เติมความหวานด้วยของชำร่วย DIY ง่ายๆ กับสครับสูตรผิวนุ่มชุ่มชื่นอันหอมหวาน

DIY ของชำร่วย สครับสูตรผิวนุ่มชุ่มชื่น

วันนี้เราจะมาช่วยคุณประหยัดงบค่าของชำร่วยงานแต่งด้วยการสร้างสรรค์ผลงาน DIY ที่เราขอคอนเฟิร์มว่ามันง๊ายยยยย ง่าย! แค่คุณจัดเตรียมอุปรณ์เหล่านี้ให้ครบแล้วนำมาผสมๆ กันเข้าไป ไม่ถึงสิบห้านาทีก็เสร็จแล้วค่า เผลอๆ การแพ็คของตกแต่งให้อยู่ในรูปแบบของชำร่วยอาจจะนานกว่าวิธีการทำด้วยซ้ำ ของชำร่วย ชิ้นนี้นอกจากจะช่วยให้คุณลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ ยังประหยัดเวลาในการทำ ไม่ต้องห่วงเลยนะคะบ่าว-สาวที่คิดว่าของชำร่วยจะทำเองทำไม เสียเวลา แค่เตรียมงานก็เหนื่อยแล้วไม่มีเวลามานั่งทำหรอก ถ้าคุณทราบขั้นตอนการทำของชำร่วยชิ้นนี้ คุณจะต้องลบความคิดแบบนั้นไปแน่ค่ะ เอาล่ะ! เกริ่นมาซะยาวเชียวคงเริ่มอยากรู้กันแล้วใช่มั้ยว่าของชำร่วยชิ้นนี้คืออะไร นั่นก็คือ… แต่น แตน แต๊น… “สครับผิวสูตรผิวนุ่มชุ่มชื่น” นั่นเองค่า

ของชำร่วย

เมื่อพร้อมแล้วก็มาจัดเตรียมอุปกรณ์กันเถอะ^^

  1. น้ำตาลทรายแดงละเอียด หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปเลยค่ะ หรือร้านส่งพวกอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ก็จะมีราคาถูกลงมาหน่อย
  2. น้ำผึ้ง สิ่งนี้ก็หาซื้อได้ไม่ยากค่ะ ในซูเปอร์มาเก็ตใกล้บ้านคุณก็มี
  3. น้ำมันมะพร้าวสำหรับทาผมหรือบำรุงผม มีขายตามซูปเปอร์มาเก็ตในห้างสรรพสินค้าโซนพวกความสวยความงามนะคะ ส่วนราคาก็ค่อนข้างจะแพงนิดนึง แนะนำให้ซื้อขวดใหญ่จะคุ้มกว่านะคะ
  4. ขวดโหล ขนาดเล็ก
  5. ริบบิ้นหรือเชือก ไว้ประดับ
  6. ภาชนะเสริมอื่นๆ เช่น ถ้วยใบใหญ่ ไม้พาย ถ้วยตวง ช้อนตวง

ของชำร่วย

ตามมาดูขั้นตอนการทำกันต่อเลย^^

  1. เริ่มจากใช้น้ำตาลทรายแดง ½ ถ้วยตวงเทใส่ลงถ้วยใบใหญ่ที่ได้เตรียมไว้
  2. เทน้ำมะพร้าว 1 ถ้วยตวง
  3. แล้วผสมใส่น้ำผึ้งหอมๆ ¼ ถ้วยตวง งานนี้แหละรับรองหวานพอๆ กับความรักของพวกคุณทั้งสองเล้ยยย อิอิ
  4. เมื่อใส่ส่วนผสมครบทุกอย่างลงในถ้วยใบใหญ่แล้ว ก็ใช้ไม้พายคลุกเคล้าให้เข้ากันได้เลยค่ะ ซึ่งจะดูได้จากสี ถ้าทุกอย่างเข้ากันดีเรียบร้อยจะกลายเป็นสครับสีเข้มไม่จับเป็นก้อน
  5. จากนั้นใช้ช้อนตวงตักใส่ขวดโหลที่เตรียมไว้ให้เต็ม เสร็จแล้วปิดฝาให้สนิท นำริบบิ้นมาผูกเป็นโบคิ้วท์ๆ หรือใช้เชือกผูกอาร์ตๆ และอาจจะแปะสติกเกอร์โลโก้บ่าว-สาวให้ดูเป็นของที่ระลึกก็จะดีไม่น้อยเลยค่า

ของชำร่วย

ทริคที่อยากบอกต่อ

สครับสูตรนี้เก็บได้นานถึง 6 เดือนเลยนะคะ และขอเสริมทริคเล็กๆ น้อยๆ กันสักนิด เรื่องริบบิ้นที่ใช้อาจจะเลือกใช้ให้เข้ากับโทนสีของงานนี้ ถ้าเป็นแบบเรียบให้ใช้ 2 เส้น เป็นธีมสีของงานนี้ 1 เส้น อีกเส้นอาจจะเลือกใช้เป็นสีขาวที่เข้าได้ง่ายกับทุกสี หรือถ้าจะใช้เพียงเส้นเดียวก็ลองหาริบบิ้นที่มีลายเล็กๆ อย่างลายหัวใจ หรือเป็นลูกไม้ไปเลยก็จะดูสวยหวานคลาสสิค แต่ก็ควรเลือกตกแต่งของชำร่วยให้เข้ากับธีมของงานด้วย เช่น งานแต่งแบบวินเทจก็อาจจะเลือกใช้เชือก ผ้าตาข่ายน่ารักๆ ใช้แทนริบบิ้นก็จะเข้ากว่ากันเยอะ

ของชำร่วย

เห็นไหมคะง่ายนิดเดียวเอง บ่าว-สาวที่อยากได้ของชำร่วยที่สื่อถึงความรักอันแสนหวานของทั้งคู่ สครับที่ทำจากทั้งน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งก็เหมาะดีเลยทีเดียวแหละ และนอกจากจะได้ของชำร่วยที่สื่อความหมายแล้ว สครับสูตรนี้ยังมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวด้วยนะคะ เพราะน้ำผึ้งจะช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื่นเหมือนผิวเด็กน้อย ทำให้ผิวไม่แห้ง รักษาสมดุลให้แก่ผิว ทางด้านน้ำมันมะพร้าวจะซึมซับเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ก็จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใสไม่แห้งกร้าน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายสามารถใช้ได้กันถ้วนหน้า เลยสมควรที่จะใช้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงานยังไงล่ะคะ

ดูแลผิวกายให้กับแขกในงานกันไปแล้ว ทีนี้บ่าว-สาวก็มาดูแลผิวหน้าของตัวเองกันบ้าง ด้วย 5 สูตร มาส์คหน้า สำหรับ 5 ปัญหาผิวเจ้าสาว ฉบับทำเองได้ที่บ้าน! ง่ายๆ ไร้สารเคมีอีกด้วย

วิธีทำจาก : Youtube-Tesco Lotus
ภาพจาก : momtastic.com, pinterest.com, naturenates.com, Youtube-Tesco Lotus

Recommended