4 เทรนด์งานแต่ง 2018 ถึงแม้จะแต่งสิ้นปีแต่ก็ต้องรู้ไว้ จะได้ไม่เชย

เทรนด์การตกแต่งงาน ไปจนถึง เทรนด์งานแต่ง 2018 รู้ไว้งานแต่งจะได้ไม่เชย

ธีมงานแต่งงาน สไตล์งานแต่งงาน หรือแม้กระทั่งการตกแต่งงานด้วยข้าวของต่างๆ ในโลกของการแต่งงานนั้นก็หมุนวนเร็วไม่แพ้กับโลกแฟชั่นเลยทีเดียว แพรว wedding เลยนำ เทรนด์งานแต่ง 2018 มาอัพเดทเหล่าว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมีแผนจะจัดงานแต่งงานในช่วงปลายปีกันสักหน่อย

สมุดเซ็นอวยพรแนวใหม่ ที่ไม่ต้องใช้สมุด!!

เทรนด์งานแต่ง 2018

ปัจจุบันว่าที่บ่าวสาวหลายคู่มักจะคิดนอกกรอบอยู่เสมอ แม้กระทั่งกับสมุดเซ็นอวยพร ที่หลายคู่ก็มักจะไม่ค่อยเลือกใช้สมุดกันแล้ว แต่เลือกอะไรที่มีความสร้างสรรค์และมีความเก๋ไก๋ไปมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็น การเขียนลงบนจิ๊กซอว์แล้วนำมาต่อให้เป็นภาพ ซึ่งคำที่ว่าที่บ่าวสาวเลือกใช้ค้นหาไอเดียเกี่ยวกับสมุดเซ็นอวยพรก็คือคำว่า “guest book alternative” เพื่อให้สมุดเซ็นอวยพรของพวกเขามีความแปลกใหม่และทันสมัยมากขึ้น แถมยังเป็นของตกแต่งงานแต่งงานชั้นดีที่โชว์ว่างานแต่งงานของคุณนั้นไม่ใช่งานแต่งงานเหมือนอย่างธรรมดาทั่วไปนะจ๊ะ

อะคริลิก การตกแต่งงานที่เน้นความโปร่งโล่ง

การเน้นความเคลียร์ของงานกับการตกแต่งงานแต่งงานด้วยอะคริลิกใสกับสไตล์งานแต่งแบบต่างๆ และการผสมผสานความร่วมสมัยและสไตล์มินิมอลเข้าด้วยกันสำหรับสไตล์งานแต่งงานที่ดูโล่งโปร่งสบายมากขึ้น นี่คือเทรนด์งานแต่งงานที่กำลังเป็นที่นิยมในปีนี้ การันตีได้จากคำค้นหาที่ว่า “clear acrylic wedding” ของคู่บ่าวสาวที่ค้นหาคำนี้เพื่อดูรูปแบบของงานที่เพิ่มขึ้นกว่า 309 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปี 2017  จนกระทั่งถึงปัจจุบันปี 2018 ซึ่งเทรนด์การจัดงานหรือตกแต่งงานในสไตล์นี้นั้นช่วยสร้างและให้อารมณ์ความหรูหราแบบเพอร์เฟกต์โดยที่ไม่ต้องพยายามยัดอะไรเข้าไปในงานแต่งให้มากมาย และสามารถนำมาตกแต่งได้กับทุกส่วนของงานอีกด้วย

งานแต่งงานสำหรับสัตว์เลี้ยง!!

ทันทีที่คุณบอกเพื่อนสนิทว่า ‘คุณกำลังจะแต่งงาน’ แน่นอนว่าเหล่าเพื่อนสนิทของคุณก็จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมและปรากฏตัวในงานแต่งงานของคุณด้วย แต่…สำหรับบางคนแล้ว เพื่อนสนิท หรือเพื่อนที่ดีที่สุดของพวกเขาไม่ได้หมายถึงแต่เพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนผู้ชายเท่านั้นนะ เพราะเพื่อนในที่นี้ยังหมายถึง ‘สัตว์เลี้ยงแสนรัก’ ของว่าที่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวด้วยที่จะสามารถมาปราฏกตัวในงานแต่งงานของคุณได้ แล้วอย่าลืมแต่งตัวให้กับเจ้าตัวน้อยของคุณด้วยล่ะ แต่…หากคุณอยากทำวันนี้ให้สเปเชียลจริงๆ จะจัดงานแต่งงานให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรักในวันเดียวกับคุณไปเลยก็ได้นะ

คำว่า “Pet wedding” หรืองานแต่งงานของเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรักนั้นถูกค้นหาเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2016 และคำเดียวกันนี้ยังถูกค้นหาเพิ่มขึ้นในทุกปีอีกด้วย และจากสถิติล่าสุดพบว่าคำนี้ถูกค้นหามากถึง 30,000 ครั้ง!! นั่นเท่ากับว่าหากว่าที่บ่าวสาวอยากจะจัดงานแต่งงานให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณก็ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะมีตัวอย่างให้ดูมากมายแน่นอน

ธีมงานแต่งสไตล์รัสติค

ธีมงานแต่งสไตล์รัสติค เวดดิ้ง (Rustic Wedding) กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในปีนี้ กับธีมงานสไตล์ตะวันตกเฉียงใต้อันน่าหลงใหลที่มีสไตล์เฉพาะตัว กับการตกแต่งงานด้วยข้าวของต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น ผ้ากระสอบสีน้ำตาล โหลแก้ว (mason jar) แถมงานแต่งในธีมนี้นั้นยังสามารถนำมาสร้างสรรค์ได้ทั้งงานแต่งงานแบบอินดอร์ และเอ้าท์ดอร์ แต่บอกเลยว่าธีมงานสไตล์นี้หากจัดแบบเอ้าท์ดอร์ล่ะก็จะเริดสุด เพราะจะได้สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้ามาช่วยเบรกความดิบของสีน้ำตาล และช่วยเพิ่มความสดใส หรือบ่าวสาวอาจจะเลือกตกแต่งงานเพิ่มเติมด้วยต้นตะบองเพชรน่ารักๆ ก็ได้นะ เอาเป็นว่าหากว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนอยากจัดธีมงานสไตล์รัสติคแล้วล่ะก็ เพียงแค่ค้นหาด้วยคำว่า “southwestern wedding” ก็จะมีภาพงานแต่งงานมากมายให้คุณได้เลือกนำไปเป็นเรฟเฟอร์เรนซ์ เพราะคำนี้นั้นถูกใช้ค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 72 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้วนั่นเอง การค้นหาเพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ รับรองว่ามีตัวอย่างงานแต่งดีๆ รอว่าที่บ่าวสาวอยู่เพียบแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม มาอัพเดตเทรนด์งานแต่งงานช่วงนี้ อะไรอิน อะไรเอาต์ เราไปดูกัน

ข้อมูลจาก Etsy
ภาพ pexels, pinterest

Recommended