10 ดีเทลหยอดความเก๋ไว้ใน เทรนด์ชุดเจ้าสาว บอกเลยแฟชั่นเวอร์

เหล่าเจ้าสาวที่ไม่ได้ปักธงถึงแบบชุดแต่งงานในใจเอาไว้ตั้งแต่แรก หรือเจ้าสาวสายแฟชั่นที่ต้องเกาะเทรนด์รันเวย์ ก็มักจะต้องมองหาแรงบันดาลใจจากแฟชั่นที่ทั้งใหม่และเก่าอยู่เสมอ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่รูปแบบของชุดแต่งงานเท่านั้นที่สาวๆ มองหา แต่หมายรวมไปถึงแอคเซสซอรี่ต่างๆ อีกด้วย แพรว wedding เลยไม่รอช้ารีบไปเสาะหา เทรนด์ชุดเจ้าสาว เก๋ๆ จากแฟชั่นรันเวย์มาเสิร์ฟสาวๆ กัน แถมงานนี้ไม่ได้สงวนสิทธิ์ไว้เฉพาะแค่ชุดเจ้าสาวเท่านั้นนะ เพราะทั้ง 10 แรงบันดาลใจที่เรานำมาฝากนี้ สาวๆ สามารถนำไปใช้ได้กับทั้งลุคปาร์ตี้สละโสด วันหมั้น วันฉลอง ไปจนถึงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ที่การันตีเลยว่าไม่หลุดธีมรันเวย์ที่เจ้าสาวต้องการแน่นอน

เทรนด์ชุดเจ้าสาว

ลูกไม้สไตล์วินเทจ

สำหรับเจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานแบบลูกไม้ต้องกรีดร้องหนักมาก! ซึ่งดีไซเนอร์ได้ออกแบบชุดสุดโรแมนติกนี้ให้มีกลิ่นอายในแบบวินเทจในสไตล์แบบยุควิคตอเรียนนิดๆ แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความหรูหราและทันสมัยไว้ในชุดย้อนยุคนี้ได้อย่างลงตัว แต่ก็ไม่ได้ละเลยที่จะสอดแทรกกิมมิกเซ็กซี่เล็กๆ เอาไว้อย่างการใช้ผ้าโปร่งบางมาเสริมไว้ในบางจุด ซึ่งชุดนี้เจ้าสาวจะนำไปใส่ในปาร์ตี้สละโสดก็เวิร์ก หรือใส่ในอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ยังรอดนะจ๊ะ


ชุดสไตล์โบฮีเมียน

เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับชุดแต่งงานในซีซั่น fall-winter ที่น่าหลงใหลมากกกก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าสาวที่อย่างได้ลุคใหม่ๆ ในสไตล์โบฮีเมียน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสวยงามในแบบฉบับของหญิงสาวอย่างผ้าลูกไม้ แต่ไม่ได้พลิ้วไหวอย่างเช่นสไตล์โบฮีเมียนที่เราเคยเห็นมาก่อน แต่จะดูเป็นทางการมากกว่า ซึ่งดีไซเนอร์ก็ได้นำดีเทลอย่างการเล่นระบายผ้าเข้ามาเสริมเพื่อให้ชุดทั้งหมดดูอ่อนหวานขึ้น ชุดนี้จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสวมใส่ในพิธีหมั้นที่ไม่ได้จัดงานไทยจ๋าหรือเป็นทางการมากนัก หรือจะใส่ในงานฉลองกับรูปแบบงานที่เรียบง่ายในสวนก็ผ่าน


ประกายสีเงินเมทัลลิคสุดจี๊ด

ลุคนี้เป็นความสวยงามที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นในยุค 60s, 70s และ 80s ซึ่งลุคนี้ไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้กันใช่ไหมคะว่าน่าจะเหมาะกับการหยิบจับไปใส่ในช่วงไหนของงานแต่ง ใช่ค่ะ, เมทัลลิควิบวับขนาดนี้ก็ต้องใส่ไปมันในอาฟเตอร์ปาร์ตี้อยู่แล้ว แถมงานนี้ไม่ได้มาแบบเมทัลลิคพื้นๆ แล้วจบนะ เพราะเขามีดีเทลอย่างการประดับเลื่อม ประดับลูกปัด และการนำผ้า Lamé ที่เป็นผ้าทอหรือถักด้วยเส้นด้ายโลหะบางๆ เข้ามาเสริมด้วยได้อารมณ์แบบฮอลลีวู้ดย้อนยุคไปอีก งานนี้ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้สละโสดหรืออาฟเตอร์ปาร์ตี้ถ้าใส่ชุดสไตล์นี้รับรองว่าเพิ่มความมันแบบคูณสองแน่นอน


ประดับขนนกนุ่มละมุน

ไม่ว่าจะเป็นชุดสไตล์ไหนหากได้ประดับขนนกเข้าไปแล้วก็มักจะมีความหรูหราแลดูชวนฝัน และให้อารมณ์กึ่งทางการขึ้นมาทันที แถมยังเป็นกิมมิกที่ช่วยสร้างความทันสมัยให้กับลุคได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวอยากได้อารมณ์เรียบหรูดูดีชุดสไตล์นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกันนะคะ


ชุดสไตล์วินเทจ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคสไตล์แบบย้อนยุคติดวินเทจหน่อยๆ แนะนำให้ลองหยิบจับกลิ่นอายของแฟชั่นในช่วงยุค 20s หรือ 30s มาเล่นกับลุคดูนะคะ เพราะนอกจากจะได้ความย้อนยุคที่ดูสง่างามแล้ว หากเลือกหยิบจับให้ดี งานนี้เจ้าสาวอาจจะได้ความโมเดิร์นมาด้วยนะ อย่างเช่น การเลือกความยาวของชุดแบบที-เล้นจ์ หรือช่วงเนคไลน์ที่สง่างาม เป็นต้น

ชุดแต่งงานสีนู้ด

หากชุดแต่งงานสีขาวไม่ใช่หมุดหมายที่สาวๆ ใฝ่ฝันไว้ เหล่าดีไซเนอร์ก็ได้สร้างสรรค์ชุดแต่งงานในเฉดสีต่างๆ ออกมารองรับและยังคงไว้ซึ่งความสวยงามในแบบฉบับเจ้าสาวได้อย่างไร้ที่ติ อย่างเช่น สีนู้ดที่ให้ความนุ่มนวลไม่ต่างจากสีขาว ซึ่งเฉดสีนี้ก็มีตั้งแต่สีเบจไลไปจนถึงเฉดสีบลัชให้เจ้าสาวได้เลือกให้เหมาะกับสไตล์และความมั่นใจของตัวเอง และแน่นอนชุดแต่งงานจะขาดดีเทลอย่างการเสริมด้วยผ้าทูลล์ที่ให้ลุคสวยหวานสง่างามสำหรับชุดแต่งงานได้เป็นอย่างดี


คุมโทนสีขาว-
ดำ

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อย่าแตกต่างไม่ซ้ำใครและสร้างเอกลักษณ์ให้กับลุคของตัวเอง สีขาว-ดำเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่จะช่วยสร้างความสง่างามให่กับลุคของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เลือกแมตช์สองเฉดสีนี้เข้าด้วยกันรับรองว่าเจ้าสาวจะได้ลุคที่มีสไตล์แบบกาลเวลาฆ่าไม่ตาย ย้อนกลับมาดูภาพอีกทีเมื่อไหร่ก็ยังรู้สึกว่าเป็นเจ้าสาวที่ทันสมัยอยู่เสมอ แต่ก่อนที่จะเลือกเฉดสีดำมาแมตช์ในชุดแต่งงาน เจ้าสาวอาจจะต้องเคลียร์ใจกับผู้ใหญ่ให้ดีนะจ๊ะ ว่าท่านให้ผ่านหรือเปล่า ถ้าไม่, ก็หยิบมาใส่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ได้นะ


เดรสสั้นยุค 80s

แฟชั่น fall-winter นี้ได้หยิบเอาแฟชั่นในยุค 80s ที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจให้กลับมาปรากฏบนรันเวย์อีกครั้งกับชุดเดรสสั้นที่มีดีเทลแบบไหล่ตั้ง หรือกิมมิกต่างๆ ที่แขนเสื้อ ไปจนถึงเนื้อผ้าที่ระยิบระยับจากเลื่อมแวววาว เอาเป็นว่าไม่ต้องบอกสาวๆ ก็น่าจะรู้ว่าชุดนี้ถ้าไม่ให้ใส่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ถือว่าพลาดอย่างแรงส์


ต่างหูเพิ่มความโดดเด่น

เจ้าสาวสายแฟชั่นต้องฟังทางนี้ เพราะนี่ถือเป็นยุคของคุณจริงๆ บอกลาได้เลยค่ะกับการใส่ต่างหูสองข้างที่เหมือนกันๆ เพราะเทรนด์ตอนนี้คือความแตกต่าง แม้กระทั่งต่างหูทั้งสองข้างนั้นไม่ต้องเหมือนกันก็ได้ แถมยังช่วยให้เจ้าสาวดูโดดเด่นมากขึ้นอีกในชุดแต่งงาน โดยเจ้าสาวสามารถครีเอทลุคดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง เช่น อาจจะเลือกใส่ต่างหูสุดปังเพียงแค่ข้างเดียว หรือจะเลือกเป็นสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์สองข้างที่ต่างกันก็ได้ ซึ่งถ้าหากคุณเป็นเจ้าสาวสายแฟชั่นก็อาจจะเลือกต่างหูที่มีความแวววาวสักหน่อย แต่ถ้าหากคุณต้องการลุคแบบอมตะก็ต้องไม่พลาดต่างหูมุก ส่วนเจ้าสาวสายหวานโรแมนติกก็ต้องเป็นต่างหูดอกไม้ ส่วนถ้าแต่งงานริมทะเลก็ต้องต่างหูเปลือกหอยไปเลยสิจ๊ะ


รองเท้าหัวตัด

เทรนด์ยุค 90s มาแรงขนาดนี้แล้วเจ้าสาวทันสมัยอย่างเราจะไม่เล่นกับความเป็นแฟชั่นได้ไง จริงไหม? เพราะฉะนั้นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่เจ้าสาวสามารถนำไปหยอดไว้ในลุคเจ้าสาวได้ก็คือ square-toe shoes หรือรองเท้าหัวตัดนั่นเอง แถมรองเท้าสไตล์นี้เจ้าสาวสามารถนำมาแมตช์ได้กับพิธีแต่งงานที่อาจจะเลือกใส่เป็นส้นสูง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็แค่เปลี่ยนเป็นส้นแบนเพื่อให้ง่ายต่อการแดนซ์นั่นเองค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติม

3 เทคนิคเลือกชุดแต่งงานเซ็กซี่ ให้เซ็กส์แอพพีลพุ่งแบบไม่โป๊

เทคนิคเลือกชุดแต่งงานให้เข้ากับรูปร่าง สวยด้วยแถมเป๊ะปั๊วะไปอีก

https://praewwedding.com/dresses-and-suits/bride/101397

ภาพ brides.com, pinterest

Recommended