รวมเพลงเก่าเปิดในงานแต่ง สุดคลาสสิค ความหมายดี เปิดได้ไม่โบราณ

เมื่อพูดถึงงานแต่งงานแล้ว ก็จะต้องมีองค์ประกอบต่างๆ ที่ช่วยบิ้วด์ให้บรรยากาศภายในงานนั้นอบอวลไปด้วยความรัก และความโรแมนติก สิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้เลยก็คือเพลงที่ใช้เปิดในงานแต่ง … แพรว wedding เลยขอ รวมเพลงเก่าเปิดในงานแต่ง สุดคลาสสิค ความหมายดี เปิดได้ไม่โบราณมาฝาก รับรองว่าเปิดแล้วจะทำให้ภายในงานแต่งของคู่บ่าวสาวโรแมนติดสุดๆ ไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เพลงสุนทราภรณ์ หรือเพลงลูกกรุง ที่มีภาษาสวย ความหมายดี ดนตรีไพเราะ จะมีเพลงใดบ้าง ไปดูกันเลย

รวมเพลงเก่าเปิดในงานแต่ง

1. เพลงพรหมลิขิต

“พรหมลิขิตบรรดาลชักพา ดลให้มาพบกันทันใด ก่อนนี้อยู่กันแสนไกล พรหมลิขิตดลจิตใจ ฉันจึงได้มาใกล้กับเธอ” เพลงฮิตอันดับต้นๆ ที่เกือบทุกๆ งานแต่งมักจะเปิด นั่นก็คือเพลง พรหมลิขิต นั่นเองค่ะ การที่คนเราจะเจอกัน และมารักกันได้นั้น มาจากพรหมลิขิตถูกต้องไหมคะ เจ้าบ่าวเจ้าสาวเกิดมาเพื่อเป็นคู่ของกัน เปิดเพลงนี้รับรอง หวานแหววยิ่งกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

2. เพลงวิมานสีชมพู

“วิมานนี้สีชมพู สีแห่งรักงามหรู ซึ้งอยู่ในความ..ฝัน

วางราก ศิลารัก สลักด้วย ดวงชีวัน จารึกไว้ ร่วมกัน ไม่มีวันเสื่อมคลาย”

แค่ขึ้นต้นเพลงมาก็ตรงกับคอนเซปต์งานสุดๆ แล้วค่ะ ถึงแม้ธีมงานแต่งจะไม่ใช่สีชมพู แต่สีชมพูก็มีนัยยะที่กล่าวถึงความรัก ความสุข จึงไม่แปลกถ้าภายในงานแต่งงานนั้นจะกลายเป็นสีชมพูด้วยเสียงเพลงที่บ่าวสาวเลือกใช้

3. บุพเพสันนิวาส

“ขอบน้ำขวางหน้า ขอบฟ้าขวางกั้น บุพเพยังสรรค์ประสบ ให้ได้สบพบรักกันได้ ห่างกันแค่ไหน เขาสูงบังกั้นไว้ รักยังได้บูชา” เป็นเรื่องจริงใช่ไหมคะ การที่เราจะเจอคู่แล้วมารักกันนั้นไม่ได้ง่ายเลย บางคู่อยู่ไกลกัน หรือต่างชาติต่างภาษา แต่บุพเพสันนิวาส ก็นำพาให้มาพบและรักกันในที่สุด

4. แต่ปางก่อน

แค่ได้เห็นชื่อเพลง ก็พอจะเดาความหมายเพลงออกแล้วใช่ไหมคะ เพลงนี้เกี่ยวกับการตามมารักกันทุกชาติของหนุ่มสาว ดั่งท่อนที่ว่า “แม้มีอุปสรรคขวากหนาม ขอตามมิยอมพลัดพรากจากกัน จะชาติไหนๆ ไม่ยอมห่างไกลกัน
ดวงจิตผูกพัน รักมั่นมีไว้เพียงเธอ” เป็นอย่างไรคะ สื่อถึงความรักอมตะจริงๆ

5. หนี้รัก

เมื่อพูดถึงหนี้ หลายๆ คนคงเบี่ยงหน้าหนี แต่ถ้าหนี้รักล่ะคะ ก็ต้องชดใช้ดอกเบี้ยด้วยความรักที่ทวีคูณมากยิ่งขึ้น เป็นหนี้ที่ชดใช้ไม่มีวันหมด แต่บ่าวสาวเต็มใจจะติดหนี้นี้แน่นอนค่ะ “หากเป็นหนี้แล้ว ขอให้เป็นหนี้รักเถิด หนี้รักบรรเจิด
พริ้งเพริศ แสนหวาน รักกันเสมอ แม้เวลาพ้นผ่าน สองเราสราญ เพราะหนี้รักสลักใจ” แหม หวานดีต่อใจไปอีก

แค่ได้เห็นชื่อเพลงกับเนื้อร้องบางท่อนก็ฟินไปตามๆ กันแล้วใช่ไหมคะ เพลงสุนทราภรณ์ หรือ ลูกกรุง ไม่ได้เก่าหรือแก่ลงไปตามเวลา หากแต่เป็นเพลงที่ยังมีความนิยมอยู่ รวมไปถึงมีภาษาสละสลวยที่บรรยายถึงความรักได้อย่างชัดเจนจนเห็นภาพ สามารถเปิดจากเพลงที่มีนักร้องร้องอยู่แล้ว หรือจะให้วงดนตรีภายในงานขับกล่อมขึ้นมาใหม่ก็ได้เช่นกันค่ะ รับรองไพเราะ เสนาะหู ยิ่งเพิ่มให้บรรยากาศภายในงานให้เต็มเปี่ยมไปด้วยความโรแมนติคแน่นอน

แต่ถ้าบ่าวสาวอยากได้ไทยที่ไพเราะน่าเปิดคลอในช่วงพิธีไทยตามไปเช็กลิสต์ที่ลิงค์นี้ได้เลยกับ ลิสต์เพลงไทยไพเราะจับใจช่วยสร้างบรรยากาศได้ในงานแต่ง

Recommended