งานแต่งงานพิธีจีน-อิสลามการผสานที่ลงตัวของคุณไนส์ & เบนซ์ @ มัสยิดอันนูร

งานแต่งงานพิธีจีน และพิธีทางอิสลาม 2 ความต่างแต่ลงตัว

ระยะทางไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรักแท้พิสูจน์ได้จากเรื่องราวความรักของคู่คุณไนส์-อัมพิกาและคุณเบนซ์-เชาว์วรรธน์ ที่ต้องเอาชนะระยะทางความคิดถึงระหว่างกรุงเทพฯ – เชียงรายมายาวนานถึง 9 ปี จนในที่สุดก็มาถึงวันที่ทั้งสองเฝ้ารอคอย นั่นคือวันที่ตกลงกันว่าจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวด้วยกันอย่างอบอุ่นและไม่แยก จากกันอีก จนกระทั่งเกิดเป็น

งานแต่งงานพิธีจีน

ด้วยความที่คุณไนส์และคุณเบนซ์ต้องการจัดงานแต่งงานตามพิธีทางศาสนาอิสลามผสานกับพิธีจีน ความท้าทายคือขั้นตอนความถูกต้องของทั้งสองประเพณีที่ต่างก็มีความละเอียดอ่อนและซับซ้อน นอกเหนือจากความช่วยเหลือของ คุณป้าคุณไนส์ที่มาช่วยดูแลเรื่องขั้นตอนพิธีทางศาสนา ทั้งคู่ก็ยังเลือกใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์มืออาชีพมาเป็นตัวช่วยอีกทาง

 

หลังจากเลือกหาเวดดิ้งแพลนเนอร์โดยการดูจากผลงานที่ผ่านมา ทั้งสองก็ได้เลือกเศกสกล 1982 โดยคุณไนส์ กล่าวชมว่า “พูดคุยไม่นานก็รู้สึกว่าคุณต้น-เศกสกลเข้าใจความต้องการเราเป็นอย่างดี พร้อมทำกราฟิกรูปแบบงานในฝันของเราให้เห็น ด้อย่างรวดเร็ว และช่วง 3 – 4 เดือนก่อนงานมีการประชุมกับทีมค่อนข้างบ่อยเพราะมีการปรับเปลี่ยนให้งานสมบูรณ์แบบที่สุด และสุดท้ายแล้วคุณต้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ”

 

ผลลัพธ์ที่ได้คืองานแต่งงานที่ผสานพิธีทางศาสนาอิสลามและจีนเข้าไว้ด้วยกันในธีมสีขาว ซึ่งเป็นสีที่เจ้าสาวเลือกเพราะเหมาะแก่การทำพิธีนิกกะห์ที่ศักดิ์สิทธิ์ คุณต้น-เศกสกลดีไซน์การตกแต่งในงานโดยใช้ลวดลายดอกไม้และพร็อปส์ตกแต่งเพื่อดึงให้สถานที่ดูหรูหรา โมเดิร์นกำลังดีแต่ไม่เยอะจนล้น ช่วยส่งให้คู่บ่าว-สาวดูโดดเด่นและเจ้าสาวดูเปล่งประกายท่ามกลางบรรยากาศของงาน ดูภาพรอยยิ้มของคู่บ่าว-สาวแล้ว แพรว wedding เองก็รู้สึกได้ว่าวันแต่งงานนี้เป็นวันที่ทั้งคู่มีความสุขอย่างเต็มเปี่ยมที่สุดจริงๆ

 

The Detail : Beauty of Manner

Venue : มัสยิดอันนูร อำาเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
Wedding Dress, Makeup & Hair : Bass Lanna Wedding Studio (โทร. 08-1539-9608)
Groom Suit : SVNBESPOKE by Boss Schneider (โทร. 0-2234-2263)
Photo : คมกฤษณ์ สวนใคร้ (โทร. 09-0325-59950)
Vokeng Photographer (โทร. 08-6656-0409)
Wedding Planner : บริษัทเศกสกล 1982 จำากัด (โทร. 08-5713-7813

Recommended