5 เทรนด์การจัดงานแต่งงานเด็ดๆที่เราไม่อยากให้คุณพลาด!

งานแต่งงาน ในปี 2018 ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้านั้น จะยังคงเน้นความสดใสเป็นหลัก เจ้าสาวส่วนมากยังคงชื่นชอบการจัดงานแต่งแนวคลาสสิคแต่อาจเพิ่มเติมกิมมิคที่มีความเป็นโมเดิร์นให้งานดูดีและสนุกขึ้น โดยอาจเป็นการเติมไอเดียต่างๆ เสริมเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของป้ายงานแต่งงาน บริเวณจุดรับแขก หรือเครื่องประดับแบบแขวนชนิดต่างๆ ดังนั้นวันนี้ แพรว wedding จึงขอชวนคุณมาดูว่ามีอะไรบ้างที่จะเป็นไอเท็มเด็ดๆสำหรับการจัดงานแต่งงานในปีนี้กัน

 

ป้ายงานแต่งงาน

งานแต่งงาน

อย่างที่เห็นว่าป้ายงานแต่งที่นิยมส่วนมากจะเป็นการใช้กระดานดำที่เขียนด้วยชอล์กสีขาว ซึ่งจริงๆแล้วป้ายในลักษณะนี้ก็ยังใช้ได้อยู่ แต่ในปีนี้เราอยากให้คุณคิดนอกกรอบให้มากขึ้นโดยการทำป้ายขึ้นมาจากวัสดุใหม่ๆ ที่มีสีสันหลากหลาย อย่างเช่น ไม้ หินอ่อน บอกเลยว่าวัสดุพวกนี้จะเข้ามาเป็นตัวเสริมที่ทำให้ป้ายดูมีความทันสมัยมากขึ้นแบบที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

จุดรับแขกไอเดียสดใหม่

งานแต่งงาน

แทนที่จะจัดซุ้มดอกไม้แบบเดิมๆ ก็ลองเปลี่ยนเป็นการจัดวางอาหารและเครื่องดื่มให้เข้ามาเป็นลูกเล่นแทน อย่างการจัดบาร์อาหารแบบเปิดเพื่อให้แขกได้ชมขั้นตอนการทำอย่างใกล้ชิด หรือเปิดซุ้มให้ทดลองรสชาติเบียร์ใหม่ๆ เพื่อให้แขกได้มีประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปก็เก๋อยู่ไม่เบาเลยเลยนะคะ

งานเมทัลลิคต้องมา

งานแต่งงาน

การผสมของสีเมทัลลิคเพื่อให้เกิดสีใหม่ไว้ใช้สำหรับเทรนด์ปี 2018 ไม่ว่าจะเป็นสีทอง สีเงิน สีทองชมพู เราแนะนำให้คุณลองใช้สีพวกนี้มาประดับตกแต่งและมิกซ์แอนด์แมทช์ไห้สนุกขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกับไอเท็มต่างๆ หรือแม้กระทั่งชุดของแก๊งเพื่อนเจ้าสาว เพราะเมื่อนำสีเหล่านี้มาตกแต่งอะไรก็ตามจะทำให้สิ่งนั้นดูสวยงามสะกดตามากยิ่งขึ้น ช่วยสร้างกิมมิคให้งานดูเก๋แกลมขึ้นอีกเป็นกองเลยทีเดียว

การสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแขก

งานแต่งงาน

เมื่อแขกเข้าร่วมงานแต่งงาน สิ่งที่พวกเขาคิดคืองานพิธีแบบเดิมๆ เหมือนกับงานแต่งทั่วไป แต่รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถทำให้งานสนุกสนานและแตกต่างไปจากเดิมได้ เช่น ในช่วงก่อนการดื่มและการรับประทานนั้น อาจจะมีวงดนตรีสดมาบรรเลงนำขบวนแขกเข้าสู่ซุ้มรับประทานอาหารอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้อาจจะมีการแสดงสั้นๆ ให้แขกชม เช่น การแสดงแสงไฟเล็กๆ การแสดงละครสัตว์น่ารักๆ เพื่อให้งานดูมีสีสันไม่น่าเบื่อ ซึ่งกิมมิคเล็กๆ เหล่านี้จะช่วยให้แขกพูดถึงงานของคุณต่อไปอีกนานเลยทีเดียวเลยล่ะค่ะ

เครื่องแขวนแบบต่างๆ 

งานแต่งงาน

การเลือกใช้เครื่องแขวนต่างๆ นับเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้งานของคุณออกมาโดดเด่น ลองเลือกใช้เครื่องแขวนสั่งทำพิเศษแบบที่ไม่เหมือนใครแบบที่มีชิ้นเดียวในโลกก็จะยิ่งทำให้งานของคุณสวยงามน่ามองและมีความหมายยิ่งขึ้นไปอีก โดยของประดับพวกนี้อาจจะเป็นพวกหลอดไฟต่างๆ งานกระดาษหรือพวกดอกไม้ โดยการตกแต่งเครื่องแขวนพวกนี้คุณไม่จำเป็นจะต้องกังวลกับเรื่องความบาลานซ์มากนัก เพราะการการจัดวางไม่ให้ดูบาลานซ์จนเกินไปเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งของเครื่องประดับจำพวกเครื่องแขวนนั่นเองค่ะ

 

cr : marthastewartweddings.com, brides.com, christopherconfero.com, bentleyboysband.ie,  faircloughphotography.co.uk

Recommended