รวบตึงไอเดียการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทลสุดฮิต!

การ จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล นั้น การเลือกและการกำหนดปริมาณให้เหมาะสมถือเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจกันเป็นอันดับแรกเลยนะคะ เพราะต้องคำนวณให้เพียงพอกับจำนวนแขกที่มาร่วมงานโดยการจัดเลี้ยงงานแต่งงานแบบค็อกเทลนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เครื่องดื่ม ส่วนอาหารก็มักจะเป็นของว่างหรือเมนูเรียกน้ำย่อยซะเป็นส่วนใหญ่พร้อมจัดวางเป็นคำๆ จะได้หยิบรับประทานได้สะดวก การเลี้ยงแบบค็อกเทลนั้นถือเป็นรูปแบบที่นิยมกันมากสำหรับคู่รักยุคใหม่ เพราะเน้นความเป็นกันเองที่สนุกสนาน และมีบรรยากาศน่ารักสดใส วันนี้ แพรว wedding จึงไม่รอช้าพร้อมเสิร์ฟไอเดียการ จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล แบบรวบตึงมาฝากกัน ให้อ่านจบเข้าใจแบบครบถ้วนไปเลย 😉

 

เมนูอาหารค็อกเทลที่นิยมเสิร์ฟในงานแต่งงาน

สำหรับเมนูแบบค็อกเทลนั้น ทางผู้จัดงาน ต้องตกลงกับคู่บ่าวสาวก่อนเป็นอันดับแรก ว่าต้องการใช้เมนูแบบ ไทย จีน ญี่ปุ่น หรือนานาชาติ จะได้เลือกทำเมนูได้ถูกต้อง หรือบางครั้งอาจจะนำเมนูของ 2 ชาติมาผสมกัน เพื่อให้เกิดรสชาติที่แปลกใหม่คงความอร่อยถูกปากคนไทยเอาไว้ก็ได้ เพราะการจัดเลี้ยงนอกสถานที่แบบค๊อกเทลนั้น สามารถเลือกเมนูมารับประทานได้หลายแบบ

 จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล

เริ่มจากคานาเป้ชนิดต่างๆ ที่เป็นแชนวิชเปิดหน้า สัญชาติฝรั่งเศสที่ให้รสชาติกลมกล่อมเต็มๆ คำ และถึงแม้จัดไว้เป็นคำเล็กๆ แต่ถ้าทานหลายๆ คำก็อิ่มได้เหมือนกัน อีกเมนูที่น่าสนใจก็คือ หมูตะไคร้พันเบคอน ที่ต้องบอกเลยว่า มีความเป็นไทยผสมกลิ่นอายฝรั่งได้อย่างลงตัว จัดไว้แบบพอดีคำน่ารับประทานแบบสุดๆ หอมอร่อยแถมได้คุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย ตามมาด้วยหมูสะเต๊ะที่ต้องบอกเลยว่า นี่คือเมนูบ้านๆ ที่เราเห็นได้ทั่วไป แต่เมื่อนำมาจัดใส่แก้วใสๆ ราดน้ำจิ้มก็เพิ่มความดูดีและน่ากินขึ้นมาอีกเท่าตัว

จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล

ต่อกันด้วยของหวาน เช่น ทาร์ตมะม่วง หรือขนมไทยต่างๆ จัดใส่กระทงเล็กๆ ที่มีความหอมหวานอร่อย เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่ชอบความเป็นไทย แค่นี้ก็อร่อยฟินๆ กันได้แล้วล่ะค่ะ

เครื่องดื่มที่ใช้เสิร์ฟ

จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล

งานแต่งแบบค็อกเทลจะสมบูรณ์แบบไปไม่ได้เลยถ้าขาดเครื่องดื่ม ซึ่งเครื่องดื่มแบบไร้แอลกอฮอล์ส่วนใหญ่ที่นิยมดื่มกันก็คือ น้ำพันซ์แตงโมที่ให้ความหวานสดชื่นแสนอร่อย หรืออาจจะเป็นไอศกรีมแท่งในเครื่องดื่ม อันนี้ก็ถือว่าเป็นของหวานอีกไอเดียหนึ่งที่น่านำไปใช้เช่นกัน เพราะเราจะได้รสชาติของไอศกรีมที่ละมุมลิ้น แทรกอยู่ในตัวเครื่องดื่มได้อย่างกลมกล่อม ขอบอกเลยว่าดื่มแล้วฟินแน่นอน

จัดเลี้ยงแบบค็อกเทล

ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เบาๆ ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับงาน ก็อย่าลืมคิดถึงแชมเปญแบล็คเบอรี่ที่ผสานกันได้อย่างลงตัวด้วยรสชาติที่กลมกล่อมของแชมเปญกับความหวานอมเปรี้ยวของแบล็คเบอรี่ รับรองว่าแขกหลายๆ ท่านในงาน จะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็ถือว่าเป็นเมนูค๊อกเทลยอดนิยม สำหรับการจัดเลี้ยงงานแต่งส่วนใหญ่ เพราะความอร่อยและใช้เวลาในการทำไม่นาน แถมยังรับประทานง่าย เด็กๆ ก็สามารถรับประทานได้

ที่สำคัญเราควรสำรวจดูเรื่องเพศและวัยของแขกส่วนใหญ่กันด้วยนะคะ เพื่อปรับปริมาณอาหารให้เพียงพอกับแขก ไม่ควรเหลือเยอะมากเกินไป และมีความพร้อมบริการแขกอยู่ตลอดเวลา

 

cr : nccfb.com, ediblelongisland.com, orderin.com.au, khuntoy.com, reddiwip.com

Recommended