เทคนิคการเลือกแหวนเพชรผู้ชาย เลือกยังไงให้ถูกใจคนรักมากที่สุด

แหวนเพชรแท้ เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แทนความรักของบ่าวสาวก็ว่าได้ และทั้งคู่จะต้องสวมสัญลักษณ์แห่งความรักนี้ติดนิ้วไว้เสมอ เพราะฉะนั้นจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกแหวนเพชรแท้กันสักหน่อย โดยเฉพาะสำหรับคุณผู้ชายที่แต่ละคนต่างก็มีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน แล้วอย่างนี้ผู้หญิงอย่างเราจะเลือก แหวนเพชรผู้ชาย ยังไงให้ถูกใจเขามากที่สุด แพรว wedding ไม่รอช้ารีบไปหาผู้เชี่ยวชาญด้านจิวเวลรี่อย่าง Ananta Fine Jewelry ที่จะมาช่วยสาวๆ เลือกแหวนเพชรให้ถูกใจคนรักมากที่สุด จะมีเทคนิคและหลักการอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

เลือกก่อนว่าอยากได้แหวนเพชรผู้ชายแบบมีเพชรหรือไม่มีเพชร

เนื่องจากผู้ชายแต่ละคนก็มีความชอบและบุคลิกที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่เจ้าสาวควรจะตอบให้ได้ก่อนก็คือ เจ้าบ่าวของเรานั้นจัดอยู่ในหมวดผู้ชายประเภทไหน เช่น หากเจ้าบ่าวของคุณเป็นชายหนุ่มที่ชอบแต่งตัวและชอบสวมเครื่องประดับสไตล์จิวเวลรี่อยู่แล้ว ก็อาจจะเลือกเป็นแหวนเพชรขนาดประมาณ 20-30 ตัง ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากกำลังพอดี หรือจะเลือกไซส์เล็กลงมาอีกนิดกับแหวนเพชรขนาด 2-3 ตัง สำหรับเจ้าบ่าวที่ไม่ได้แต่งตัวจัดมาก แต่ถ้าหากเจ้าบ่าวเป็นผู้ชายทำงาน สายลุย ใช้ชีวิตสมบุกสมบัน และไม่นิยมสวมเครื่องประดับแล้วล่ะก็ แนะนำให้เลือกเป็นแหวนเกลี้ยงที่สามารถสวมติดนิ้วในชีวิตประจำวันได้ง่ายและเข้าได้กับทุกชุด เพราะเป็นดีไซน์ที่เรียบง่ายสามารถใส่ได้แบบไม่เคอะเขิน

 

เลือกแบบและผิววัสดุแหวนเพชรผู้ชาย

ข้อนี้ก็มีความสำคัญสำหรับการเลือกแหวนเพชรผู้ชายเช่นกัน เพราะต้องดูให้เข้ากับการใช้งานของเจ้าบ่าว บุคลิก และไลฟ์สไตล์ของเขาด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้เจ้าสาวสามารถเลือกแบบแหวนเจ้าบ่าวได้ง่ายและตรงใจเขามากที่สุด ซึ่งแบบแหวนผู้ชายหลักๆ ก็จะมีแบบเงาและแบบด้าน ซึ่งแบบด้านก็จะมีให้เลือกแบบพ่นทรายและลายขนแมวที่ให้บุคลิกต่างกัน โดยเจ้าสาวอาจจะเลือกแบบแหวนจากการทำงานและกิจกรรมประจำวันของเจ้าบ่าวเป็นหลัก หากเจ้าบ่าวเป็นชายหนุ่มออฟฟิศสุดเนี้ยบไม่ได้ทำกิจกรรมโลดโผนในชีวิตประจำวัน ก็อาจจะเลือกเป็นแหวนเกลี้ยงธรรมดาที่ให้ลุคดูดีและมีอารมณ์จิวเวลรี่นิดๆ จากความเงาของตัวเรือน แต่ถ้าหากเป็นเจ้าบ่าวที่มีกิจกรรมประจำวันแบบสายลุยก็อาจจะต้องเลือกเป็นแบบด้านพ่นทรายหรือด้านแบบลายขนแมวแทน เพราะเวลาเป็นรอยจะเห็นไม่ชัดเท่าแบบเกลี้ยง ซึ่งปัจจุบันแบบลายขนแมวจะได้รับความนิยมมากกว่าแบบพ่นทรายเนื่องจากดูทันสมัยและวัยรุ่นกว่า

เลือกสีของตัวเรือนของแหวนเพชรผู้ชาย

นอกจากเรื่องดีไซน์และวัสดุของแหวนแต่งงานแล้ว เรื่องสีของตัวเรือนก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะเจ้าสาวจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ อย่างของเจ้าบ่าวด้วย เช่น สีผิว ความชอบส่วนตัว รสนิยมและสไตล์ของเจ้าบ่าว หรือการเลือกให้เข้ากับเครื่องประดับอื่นๆ ที่เจ้าบ่าวสวมอยู่แล้ว เช่น แหวนแฟชั่น นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งหลักๆ แล้วสีของตัวเรือนมีทั้งหมด 3 สีคือ ทองคำขาว, ทองชมพู, ทอง ซึ่งตัวเรือนแต่ละสีก็เหมาะกับโทนสีผิวและสไตล์ของเจ้าบ่าวที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยส่วนมากแล้วตัวเรือนเบสิคและนิยมมากที่สุดคือ แหวนเพชรที่ใช้ตัวเรือนทองคำขาว เพราะเหมาะกับทุกสีผิวและสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ง่าย ใส่กับอะไรก็ได้ ไม่ต้องคิดเยอะ

 

เลือกดีไซน์แหวนเพชร

โดยปกติแล้วดีไซน์หรือแบบแหวนเพชรผู้ชายหลักๆ มีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ แบบโค้งมนกับแบบเหลี่ยม ซึ่งแบบเหลี่ยมจะให้ลุคที่ดูแข็งแรงและเท่กว่าแบบโค้งมน แต่บางคนก็อาจจะชอบแบบโค้งมนมากกว่าเพราะให้ลุคดูซอฟต์นุ่มนวล ใส่สบายรับกับนิ้วมือได้พอดี เหมาะกับการสวมใส่ในทุกโอกาสและเข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูลักษณะนิ้วมือของผู้ชายด้วย เช่น ถ้านิ้วมีข้อใหญ่หน่อยการใส่แบบเหลี่ยมจะดูสวยกว่า ส่วนผู้ชายนิ้วป้อมสั้นอาจจะต้องใส่แหวนที่มีลักษณะโค้งมนเพื่อให้รับกับลักษณะของนิ้วมือมากที่สุด

เลือกตามงบประมาณที่มีในการเลือกซื้อแหวน

เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อแหวนเพชรผู้ชายหรือแหวนเพชรแท้สำหรับเจ้าบ่าว เจ้าสาวควรจะมีงบประมาณคร่าวๆ มาด้วย ซึ่งแหวนผู้ชายประดับเพชรราคาจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 – 70,000 บาท แต่ถ้าเป็นแบบเกลี้ยงไม่ประดับเพชรราคาจะอยู่ที่ประมาณ 25,000 – 30,000 บาท

นอกจากที่บ่าวสาวจะต้องคำนึงถึงเทคนิค 5 ข้อในการเลือกแหวนเพชรผู้ชายแล้ว สำหรับบ่าวสาวบางคู่ที่แลกแหวนกันก็อาจจะต้องดูด้วยว่าแหวนทั้งสองวงเหมาะสมกันหรือไม่ เช่น หากเจ้าบ่าวซื้อแหวนเพชรเม็ดใหญ่มากให้กับเจ้าสาว แต่เจ้าสาวกลับเลือกเพียงแค่แหวนเกลี้ยงให้เจ้าบ่าวเท่านั้น เมื่อนำไปวางบนพานคู่กันก็อาจจะดูไม่เหมาะสมจนอาจทำให้ผู้ใหญ่ติติงเอาได้เพราะฉะนั้นเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี บ่าวสาวก็อาจจะต้องเตรียมแหวนผู้ชายไว้สองวงคือ วงหนึ่งเป็นแหวนหมั้นประดับเพชรสมฐานะกับแหวนหมั้นเจ้าสาว สำหรับวางไว้บนพานในวันทำพิธี ส่วนอีกวงอาจจะเป็นแหวนเกลี้ยงที่เจ้าบ่าวสามารถสวมติดนิ้วในชีวิตประจำวันได้นั่นเอง แต่งานนี้ก็อาจจะต้องเตรียมบัดเจ็ทเพิ่มกันไว้อีกสักหน่อยนะจ๊ะ

ขอบคุณวิธีและเทคนิคการเลือกแหวนเพชรผู้ชายจาก https://anantajewelry.com/fine-jewelry-mens/

 

Recommended