อยากสมหวังเรื่องความรัก มาดูความเชื่อเรื่อง “ด้ายแดง” บอกเลยต้องอ่าน!!!

หากพูดถึงเรื่องการ สมหวังเรื่องความรัก แน่นอนว่ามีหลายวิธี หลายเคล็ดลับให้ลองทำกัน ในประเทศไทยก็มีความเชื่อเรื่อเนื้อคู่อยู่ว่า เราทุกคนมาเจอกันเพราะบุพเพสันนิวาส แต่ก็ยังมีความเชื่อ เรื่อง “ด้ายแดง” อีกหนึ่งเรื่อง ที่จะช่วยให้คนโสดสมหวังเรื่องความรักนะจ๊ะ

แพรว wedding เลยจะขอพาทุกคนมารู้จักกับตำนานด้ายแดง ที่ช่วยให้ผู้คน สมหวังเรื่องความรัก กันค่ะ ไม่อยากนก หรือเบื่อกับการวิ่งตามหาเนื้อคู่ต้องอ่านนะจ๊ะ ^^

สมหวังเรื่องความรัก

ตำนานเรื่องด้ายแดงมีจุดกำเนิดมาจากประเทศจีน โดยมีความเชื่อว่า ด้ายแดงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างชายหญิงที่เป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว ซึ่งเป็นเหมือนแรงอธิษฐานของหนุ่มสาวที่ซื่อตรงต่อความรักซึ่งกันและกันแต่ไม่สามารถครองรักกันได้ ก่อนที่ทั้งสองจะตายจากกันไปได้ขอพรต่อสวรรค์เพื่อให้ทั้งคู่ได้กลับมาครองรักกันอีกในภพชาติต่อไป เพราะฉะนั้นจึงได้เกิดเป็นความเชื่อที่ว่า คนที่คู่กันจะเกิดมาพร้อมกับด้ายแดงผูกไว้ที่นิ้วก้อยของแต่ละฝ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า นอกจากนี้ด้ายแดงยังมีความยาวถึงสองรอบของโลก!! ซึ่งด้ายแดงจะค่อยๆ ขดกลับเข้าหากันเพื่อให้หนุ่มสาวได้มาเจอกัน และจะขาดจากกันเมื่อทั้งคู่ตายจากกันไปนั้นเอง

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับ เฒ่าจันทรา (เทพเย่ว์เหล่า) ซึ่งเป็นเทพผู้เดียวที่สามารถมองเห็นด้ายแดงของมนุษย์ และสามารถตัดด้ายแดงให้ขาดออกจากกันได้ หากหนุ่มสาวคู่ไหนที่อยากให้ตนเองสมหวังเรื่องความรัก สามารถไปขอพรเฒ่าจันทราได้ที่ วัดหลงซาน ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นสถานที่ขอพรเรื่องความรักยอดนิยม ภายในมีรูปปั้นของเฒ่าจันทราอยู่ นอกจากนี้ยังมีเทพเจ้าจากหลายลัทธิที่สามารถไปกราบไหว้ได้อีกด้วย

สมหวังเรื่องความรัก

ซึ่งวิธีขอพรจากเฒ่าจันทราก็ไม่ยากค่ะ เราต้องเริ่มจากการสักการะที่กระถางธูปก่อน มีทั้งหมด 7 กระถาง และกระถางสุดท้ายคือกระถางที่อยู่หน้ารูปปั้นของเทพจันทรา ผู้ขอพรต้องบอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด จากนั้นให้ขอกับเฒ่าจันทราถึงเนื้อคู่ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา เมื่อขอเสร็จแล้วต้องโยนไม้เสี่ยงทาย และต้องให้ไม้ออกมาไม้ซ้ำกันถึง 3 ครั้ง จากนั้นจึงขอด้ายแดงจากเฒ่าจันทราให้เราพบเจอเนื้อคู่ โดยนำด้ายแดงที่ได้มาเดินวนรอบกระถางธูปสามรอบ และก่อนกลับต้องไปยืนขอพรต่อหน้าเฒ่าจันทราอีกรอบจึงจะสมบูรณ์ แล้วนำด้ายแดงที่ได้มาพกติดตัวเอาไว้ เฒ่าจันทราก็จะนำพาเนื้อคู่มาให้เรานั่นเองค่ะ

สมหวังเรื่องความรัก

เอาล่ะ ถ้าอยากสมหวังในเรื่องความรักก็ทำตามได้ไม่ยาก เตรียมหยอดกระปุก แพ็คกระเป๋า แล้าเฝ้าตั๋วโปร!! กันได้เลย หรือถ้ากลัวว่าไปวัดเดียวแล้วจะยังนก ก็ยังสามารถไปตามลิสต์นี้ที่เรานำมาฝากกันได้ต่อ (ถ้างบเหลือ!!) ขอได้ไม่นก! แชร์พิกัด ขอพรเรื่องความรัก วัดดังทั่วเอเชีย

ภาพจาก  : cleothailand.com , thairath.com , oknation.nationtv.tv , youtube.com

Recommended