ปัญหาโลกแตก! จัดเลี้ยงแบบไหนที่ใช่สำหรับงานแต่งงานของคุณ?

ปัญหาหลักสำหรับอาหารในงานแต่งงาน นั่นก็คือคนส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ว่า จัดเลี้ยง อาหารแบบไหนเข้ากับงานแต่งงานของตัวเองมากที่สุด โดยปกติแล้วอาหารงานแต่งจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆด้วยกัน ได้แก่ บุฟเฟต์ ค็อกเทล และโต๊ะจีน เอาล่ะค่ะ ถึงจะมีแค่ 3 รูปแบบการจัดเลี้ยงหลักๆก็เถอะ แต่เราจะใช้อะไรมาเป็นตัวตัดสินว่าใช้แบบไหนจะเหมาะกับงานของเรากันล่ะ คิดๆ แล้วก็ปวดหัวขึ้นมาเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะว่ารูปแบบการจัดเลี้ยงนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย วันนี้แพรว wedding จึงได้รวบรวมปัจจัยหลัก 2 ข้อที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกรูปแบบการจัดเลี้ยงมาฝากกันค่ะ รู้ไว้ไม่มีพลาดแน่นอนค่ะ 😉

งบประมาณ

อย่างแรกที่สุดนั้น จำเป็นจะต้องดูปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการจัดงานแต่งงาน นั่นก็คืองบประมาณของคุณลูกค้า เนื่องจากอาหารแต่ละอย่างนั้นจะมีราคาไม่เท่ากัน ดังนั้นเมื่อรู้งบประมาณสำหรับค่าอาหารที่แน่ชัดแล้ว จะสามารถตัดสินใจได้อย่างแน่นอนว่าควรเลือกอาหารประเภทไหน

จำนวน / เพศ และวัยของแขก

สิ่งต่อมาที่ควรทำคือ การนับจำนวนแขกให้แน่ชัด และศึกษาเกี่ยวกับอายุของแขกส่วนใหญ่ในงาน เนื่องจากคนที่มีอายุต่างกัน ย่อมมีการใช้ชีวิต หรือความชอบต่างๆที่ไม่เหมือนกัน

ผู้สูงอายุ และผู้ใหญ่จะชอบนั่งสบายๆ อยู่ที่โต๊ะอาหาร เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในระหว่างที่กำลังรออาหารมาเสิร์ฟ มากกว่าที่เดินไปเดินมา ยืนอยู่กับที่เพื่อรับประทานอาหาร หรือการหยิบอาหารด้วยตัวเอง ดังนั้นถ้างานแต่งงานมีผู้สูงอายุเยอะ จึงควรจัดงานเลี้ยงในแบบโต๊ะจีน

สำหรับวัยรุ่น จะชอบงานเลี้ยงแบบค็อกเทล หรือบุฟเฟต์ มากกว่าโต๊ะจีน เพราะว่าพวกเขาไม่ชอบความรู้สึกเหมือนโดนบังคับให้กิน ในทางกลับกัน สำหรับงานเลี้ยงแบบค็อกเทลหรือบุฟเฟต์นั้น จะสามารถเดินไปไหนมาไหนรอบงานก็ได้ อยากรับประทานอะไรก็เลือกสรรได้ตามใจชอบ คุยกับคนโน้นคนนี้โดยไม่ต้องนั่งเหงาอยู่ที่โต๊ะ อย่างไรก็ตามอาหารแบบค็อกเทลจะมีบริการที่นั่งเล็กๆตามมุมต่างๆของงาน หรือโต๊ะยืนไว้สำหรับวางอาหารเพื่อรับประทานร่วมกันเป็นกลุ่ม

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานและดูไอเดียงานแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย — https://praewwedding.com/planning

cr : theknot.com

Recommended