เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีเลือก สถานที่จัดงานแต่งงาน อย่างไรให้ชัวร์ที่สุด

หลังจากคุณทั้งคู่ได้ประกาศแต่งงานอย่างเป็นทางการแล้วก็จะมาถึงขั้นตอนการวางแผนเรื่องที่สำคัญที่สุดเห็นทีจะเป็น สถานที่จัดงานแต่งงาน ที่ตัดสินใจไม่ได้สักที ที่นู่นก็สวยถูกใจแต่กลับจุคนได้น้อยซะงั้น ส่วนที่นี่ก็มีราคาสบายกระเป๋าตังค์แต่ยังไม่ค่อยถูกใจเลย เมื่อความคิดทุกอย่างตีกันอยู่ในหัวแบบนี้คุณจะตัดสินใจจากอะไรดีล่ะคะ แพรว wedding จึงอยากช่วยคุณมาเปิดมุมมองการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น ว่านอกจากเรื่องบรรยากาศ ความสวยงามของสถานที่ ราคาโปรโมชั่นต่างๆ จะมีเรื่องอะไรที่ต้องคำนึงถึงนอกเหนือจากนี้อีกบ้างเรามาดูกันค่ะ


สถานที่จัดงานแต่งงาน

  • ความปลอดภัย

ควรตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่ทั้งภายนอกและภายใน เช่น ภายนอก สถานที่ตั้งอยู่ในซอยเปลี่ยวหรือเปล่า ในตอนกลางคืนพื้นที่แถวนั้นมีแสงสว่างมากเพียงพอหรือไม่ ส่วนลานจอดรถต้องมีความปลอดภัยในทรัพย์สินและตัวบุคคล ซึ่งดูได้จากการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ การรักษาความปลอดภัยของรปภ.เข้มงวดมากแค่ไหน ส่วนภายใน เวลาคุณลงไปเซอร์เวย์สถานที่ให้เช็กวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการจัดงานว่าอุปกรณ์มีความเก่าหรือมีอะไรชำรุดเสียหายหรือไม่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อทุกคนในงาน

  • รายชื่อแขก

คำนวณจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานก่อนเลือกสถานที่ บางโรงแรมถึงมีห้องบอลรูมขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะจุคนได้ไม่อั้น ทางสถานที่ต้องจัดเตรียมอาหารเครื่องดื่ม อุปกรณ์อำนวนความสะดวก จำนวนที่นั่ง ให้เพียงพอไม่ขาดตกบกพร่องหรือคำนวณให้เกินมานิดหน่อยคิดซะว่าเหลือไว้ยังดีกว่าขาดค่ะ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องทราบรายชื่อแขกเพื่อนับจำนวนคนและประสานงานกับทางสถานที่ให้ดี ขอย้ำนะคะ! ต้องทราบจำนวนแขกที่มาร่วมงานก่อนเลือกสถานที่ค่ะ

  • การเดินทาง

สถานที่ที่มีความสะดวกในการเดินทางส่งผลต่อการตัดสินใจมาร่วมงานของแขกเหมือนกันนะคะ หากเป็นไปได้ควรเลือกสถานที่ที่มีการเดินทางสะดวก ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ยิ่งมีระบบขนส่งมวลชนครบที่พร้อมอำนวยความสะดวกในเขตพื้นที่นั้นยิ่งดีเลยค่ะ เพราะนอกจากแขกที่มาร่วมงานจะเดินทางสะดวกแล้วการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการจัดงานก็จะมีความสะดวกด้วยเช่นกันค่ะ

  • พิธีการและกิจกรรมในงาน

งานแต่งงานบางคู่อาจมีการแบ่งวันจัดงานเป็นวันพิธีหมั้นกับวันเลี้ยงฉลอง การเลือกสถานที่จึงต้องคำนึงถึงพิธีการหรือกิจกรรมต่างๆ ที่คุณจำเป็นต้องใช้พื้นที่มากน้อยแค่ไหน และบรรยากาศในพิธีเหมาะกับสถานที่แบบไหน เช่น พิธีหมั้นแบบไทย เป็นงานเล็กๆ ที่ส่วนใหญ่มีผู้ร่วมงานเฉพาะเครือญาติและเพื่อนสนิท จึงเหมาะกับการใช้บ้านทรงไทยเป็นสถานที่จัดพิธีหมั้นหมาย และในอาทิตย์ถัดมาคุณอาจจัดงานเลี้ยงฉลองอย่างหรูหรา แขกมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง คุณจึงต้องการโรงแรมที่มีห้องโถงขนาดใหญ่เพื่อตอบโจทย์งานแต่งงานของคุณค่ะ

>> ดูไอเดียงานแต่งและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

Cr : insideweddings.com, pinterest.com

Recommended