11 ช่อดอกไม้เจ้าสาวหลากสไตล์อีกหนึ่งสีสันในวันแต่งงาน

ช่อดอกไม้เจ้าสาว หรือช่อบูเกต์ คืออีกหนึ่งสีสันที่จะช่วยเสริมให้เจ้าสาวดูสวยสง่างามในวันสำคัญ แถมสไตล์ของช่อดอกไม้ที่ถือยังสามารถบ่งบอกถึงตัวตนและธีมงานของเจ้าสาวได้อีกด้วย แพรว wedding เลยนำ 11 ไอเดียการจัดช่อดอกไม้มาฝาก แถมงานนี้ไม่ได้มีมาให้แค่เฉพาะเจ้าสาวนะจ๊ะ เพราะเรามีแบบมาเผื่อแก๊งเพื่อนเจ้าสาวด้วย

ช่อดอกไม้เจ้าสาว

Round Bouquet

หนึ่งในช่อดอกไม้เจ้าสาวที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดในบรรดาช่อดอกไม้ทุกแบบ โดยส่วนมากจะนิยมใช้ดอกกุหลาบหรือดอกโบตั๋น หรือบางครั้งเจ้าสาวก็อาจจะผสมผสานดอกไม้ชนิดต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันให้เป็นช่อกลมก็มี ซึ่งการจัดช่อดอกไม้ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงแค่ดอกไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งนะคะ เพราะบางครั้งการผสมสีสันของดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ก็ช่วยทำให้ช่อดอกไม้ทรงกลมดูเก๋ไก๋ได้

Presentation Bouquet

ช่อดอกไม้แบบยาวที่อยู่ในอ้อมแขนของเจ้าสาวที่จัดเรียงไว้อย่างสวยงามที่ผสมกันทั้งดอกไม้แสนงามและใบไม้แสนสวยที่ให้อารมณ์โรแมนติกอยู่ไม่น้อย แถมยังช่วยอัพให้ลุคของเจ้าสาวดูสง่างามและทันสมัยในคราเดียวกัน แถมการถือช่อดอกไม้ให้เบี่ยงไปด้านข้างก็ช่วยให้เจ้าสาวได้โชว์ดีเทลชุดแต่งงานด้านหน้าได้อย่างเต็มตาอีกด้วย

Cascade Bouquet

ช่อดอกไม้สไตล์นี้โด่งดังเพราะเป็นช่อดอกไม้ที่เจ้าหญิงไดอาน่าถือในวันแต่งงาน กับสไตล์ของช่อดอกไม้ที่ห้อยระย้าทิ้งตัวลงสู่ด้านล่าง ซึ่งถือเป็นอีกสไตล์ของช่อดอกไม้เจ้าสาวที่ทั้งสวยงามและหรูหรารวมเอาไว้ในช่อเดียว แถมยังช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูสง่างามเมื่อยามถือดอกไม้ช่อนี้เข้างานอีกด้วย

Nosegay

ช่อดอกไม้ที่มีขนาดเล็กกว่าปกติที่เหมาะกับเพื่อนเจ้าสาว รวบรวมเอาไว้ซึ่งดอกไม้ที่มีขนาดเล็กสุดน่ารักผสมผสานไปกับใบไม้ที่มีรูปทรงสวยงามนานาพันธุ์ แล้วเพิ่มความสดชื่นด้วยดอกไม้ขนาดใหญ่สีสันสดใสสักหนึ่งดอก เท่านี้ก็ช่วยให้ลุคของเพื่อนเจ้าสาวโดดเด่นแล้ว แต่รับรองว่าไม่แซงหน้าเจ้าสาวแน่นอนค่ะ

Posy

ช่อดอกไม้สำหรับเพื่อนเจ้าสาวอีกหนึ่งแบบ ที่มีขนาดเล็กลงมาอีกหน่อยจึงทำให้ถือง่ายกระชับมือ แถมยังมีดีไซน์ที่เรียบง่ายด้วยการนำดอกไม้หนึ่งชนิดแซมด้วยใบไม้เพื่อเพิ่มสีสีนแล้วนำมาจัดช่อผูกริบบิ้นสีหวานไว้อย่างสวยงาม

Pomander

ช่อดอกไม้สไตล์ kissing ball สุดน่ารัก ที่อัดแน่นไปด้วยดอกกุหลาบที่นำจัดให้คล้ายกับลูกบอลกลมโต แล้วผูกด้วยริบบิ้นเพื่อเพิ่มความอ่อนหวาน ซึ่งส่วนใหญ่ช่อดอกไม้สไตล์นี้มักให้เด็กถือช่อดอกไม้เป็นผู้ถือ เพราะมีดีไซน์ที่น่ารักเหมาะสมกับเด็กน้อยนั่นเอง

Composite Bouquet

สวยงามอ่อนหวานอย่างไร้ที่ติสำหรับช่อดอกไม้สไตล์นี้ ด้วยการนำกลีบดอกกุหลาบมาจัดเรียงกันใหม่ให้กลายเป็นกุหลาบดอกโตสุดน่าทึ่ง ซึ่งดอกไม้ช่อนี้เหมาะทั้งสำหรับเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว เอาเป็นว่าไปเป่ายิงฉุบกันเอาเองนะคะ

Hand-Tied Bouquet

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ของช่อดอกไม้ที่ได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าสาวในธีมงานแบบโบฮีเมียนแบบโมเดิร์น หรือจะเป็นเจ้าสาวในธีมงานสไตล์รัสติกก็ยังรอด เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสบายๆ ไม่เน้นการจัดดอกไม้ที่แน่นมากเหมาะกับบรรยากาศของงานนั่นเอง และด้วยทั้งสองธีมงานมักจะจัดกลางแจ้ง เพราะฉะนั้นอาจจะเน้นเฉดสีดอกไม้ให้สดใสเพื่อช่วยเติมเต็มความสวยงามของงานแบบเอ้าท์ดอร์

Single Stem

โดดเด่นไม่มีใครเหมือนกับการนำดอกไม้ที่มีรูปลักษณ์อันสวยงามโดดเด่นประมาณ 3 ดอกมาจัดรวมไว้ให้กลายเป็นช่อเดียวกัน และยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวที่มีงบน้อยอีกด้วย หรือเจ้าสาวจะเลือกถือดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่เพียงดอกเดียวไปเลยก็ดูมีเอกลักษณ์อยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะคะ

Arm Bouquet

เนื่องจากเจ้าสาวหลายคนอาจจะรู้สึกว่าการถือช่อดอกไม้ไม่ว่าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่อาจจะบดบังชุดแต่งงานอันสวยงาม เพราะฉะนั้นช่อดอกไม้แบบคล้องแขนดูจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีที่สุด โดยอาจเลือกนำดอกไม้เพียงประเภทเดียวนำมาจัดในแบบเรียบง่ายไม่ต้องซับซ้อน แล้วนำริบบิ้นมาพันช่อดอกไม้แล้วคล้องไว้ที่รอบแขน เท่านี้ก็เดินสวยๆ เข้างานได้เลย

Brooch Bouquet

สุดท้ายกับช่อดอกไม้แต่ไม่ได้ใช้ดอกไม้นะจ๊ะ!! เพราะเป็นช่อระยิบระยับสุดหรู ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการความแตกต่าง ด้วยการนำเครื่องประดับระยิบระยับมาจัดให้เป็นช่อบูเกต์ทรงกลมเท่านี้ก็ได้บูเกต์สุดหรูไว้เดินถือเข้างานสวยๆ แล้ว แต่!! ห้ามนำไปโยนในช่วงโยนช่อดอกไม้นะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นบรรดาสาวโสดที่วิ่งไปรับอาจหน้าแหกตาแตกได้แผลกลับบ้านเป็นของแถมได้

สามารถเลือกช่อดอกไม้เจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลย
ช่อดอกไม้เจ้าสาว 2018 จากแรงบันดาลใจของ 6 แบรนด์ชุดแต่งงานชื่อดัง
ช่อดอกไม้เจ้าสาว ดีไซน์สุดครีเอท…สวยเป๊ะได้ไม่ง้อดอกไม้สด
7 แบบช่อดอกไม้เจ้าสาวเลือกเลยแบบไหนที่คุณรัก

CR. www.insidewedding.com, www.pinterest.com

Recommended