ถึงกายจากไปแต่ชุดยังอยู่กับ ชุดแต่งงานไอคอนิค จากแบรนด์ Amsale Aberra

ถึงแม้กายจะจากไปแต่ผลงานยังอยู่ กับหลากหลาย ชุดแต่งงานไอคอนิคจากแบรนด์ Amsale Aberra ที่โลกไม่เคยลืม

Amsale Aberra ถือว่าเป็นราชินีของชุดแต่งงานก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ในวงการชุดแต่งงานจนเป็นที่ยอมรับจากว่าที่เจ้าสาวไปทั่วโลก และเมื่อครั้งที่เธอเปิดตัวชุดแต่งงานของเธอเป็นครั้งแรก เอกลักษณ์และความโดดเด่นในความเรียบง่ายของดีไซน์ แต่กลับเปี่ยมไปด้วยความสวยงามและมีเสน่ห์อย่างไม่น่าเชื่อ จนทำให้แบรนด์ของเธอเป็นที่ยอมรับสำหรับเจ้าสาวที่รักความเรียบง่ายและต้องการความสวยงามในสไตล์แบบมินิมอล จนทำให้แบรนด์ Amsale Aberra ได้สร้าง ชุดแต่งงานไอคอนิค ตามมาอีกหลายชุดในเวลาต่อมา

Amsale Aberra เริ่มต้นสร้างบริษัทในชื่อ Amsale เมื่อปี 1985 เมื่อเธอไม่สามารถหาชุดแต่งงานสำหรับงานแต่งงานของเธอได้ และยังไม่ถึง 10 ปีชุดแต่งงานของเธอก็เริ่มเป็นที่นิยม ต่อมาในปี 1991 เธอจึงได้ออกคอลเลคชั่นแรกโดยใช้ชื่อว่า Kleinfeld “เธอเป็นผู้นำแฟชั่นในธุรกิจนี้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบชุดสุดคลาสสิค และเสื้อผ้าสวยๆ ที่ห่างไกลจากแฟชั่นเก่าๆ ที่เคยได้รับความนิยมที่ผ่านมา เธอเปลี่ยนลูกไม้และลูกปัดแบบเดิมๆ และสร้างสรรค์ชุดแต่งงานที่มีความทันสมัยขึ้นใหม่” Mara Urshel ผู้ร่วมก่อตั้งคอลเลคชั่น Kleinfeld กล่าว

Mark Ingram แบรนด์ชุดแต่งงานชื่อดังของนิวยอร์กยังให้เครดิตกับ Amsale ว่า “เธอเป็นผู้ประดิษฐ์ชุดแต่งงานสมัยใหม่ เธอเป็นคนที่ลุกฮือขึ้นต่อต้านเทรนด์ Dynasty ในปี 1980s และทั้งหมดนั้นก็เป็นความน่ากลัวอันใหญ่โตที่เธอต้องแบกมันไว้บนไหล่ เธอออกแบบชุดแต่งงานของตัวเองเพราะเธอไม่สามารถหาชุดแต่งงานที่เธอต้องการได้ในท้องตลาด และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นธุรกิจของเธอ เธอต้องการอะไรที่สะอาดและเรียบง่ายสบายตา และนั่นก็เป็นสิ่งที่เธอทำ” Mark Ingram กล่าว

และจากบทสัมภาษณ์ของ Brides เมื่อปี 2014 Amsale ได้อธิบายเกี่ยวกับตัวเองไว้ว่า เจ้าสาวของ Amsale เป็นเจ้าสาวที่มีบุคลิกสนุกสนานแต่ก็เต็มไปด้วยความหรูหราเช่นกัน “ฉันชอบดีเทลที่ดูสะอาดตา และรูปทรงชุดที่เรียบง่ายบนเนื้อผ้าสุดประณีต และชุดแต่งงานของฉันก็สะท้อนสไตล์ในชีวิตประจำวันของฉันอีกด้วย แต่ก็ช่วยสร้างอารมณ์ความรู้สึกเหมือนเจ้าสาวเช่นกัน” Amsale กล่าว

และเมื่อถามเกี่ยวกับเนื้อผ้าที่เธอชื่นชอบและนำมาใช้สำหรับชุดแต่งงานของเธอ ดีไซเนอร์คนเก่งก็บอกว่า “ฉันไม่สามารถบอกได้ว่าฉันชอบเนื้อผ้าแบบไหน เพราะมันขึ้นอยู่กับความรู้สึกที่ฉันต้องการจะสร้างมันขึ้นมามากกว่า สำหรับ Amsale ฉันโฟกัสไปที่เลเยอร์ของผ้าที่เน้นความนุ่มนวล และฉันก็มักจะมองหาวัตถุดิบอย่างผ้าทูลล์ที่นุ่มละมุน และผ้าไหมออแกนซ่าจากอิตาลี ส่วนลูกไม้ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคอลเลคชั่นของพวกเรา และฉันใช้ผ้าลูกไม้ Lyon และ Alecon จากฝรั่งเศส และเน้นการดีไซน์แบบด้วยผ้าชีฟองในสีสันต่างๆ”

Amsale ยังได้ให้ทิปส์ดีๆ ที่สำคัญต่อการเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวไว้ว่า “เจ้าสาวจะต้องมั่นใจว่าทรงผมของเธอจะเวิร์กโดยไม่ต้องพึ่งการใส่เวล หรือหากเจ้าสาววางแผนไว้ว่าอยากจะใส่เวลในวันแต่งงานด้วยก็ต้องดูความเหมาะสมของเวลว่าสามารถไปได้ดีกับทรงผม ลุคแต่งหน้า และชุดแต่งงานหรือไม่ สำหรับเครื่องประดับ ฉันขอแนะนำให้เลือกเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ แต่ถ้าหากรสนิยมส่วนตัวของเจ้าสาวนั้นชื่นชอบเครื่องประดับชิ้นใหญ่ๆ แล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกสวมเพียงแค่ชิ้นเดียวก็พอ เช่น ต่างหู สร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือ เป็นต้น แต่ไม่ควรจะประโคมเครื่องประดับชิ้นใหญ่ทุกชิ้นไว้บนตัว เพราะนั่นจะเป็นการบดบังความสวยงามชุดแต่งงานของเจ้าสาวอย่างไม่น่าให้อภัย แต่เครื่องประดับที่ฉันอยากจะแนะนำให้เจ้าสาวเลือกใส่ในวันวำคัญ แทนการใส่เครื่องประดับอื่นๆ ก็คือ เวลเจ้าสาว เพราะเป็นแอคเซสซอรี่ที่มีเอกลักษณ์ และสามารถออกแบบให้เข้ากับเจ้าสาวและบุคคลิกของเจ้าสาวแต่ละคนได้อีกด้วย”

และสำหรับชุดแต่งงานของ Amsale ที่ได้ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์อย่างเรื่อง Runaway Bride, 27 Dresseses, Analyze This, American Wedding, When in Rome และ The Hangover ชุดแต่งงานจากภาพยนตร์เหล่านี้ก็ได้กลายเป็นชุดแต่งงานไอคอนิคที่อยู่ในใจของเจ้าสาวมาโดนตลอด เพราะเป็นชุดแต่งงานที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายแต่กลับหรูหราในแบบเจ้าสาวหลายคนใฝ่หา

และนี่คือพาเหรดชุดแต่งงานไอคอนิคจากแบรนด์ Amsale ที่ว่าที่เจ้าสาวสไตล์มินิมอลผู้รักความเรียบง่ายไม่ควรพลาด

ชุดแต่งงานไอคอนิค
Courtesy of Amsale

Amsale ในงานแต่งงานของเธอ และชุดแต่งงานที่เธอสวมนั้น เธอเป็นผู้ออกแบบและดีไซน์เอง

©Paramount/Courtesy Everett Collection

“จูเลียต้องการอะไรบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับฉากแต่งงานครั้งแรกของเธอในภาพยนตร์เรื่องRunaway Bride” Amsale จึงได้รีดีไซน์ชุดนี้ขึ้นมาใหม่จากผ้าไหมซาตินกับชุดแต่งงานเฉดสีไอวอรี่จากคอลเลคชั่นของเธอ “พวกเราเพิ่มผ้าลูกไม้ Alençon ที่บริเวณช่วงหน้าอก แขนเสื้อ และชายกระโปรง” เธอกล่าว

20th Century Fox/Courtesy Neal Peters Collection

Katherine Heigl สวมชุดแต่งงานจากแบรนด์ Amsale ในภาพยนตร์เรื่อง 27 Dresses

Courtesy of Amsale

Amsale กับ ฮิลลาเรีย บอลด์วิน ในชุดแต่งงานของเธอ

ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Amsale

Amsale Aberra ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งมดลูกเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 แพรว wedding ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะคะ #RIP

เรียบเรียงข้อมูลและภาพจาก brides.com

Recommended