มาถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง ด้วยโดรนกันดีกว่า ได้ภาพมุมแปลกใหม่ สวยเก๋ ไม่ซ้ำใคร

บ่าวสาวจ๋า มาถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง ด้วยโดรนกันดีกว่า เพราะงานนี้นอกจากจะได้ภาพสวยๆ แล้วยังได้ภาพมุมแปลกใหม่ สวยเก๋ ไม่ซ้ำใคร แน่นอน เพราะเจ้าโดรน สามารถบินขึ้นฟ้า แล้วถ่ายภาพบ่าวสาวจากมุมสูงได้นั่นเอง บ่าวสาวสามารถเลือกโลเคชั่นสวยๆ ทั้งประเทศและนอกประเทศ ไว้เพื่อถ่ายภาพจากโดรนได้ ไม่ว่าจะเป็น วิวภูเขา วิวทะเล วิวทุ่งหญ้า หรือสามารถชวนญาติๆ เพื่อนๆ มาช่วยยืนเรียงกันเป็นรูปทรงต่างๆ ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ

แน่นอนว่าถ่ายพรีเวดดิ้งโดยใช้โดรน นอกจากที่จะได้ภาพสวยแปลกตาแล้ว ก็มักจะมาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้น เพราะช่างภาพต้องนำโดรนมาถ่าย แล้วเจ้าโดรนแต่ละตัวราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ดังนั้นก่อนบ่าวสาวจะหาช่างภาพเพื่อมาถ่ายภาพจากโดรน ลองศึกษาราคาของช่างภาพแต่ละคน ว่าคิดค่าใช้จ่ายอย่างไร เป็นคิวเต็มวันหรือครึ่งวัน รวมไปถึงหาโลเคชั่นที่จะถ่าย ดูช่วงเวลาในการถ่ายที่เหมาะสมก่อนนะคะ เพื่อที่จะได้ไปแล้วไม่เสียเที่ยว และได้ภาพสวยๆ กลับมาค่ะ

และอีกสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ โดรน มีแบตเตอรี่ที่จำกัด โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของโดรนนั้นๆ บ่าวสาวและช่างภาพควรเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนถ่ายภาพ เพื่อที่เวลานำโดรนขึ้นแล้วจะได้ไม่เสียเวลา รวมไปถึงควรดูทิศทางลม ถ้าช่วงเวลานั้นมีลมแรง พายุเข้า อันนี้ก็ไม่ควรถ่ายภาพจากโดรนนะคะ มีความเสี่ยงที่จะทำให้สั่นไหวจากลมได้ค่ะ อย่าลืมว่าโดรนเป็นเพียงหนึ่งอุปกรณ์ถ่ายภาพ ที่ช่วยทำให้เราได้มุมมองที่แตกต่างออกไปนะคะ เพราะเจ้าโดรนสุดทันสมัยก็มีข้อจำกัดในเรื่องมุมมองเหมือนกัน เช่น ไม่สามารถถ่ายแบบภาพพรอตเทรตได้ ยิ่งแบบหน้าชัดหลังเบลอก็ยิ่งไม่ได้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับว่าที่บ่าวสาวที่อยากเน้นเป็นการถ่ายวิวทิวทัศน์มากกว่า ดังนั้นบ่าวสาวอาจจะเลือกถ่ายพรีเวดดิ้งแบบทั่วไปเป็นหลัก แล้วเสริมด้วยการถ่ายด้วยโดรนก็ได้นะคะ…แต่!! งานนี้ต้องมั่นใจว่างบสำหรับถ่ายภาพที่วางกันไว้นั้นเหลือเฟือ!!

มาชมตัวอย่าง ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง จากโดรนกันเลย

พรีเวดดิ้ง

ว่าแล้วก็ไปศึกษากันต่อเรื่อง ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง สไตล์ต่างๆ รู้ไว้จะได้เป็นไอเดียไว้คุยกับช่างภาพได้ถูก รับรองว่างานนี้ว่าที่บ่าวสาวได้ภาพพรีเวดดิ้งแบบครบเซตครบทุกมุมแน่นอน

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended