอยากจะแต่งงานริมทะเล มีพระอาทิตย์ตก ถ่ายรูปสวยๆ อารมณ์ประมาณเพลง All of Me มีเพื่อนๆ มาเฮฮา ไม่จำเป็นต้องเป็นทางการมาก เพราะว่าถ้าเป็นทางการมากมันจะไม่เป็นตัวเอง ผมอยากให้งานของผมสนุกสนานเฮฮามากกว่า”

แต่งงานแล้วจะพาหวานใจไปฮันนีมูนที่ไหน?

“อยากพาเขาไปล่องเรือรอบโลก ไปประเทศแถบโซนยุโรปครับ อย่างอิตาลี ฝรั่งเศส”

แม้เราจะเห็นภาพของ เต้ย – พงศกร ในบทบาทนักรบหนุ่มจนชินตา แต่จากบทสัมภาษณ์ทำให้เราได้รู้ว่า บุคลิกที่ทำให้เขาครองใจสาวๆ ทั้งประเทศคือความสนุกสนาน ตรงไปตรงมา และความเป็นตัวของตัวเอง

Recommended