5 สิ่งที่ต้องทำก่อนเลือก สถานที่จัดงานแต่งงาน ในฝันของคุณ

ถ้าการมองหา สถานที่จัดงานแต่งงาน ของคุณเป็นเรื่องที่ยากเย็นไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ไหนจะเรื่องจำนวนแขกที่มางานและค่าใช้จ่ายต่างๆ อีก เกิดมาก็ไม่เคยแต่งงานซะด้วยแล้วจะทำอย่างไรดีนะ? หากคุณเกิดคำถามเหล่านี้อยู่ จงคลายกังวลไปได้เลยค่ะ เพระวันนี้ แพรว wedding ขอมากระซิบบอกวิธีการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานให้ตรงใจไร้ปัญหา เพียงคุณเช็กลิสต์ตามเราดังต่อไปนี้การเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานจะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที ไปดูกัน

สถานที่1. จัดลำดับความสำคัญ

อันดับแรกคิดธีมแล้วช่วยกันจดรายชื่อสถานที่ในดวงใจที่เข้ากับธีมพร้อมรายละเอียดในวันงานว่าอยากทำออกมาเป็นแบบไหน อยากให้มีอะไรบ้าง สิ่งสำคัญของงานคืออะไร จัดลำดับความสำคัญให้เรียบร้อย เป็นการมองภาพรวมแบบกว้างๆ ยังไม่เจาะลึกลงรายละเอียดในสถานที่นะคะ แล้วค่อยช่วยกันลงคะแนนในแต่ละที่เพื่อนเป็นการตัดตัวเลือกให้เหลือน้อยลงจะได้เลือกง่ายขึ้นด้วยค่ะ

2. ลิสต์คำถาม

เช่น สถานที่นั้นสามารถจอดรถได้กี่คัน การเดินทางไปสะดวกหรือไม่ ทางสถานที่มีกฎระเบียบหรือข้อจำกัดอะไรบ้าง ทางสถานที่จะมีบริการอะไรให้บ้าง ราคาค่าใช้จ่ายทั้งหมดกี่บาท เป็นต้น เมื่อลิสต์คำถามครบถ้วนแล้วให้คุณหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดโทรไปถามในแต่ละแห่งที่ได้ปักหมุดไว้ได้เลย

3. ทำตารางเปรียบเทียบ

สร้างตารางเปรียบเทียบง่ายๆ โดยนำคำถามจากข้างต้นมาใส่ในตารางแล้วนำข้อมูลที่ได้จากการสอบถามมาใส่เพื่อทำการเปรียบเทียบว่าที่ไหนจะคุ้มค่าและสะดวกสบายมากที่สุด ตารางเปรียบเทียบจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าได้ถามคำถามที่จำเป็นทั้งหมดในแต่ละสถานที่นั้นหรือยัง และจัดเรียงตามความแตกต่างให้เห็นได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญอย่าลืมใส่งบประมาณค่าบริการที่นอกเหนือจากค่าสถานที่ด้วยนะคะ

4. ปรึกษาออแกไนซ์หรือเวดดิ้งแพลนเนอร์

กรณีที่คุณจ้างทีมออแกไนซ์หรือเวดดิ้งแพลนเนอร์แนะนำให้ปรึกษาโดยตรง เพราะทางออแกไนซ์หรือแพลนเนอร์คือผู้ที่มีประสบกาณ์การจัดงานแต่งงานมานับครั้งไม่ถ้วน ย่อมรู้จักสถานที่ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งงานมากมาย โดยคุณสามารถเสนอราคาวางงบประมาณเรื่องสถานที่แล้วให้พวกเขาแนะนำรายชื่อสถานที่ โปรโมชั่นต่างๆ ที่จะเพียงพอต่องบประมาณของคุณได้

5. เชื่อมั่นในการตัดสินใจของตนเอง

บ่าวสาวต้องถามตัวเองว่าจากการวิเคราะห์มาทั้งหมดคุณมีตัวเลือกที่ดีอย่างน้อย 3-5 ตัวเลือก อยู่ในรายการของคุณหรือไม่ ให้คุณพยายามชั่งน้ำหนักจากตัวเลือกเหล่านี้ให้ดีก่อนตัดสินใจ สามารถเลือกได้จากการจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ที่สำคัญจงเชื่อมั่นในการตัดสินใจของคุณว่าสถานที่นั้นเหมาะสมที่จะทำให้ครอบครัว เพื่อนสนิท และผู้ร่วมงานทุกคนสนุกสนานกับการเฉลิมฉลองความรักให้แก่คุณทั้งคู่นั่นเอง

และถ้าหากบ่าวสาวได้สถานที่จัดงานแต่งงานในฝันแล้ว ก่อนจองสถานที่อย่าลืมเช็ก 15 คำถามต้องได้คำตอบก่อนเซ็นต์สัญญาจองสถานที่จัดงานแต่งงาน ด้วยนะคะ รับรองว่างานแต่งในฝันจะออกมาสวยงามไม่มีสะดุดุแน่นอน

cr : marthastewartweddings.com, paradiseweddingsworldwide.com

Recommended