มีข่าวลือว่า ชุดแต่งงานเมแกน มาร์เคิล อาจจะไม่ได้มีแค่ชุดเดียว!!

วันสำคัญขนาดนี้ ชุดแต่งงานเมแกน มาร์เคิล จะมีชุดเดียวได้ยังไง!!

ผู้คนกว่าทั่วโลกและเหล่าแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชุดแต่งงานทั้งหลายต่างก็ตื่นเต้นไปกับ ชุดแต่งงานเมแกน มาร์เคิล ที่ใกล้จะได้อวดโฉมสู่สายตาสาธารณชนในเร็ววันนี้ แต่!! ความตื่นเต้นสำหรับชุดแต่งงานชุดแรกยังไม่ทันผ่านพ้นไป ก็มีคลื่นความตื่นเต้นลูกใหม่ถาโถมเข้ามาทันมี เมื่อมีข่าวลือแว่วๆ มาว่างานนี้เมแกน ไม่ได้มีชุดแต่งงานแค่ชุดเดียวนะจ๊ะ!! เพราะเธออาจจะสวมชุดแต่งงานอีกหนึ่งชุดเมื่อพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ในช่วงกลางวันเสร็จสิ้นลงในวันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่าเมื่อมีข่าวลือออกมาอย่างนี้ก็ทำให้วงการชุดแต่งงานถึงกับต้องเอามือทาบอกเพราะในขณะที่ผู้คนและเหล่าดีไซเนอร์กำลังคากการณ์กันถึงชุดแต่งงานของเธอที่จะได้รับการเฉลยในเร็ววันนี้ กลับมีเรื่องชุดแต่งงานอีกหนึ่งชุดของเธอเป็นปริศนาโผล่มาให้ผู้คนและคนในวงการต้องเดากันไปอีก

“เมแกน อาจจะเปลี่ยนชุดสำหรับพิธีฉลองในช่วงเย็น” แคโรไลน์ คาสติเกลียโน เจ้าของแบรนด์ Caroline Castigliano ดีไซเนอร์ชุดแต่งงานชั้นนำของประเทศอังกฤษคาดการณ์ ซึ่งถ้าเมแกนจะเปลี่ยนชุดแต่งงานอีกหนึ่งชุดจริงๆ นั่นก็เท่ากับว่าเธอกำลังเดินรอยตาม เคท มิดเดิลตัน ที่ได้สวมชุดแต่งงานที่ออกแบบโดยซาราห์ เบอร์ตัน จากแบรนด์ Alexander McQueen กับชุดเดรสผ้าซาตินที่มีความคล่องตัวมากขึ้นสำหรับการสวมใส่ในงานฉลองช่วงเย็นกับเจ้าชายวิลเลียม

อย่างไรก็ตามแคโรไลน์ก็ได้ชี้ให้เห็นว่า “เจ้าสาวชาวอังกฤษไม่ได้มีแนวโน้มว่าจะใส่ชุดแต่งงานสองชุด เพราะพวกเธอมักชอบสวมชุดแต่งงานที่สามารถปรับจากลุคกลางวันมาสวมใส่ในช่วงกลางคืนต่อได้ ซึ่งนั่นก็อาจจะหมายความว่า พวกเขาอาจจะเพิ่มแจ็คเก็ตแขนยาวผ้าลูกไม้หรืออาจจะเป็นแจ็คเก็ตแบบสั้น (shrug jacket) และจะถอดมันออกในช่วงงานกลางคืนเพื่อเผยให้เห็นชุดแต่งงานด้านใน และอาจจะเติมแอคเซสซอรี่อย่างเข็มขัดที่มีดีไซน์อันโดดเด่น และเครื่องประดับเพชรสุดหรู” แต่เดี๋ยวก่อน!! ทั้ง เคท และ เมแกน เป็นเจ้าสาวของราชวงศ์ก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่านักแสดงหญิงอเมริกันคนนี้จะแหวกประเพณีด้วยการใส่ชุดแต่งงานสองชุดไม่ได้จริงไหม?!

และสืบเนื่องมาจากเรื่องเค้กแต่งงานของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ที่แหวกประเพณีดั้งเดิมมาแล้ว (พวกเขาเลือกใช้เค้กเลมอนแทนการใช้เค้กผลไม้ตามแบบดั้งเดิมที่ราชวงศ์มักปฏิบัติกัน) จึงทำให้หลายคนคาดการณ์ว่าเธออาจจะแหกประเพณีอีกครั้งกับชุดแต่งงานของเธอ “ชุดแต่งงานที่เธอจะสวมในพิธีช่วงตอนกลางวันนั้นจะเป็นอะไรที่คลาสสิค ส่วนชุดแต่งงานในช่วงเย็นอาจจะเป็นแบบแขนยาว หรืออาจจะมีดีเทลปกปิดช่วงไหล่ของเธอ” แคโรไลน์คาดเดา แต่อย่างไรก็ตาม ชุดแต่งงานชุดนั้นจะต้องมอบความสะดวกสบายในการสวมใส่ให้กับเธอ และแน่นอนว่ามันจะต้องเป็นชุดที่งดงามอย่างน่าเหลือเชื่อแน่นอน (ถ้าเธอเลือกที่จะสวมสองชุดจริงๆ อ่ะนะ)

“ชุดที่เมแกนจะสวมในช่วงเย็นนั้นอาจจะเป็นชุดที่พอดีกับรูปร่างและเข้ารูปนิดหน่อย” แคโรไลน์เชื่อว่าอย่างนั้น และอีกสิ่งหนึ่งที่เธอคิดก็คือ เมแกนอาจจะเลือกเป็นชุดแบบมีแขนและเปลือยหลัง “เพื่อโชว์รูปร่างที่งามสง่าของเธอ” และแน่นอนว่าชุดนั้นจะต้องเต็มไปด้วยความระยิบระยับของลูกปัดที่ปักไว้อย่างบรรจง

และแน่นอนว่าเมื่อมีข่าวลือว่าเมแกน มาร์เคิล อาจจะมีชุดแต่งงานเพิ่มอีกหนึ่งชุด ก็เป็นจังหวะเวลาเดียวกับที่เหล่าดีไซเนอร์เพิ่งปล่อยคอลเลคชั่นชุดแต่งงาน spring 2019 ออกมาพอดี ซึ่งไม่แน่ว่าหนึ่งในชุดจากคอลเลคชั่นนี้ของดีไซเนอร์อาจจะเป็นชุดที่เมแกนเลือกก็ได้

และนี่อาจจะเป็นรูปแบบชุดแต่งงานชุดที่สองที่เมแกน มาร์เคิล อาจจะเลือกสวมในวันแต่งงาน

ชุดแต่งงานเมแกน
“Anastasia” wedding dress by Theia
Backless wedding dress by Galia Lahav
Beaded sleeveless wedding dress by BHLDN
Chiffon and lace wedding dress by Caroline Castigliano
Lace sheath wedding dress by Elie Saab

ซึ่งจากการคาดการณ์ของดีไซเนอร์ชั้นนำของอังกฤษที่บอกว่าเมแกนอาจจะเลือกสวมชุดที่สองของเธอในสไตล์แบบเข้ารูป แต่เราก็ไม่อาจทราบได้ว่าลุคนี้ของเธอจะสามารถผ่านด่านควีนของอังกฤษไปได้หรือไม่? (ถ้าหากเธอเลือกที่จะใส่ชุดสไตล์นั้นจริงๆ) เอาเป็นว่าเราก็ยังต้องคาดเดากันต่อไป และเตรียมพบกับของจริงได้วันที่ 19 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ แต่ที่เราเชื่อแน่ๆ ไม่ว่าเธอจะใส่ชุดแต่งงานกี่ชุด ทุกชุดที่เธอสวมจะกลายเป็นชุดแต่งงานไอคอนิคในตำนานอย่างแน่นอน

แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้เธอเลือกแล้วจ้า เมแกน มาร์เคิล เลือกช่างผมเจ้าสาวในวันเสกสมรสแล้ว! จะเป็นใครมาดูกัน!

เรียบเรียงข้อมูลจาก Brides.com
ภาพจาก Brides.com, commons.wikimedia.org

Recommended