ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง สไตล์ต่างๆ รู้ไว้จะได้เป็นไอเดียไว้คุยกับช่างภาพได้ถูก

วันนี้แพรว wedding ขอนำเสนอตัวอย่าง ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง เพื่อเป็นไอเดียให้ว่าที่บ่าวสาวได้นำไปคุยกับช่างภาพ และงานนี้ไม่ต้องเกรงใจนะจ๊ะ เพราะถึงแม้ช่างภาพที่บ่าวสาวจ้างมาจะมีแนวทางการถ่ายภาพ หรือมุมมองเป็นของตัวเองแต่พวกเขาก็พร้อมที่จะเปิดรับฟังความต้องการของคู่บ่าวสาวเสมอ เพราะฉะนั้นหากบ่าวสาวมีแนวภาพถ่ายพรีเวดดิ้งในดวงใจที่เคยเห็นผ่านๆ ตามาบ้าง และอยากได้ภาพถ่ายสไตล์นี้ก็จงบอกช่างภาพไปตรงๆ แต่ปัญหาอาจจะบังเกิด ถ้าหากบ่าวสาวดันเรียกไม่ถูกว่ามันคือภาพแนวไหน เพราะฉะนั้นก่อนเสิร์ชหาหรือบอกเรฟเฟอร์เรนซ์ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง เราขอนำเสนอหลักสูตรเร่งรัดที่ว่าด้วยการเรียกชื่อสไตล์ภาพถ่ายแต่ละแบบ รับรองรู้แล้วเรียกถูกบอกช่างภาพได้เป๊ะแน่นอน

1. ภาพ Silhouette

หรือเรียกว่าภาพซิลลูเอท คือภาพถ่ายย้อนแสงค่ะ สามารถถ่ายย้อนแสงในช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดินได้ โดยจะได้ภาพแสงสุดท้ายของวันที่งดงามมากๆ หรือจะถ่ายย้อนแสงไฟ แสงแฟลช ก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันนะคะ

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

2. ภาพ Close up

นอกเหนือจากการถ่ายภาพบ่าวสาวแบบเต็มตัวหรือครึ่งตัวแล้ว บ่าวสาวก็สามารถมาโคลสอัพถ่ายภาพสิ่งของใกล้ๆ ตัวบ่าวสาวได้ ไม่ว่าจะเป็นแหวนหมั้น มือที่กำลังกุมกัน หรือใบหน้าของบ่าวสาวที่กำลังยิ้มให้กันอย่างสดชื่น ก็จะได้ภาพถ่ายแนวใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองออกไปอีกแบบ

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

3. ภาพ Bird Eye View

หรือมุมมองของนก ถ้านกมองก็หมายความว่าต้องเป็นมุมสูงถูกต้องไหมคะ เบิร์ดอายวิว คือภาพถ่ายมุมมองจากที่สูงที่ มองกดลงมา ก็จะได้อีกหนึ่งมุมที่แปลกตาออกไปค่ะ

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

4. ภาพ Worm Eye View

มีมุมมองของนกแล้ว ก็ต้องมีมุมมองของหนอนเช่นกัน วอร์มอายวิวคือมุมถ่ายช้อนขึ้น เป็นลักษณะแหงนกล้องขึ้นฟ้า ถ้าจะให้สวยต้องตั้งกล้องติดพื้นไปเลยค่ะ แต่เจ้าสาวควรระวัง มุมนี้ต้องดูแลตัวเองดีๆ เพราะมันอาจจะกลายเป็นมุมเสยเหนียงได้ง่ายๆ นะคะ

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

 

5. ภาพกั้นกรอบ

เมื่อคิดอะไรไม่ค่อยออกแล้ว สามารถหากรอบมาทำเป็นกรอบภาพได้ ทั้งนี้อาจจะใช้กรอบรูปจริงๆ เลย หรือหาอย่างอื่นมากั้นกรอบให้บ่าวสาวดูเด่นขึ้นมา เช่น แหวน หรือแนวต้นไม้ เป็นต้น

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

6. ภาพ Foreground-Background

Foreground คือภาพที่เป็นฉากหน้า ส่วน Background คือภาพที่เป็นฉากหลัง โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้โฟร์กราวนด์ชัด หรือแบลค์กราวนด์ชัด โดยบ่าวสาวสามารถเลือกคลีเอทภาพถ่านสไตล์นี้ได้ตามความต้องการ โดยอาจเน้นความชัดไปที่สิ่งที่บ่าวสาวอยากให้ความสำคัญ อย่างเช่น การให้ภาพโฟร์กราวนด์เป็นแหวนแต่งงาน โดยมีภาพแบ็คกราวนด์เป็นบ่าวสาวที่กำลังพลอดรักกันอยู่ภายใต้เวล เป็นต้น

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

7. ภาพแสงแฟร์

ภาพถ่ายสไตล์นี้จะสวยและทรงพลังมาก หากบ่าวสาวเลือกใช้แสงแฟร์ที่มาจากแสงธรรมชาติ อย่างเช่น แสงพระอาทิตย์ ที่ช่วยให้อารมณ์ของภาพดูหวาน อบอุ่น และโรแมนติก

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

8. ภาพ High Key

หรือภาพที่ส่วนประกอบภายในภาพส่วนใหญ่เป็นสีขาว สว่าง ให้ความรู้สึกสะอาดตา ฝันๆ ฟุ้งๆ แต่ทั้งนี้ต้องเลือกสถานที่ดีๆ เพื่อให้ได้ภาพขาวๆ อย่างที่บ่าวสาวต้องการนะคะ

ตัวอย่างภาพถ่าย Prewedding

เป็นยังไงบ้างคะกับสไตล์ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งที่เรานำมาฝาก รู้อย่างนี้ก็ท่องจำให้ขึ้นใจแล้วเลือกสไตล์ที่ชอบไปคุยกับช่างภาพได้เลย แต่ระหว่างนี้หากทีมช่างภาพยังไม่ว่าง ระหว่างรอออกไปถ่ายพรีเวดดิ้งบ่าวสาวอาจจะลองไปฝึกโพสต์ท่าเล่นๆ ไว้ก่อนเพื่อที่จะเตรียมพร้อมรอถ่ายภาพก็ได้นะคะ แต่ถ้าอยากได้ภาพพรีเวดดิ้งสไตล์โอปป้าสายเกา ก็ลองเข้าไปดู ชอบสามีสไตล์อปป้า ต้องดูไอเดียถ่ายพรีเวดดิ้งสายเกานี่เลย รับรองฟิน!!!

ภาพจาก : Pinterest.com

Recommended