ปล่อยให้เป็นแค่เรื่องเก่าๆ…เลิกคิดมากเรื่อง แฟนเก่า ของเขาซักทีเถอะนะ

ปล่อยให้ แฟนเก่า เป็นแค่เรื่องเก่าๆ เถอะนะคะ

เป็นเรื่องปกติที่คุณมักจะรู้สึกไม่ถูกชะตากับ แฟนเก่า ของคนรักนัก ทั้งๆ ที่คุณอาจไม่เคยเจอหรือรู้จักกันเลยด้วยซ้ำ แล้วการมานั่งวิตกกังวลคิดมากไปเรื่อยก็อาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณและคนรักไม่ราบรื่นไปเสียอีก ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้วเรื่องนี้มันไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ง่ายสุดๆเพียงเริ่มต้นที่วิธีคิดของคุณเองเท่านั้น มาจูนวิธีคิดกันเถอะค่ะสาวๆ

 

เสียสุขภาพจิตสุดๆ

การที่คุณหวาดระแวง หรือมัวแต่กลัวว่าคนข้างกายจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่านั้นไม่เพียงแต่ทำให้คุณเกิดความรู้สึกเครียด วิตกกังวล หรือเสียสุขภาพจิตแล้วเท่านั้น แต่มันอาจทำให้คนรักของคุณเกิดความรู้สึกเบื่อคุณก็ได้นะคะ ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสั่นคลอนได้ง่ายๆเลย

คุณไม่ไว้ใจคนรัก ?

การที่คุณมัวแต่คิดถึงเรื่องแฟนเก่าของเขานั้น สามารถตีความได้ไม่กี่อย่างและหนึ่งในนั้นก็คือ คุณไม่ไว้ใจในตัวคนรัก อย่าลืมว่าความไว้ใจเป็นสิ่งจำเป็นหากคุณต้องการให้ความสัมพันธ์ราบรื่น  เพราะฉะนั้นคุณก็ควรไว้ใจเขาบ้าง มิเช่นนั้นชีวิตคู่ของคุณอาจมีปัญหาได้นะคะ

ผู้หญิงคนนั้นอาจไม่ได้สนใจคนรักของคุณแล้ว

ในขณะที่คุณคิดไปเยอะแยะเกี่ยวกับแฟนเก่าของคนรักคุณจนหน้าดำคร่ำเครียด บางทีเธออาจมีแฟนใหม่ไปแล้ว หรือไม่ก็ไม่ได้สนใจคนรักของคุณอีก พูดตรงๆก็คือ คุณอาจมโนไปเองทั้งหมดว่าทั้งคู่ยังคงรู้สึกดีๆ ต่อกันทั้งๆ ที่ต่างฝ่ายต่างก็มีชีวิตใหม่ของตัวเองแล้ว

ทำให้อีกฝ่ายได้คุมเกมส์

ในกรณีที่แฟนเก่าของคนรักยังคงอาลัยอาวรณ์กับความสัมพันธ์ครั้งเก่า คุณควรแสดงให้เธอเห็นว่าคุณไม่รู้สึกกระวนกระวายใจเลยแม้แต่น้อย อย่าปล่อยให้เธอถือไพ่เหนือกว่า และให้ผู้หญิงคนนั้นมามีอิทธิพลกับชีวิตและความรักของคุณ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดก็คือ โนสน โนแคร์ และใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุขเท่านั้นก็พอค่ะ

เขาเลือกคุณ

แม้ว่าแฟนหนุ่มของคุณจะเคยรักผู้หญิงคนอื่น แต่นั่นมันก็เป็นเพียงแค่อดีตค่ะ การที่เขาเลือกคุณนั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้หญิงเหล่านั้นไม่ได้มีความสำคัญกับเขาแล้ว เราทุกคนนั้นต่างก็เคยมีอดีตด้วยกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่คุณที่อาจเคยมีคนรักมาก่อนหน้านี้ ไม่มีประโยชน์ที่คุณจะฟื้นฝอยหาตะเข็บ เพราะมันจะทำให้คุณทั้งคู่ทะเลาะกันเสียเปล่า

cr. cosmopolitan.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

4 ข้อผิดพลาดต้องเตรียมการให้ดีเกี่ยวกับการขอแต่งงานที่หนุ่มๆ ควรรู้

5 ปัญหาก่อกวน ชีวิตคู่ ให้ล่มก่อนได้เริ่ม ที่ว่าที่บ่าวสาวต้องรู้ก่อนแต่งงาน

ฮวงจุ้ยงานแต่งงาน เปิดตำราโดยซินแส เป็นหนึ่ง จัดตามนี้รับรองว่าดี!

Recommended