รวมแบบเทียร่าเจ้าหญิงในงาน Royal Wedding สวยงามน่ายลขนาดไหน มาดูกัน

รวม เทียร่าเจ้าหญิง ของจริงสุดอลัง!!

ใกล้เข้ามาทุกทีกับงาน Royal Wedding ของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งก็มีกระแสข่าวต่างๆ ออกมามากมาย โดยเฉพาะชุดแต่งงานที่เมแกนจะเลือกสวมใส่นั้นจะเป็นแบบไหน และแบรนด์อะไรก็เป็นที่จับตามองของทุกคน แต่อีกสิ่งที่แพรว wedding ยังลุ้นก็คือ เทียร่าเจ้าหญิง มากกว่าว่าเมแกนจะใส่หรือไม่ในวันสำคัญ เอาเป็นว่าก็ยังเป็นเรื่องที่เราต้องลุ้นกันต่อไป ถ้าอย่างนั้นมาดูแบบเทียร่าในงาน Royal Wedding ที่ผ่านมาไปพลางๆ ก่อนแล้วกัน ซึ่งเทียร่าเหล่านี้มีทั้งตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น เป็นสมบัติของครอบครัว และสั่งทำขึ้นมาใหม่ แต่เทียร่าทุกองค์ล้วนแต่มีความสวยงามประณีต และทรงคุณค่าสุดๆ 

1. สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

พระองค์ทรงเทียร่าของสมเด็จพระราชินีนาถแมรีที่ 1 แห่งอังกฤษ (พระอัยยิกา) ซึ่งทำขึ้นมาในปี ค.ศ.1919 และเทียร่าองคฺนี้ก็ได้นำกลับมาทรงอีกครั้งในงาน Royal Wedding ของเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรอีกครั้ง

Royal Wedding

2. เซเรนา อาร์มสตรอง-โจนส์, เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน

เป็นสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์ โดยการสมรสกับเดวิด อาร์มสตรอง-โจนส์, ไวเคานต์ลินลีย์ บุตรชายของเจ้าหญิงมาร์กาเรต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน กับอันโทนี อาร์มสตรอง-โจนส์, เอิร์ลที่ 1 แห่งสโนว์ดอน โดยเซเรน่าทรงเทียร่ารูปดอกบัวซึ่งเป็นเทียร่าที่คุณยายได้มอบไว้ให้แก่แม่ของเธอ

Royal Wedding

3. ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์

ในวันแต่งงานของเธอ เปรียบเหมือนกับงานแต่งงานในเทพนิยายที่มีเจ้าหญิงออกมาปรากฎตัวอยู่จริงๆ เทียร่าที่ไดอานาทรงคือเทียร่าของตระกูลสเปนเซอร์ ซึ่งเป็นเทียร่าที่ใช้กันมารุ่นต่อรุ่น ถึงแม้ว่าเทียร่าองค์นี้จะไม่ได้มีต้นกำเนิดมาจากราชวงศ์ แต่ก็มีความสำคัญและเป็นที่จดจำ เพราะไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เลือกทรงเทียร่าองค์นี้ในวันอภิเษกสมรสกับเจ้าชายชาลส์ในปี 1981

Royal Wedding

4. ลอรา โรส โลปส์ 

เธอได้ทรงเทียร่าองค์เดียวกับมารดาของเธอ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ที่ทรงในงานแต่งงาน โดยเทียน่ามีความสวยงามเป็นเหมือนดอกไม้ที่สร้างขึ้นมาจากเพชร

Royal Wedding

5. แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เป็นที่จับตามองอย่างมากจากงาน Royal Wedding ของเคท มิดเดิลตัน และเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เทียร่าที่เจ้าหญิงเคททรงนั้นเป็นเทียร่าจากปี 1936 ที่ดยุกแห่งยอร์ก (ต่อมาคือกษัตริย์จอร์จที่ 6) ทรงสั่งทำเทียร่าองค์นี้เพื่อเป็นของขวัญวันครบรอบอภิเษกสมรสแก่พระชายา ต่อมาได้พระราชทานเป็นของขวัญในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบ 18 พรรษาแก่เจ้าหญิงเอลิซาเบทในปี 1944 และล่าสุดสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่ 2 ได้พระราชทานยืมแก่แคเทอรีน มิดเดิลตัน (ปัจจุบันคือแคเทอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์) เพื่อสวมเข้าพระราชพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียมในปี 2011

Royal Wedding

เรียกได้ว่าสวมงามทุกองค์จริงๆ ต้องมารอลุ้นกันว่า เมแกน มาร์เคิล จะทรงเทียร่าในวันเสกสมรสหรือไม่ … ได้เห็นเทียร่าไปแล้ว ลองมาดูทรงพระเกศากันดีกว่า มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับ ผมเจ้าสาว ด้วยทรงพระเกศาเจ้าหญิงระดับราชวงศ์

เรื่องและภาพจาก : brides.com

Recommended