จากใจเจ้าบ่าวถึงเจ้าสาว! 4 เรื่องนี้ผมขอ…อย่าบังคับใจให้ทำในงานแต่ง

เมื่อแพรว wedding ยิงคำถามไปยังว่าที่เจ้าบ่าวว่า มีอะไรบ้างไหมที่ไม่อยากโดนบังคับให้ทำใน งานแต่ง งานของตัวเอง ก็ได้คำตอบแบบไม่ลังเลรวม 4 ข้อต่อไปนี้ พร้อมพ่วงความในใจว่า ถ้ารักกันจริงอย่าบังคับใจได้ไหม แบบว่า ผมขอ!! (เสียงดังและจริงจังมากกกกก)

1. แสดงความรู้สึกผ่านการกระทำ

แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าในโมเม้นที่อยู่บนเวทีจะต้องมีนาทีที่พิธีกรหรือแขกต่างเชียร์เสียงดังว่าหอมแก้มๆๆ แต่ก็ใช่ว่าหนุ่มๆ จะยินดีทำกันทุกคนนะคะ เพราะบางคนถึงขนาดไม่อยากทำหนักจนต้องแอบกระซิบบอกพิธีกรไว้ล่วงหน้าว่า อย่าให้มีเด็ดขาด ไม่ใช่ว่าเขารังเกียจแก้มเนียนๆ ของคุณหรอกนะคะ แต่เพราะนิสัยส่วนตัวเขาไม่ชอบแสดงออกซึ่งความรักต่อหน้าธารกำนัลจริงๆ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องหนึ่งที่เขาอยากขอว่า อย่าบังคับใจให้ทำเลยได้โปรด

2. กล่าวคำสัญญาสาบานต่อหน้าแขก (แบบไม่เตี๊ยม)

เรียกอีกอย่างว่าไฟล์บังคับแบบว่าไม่บอกกันก่อนว่าจะมีคำถามแก้มบังคับว่า อยากกล่าวคำสัญญาอะไรกับเจ้าสาวหรือครอบครัวเจ้าสาวไหมเอ่ย? ซึ่งบางทีคำถามนี้เกิดขึ้นมาเพราะเจ้าสาวกระซิบบอกกับพิธีกรว่า อยากได้ยินคำสัญญาโดยเขาไม่ได้ตั้งตัว ซึ่งเหตุผลที่เขาขอว่าอย่าบังคับคือบางทีไม่มีเวลาได้คิด แต่ต้องพูดออกไปทำให้กลายเป็นสิ่งมัดตัวเองและกดดันตัวเองในอนาคตฉะนั้นถ้าจะให้ดี บอกกันตรงๆ ว่าจะมีสคริปต์นี้บนเวที อย่างน้อยๆ จะได้คิดก่อนตอบไงคะ

3. แต่งตัวเว่อร์แต่งหน้าจัด

‘อยากสวยก็จัดเต็มไปเลยจ้ะ แต่อย่าบังคับให้ผมต้องแต่งเว่อร์ๆ แบบที่คุณต้องการ’เพราะเจ้าสาวส่วนใหญ่จะชอบให้ทุกอย่างเป็นไปตามธีมงาน ซึ่งบางคนหมายรวมมาถึงเรื่องเสื้อผ้าของหนุ่มๆ ที่เมื่อเธอเป็นเจ้าหญิง คุณก็ต้องเป็นเจ้าชาย หรือคุณคือสาวเปรี้ยว เขาก็ต้องเปรี้ยวตาม จึงมีการบังคับใจกันให้ใส่เสื้อผ้าที่ไม่ใช่แนวของเขา ไม่ว่าจะเป็นสูทสีเงิน สีทองหรือสีพาสเทล รวมถึงการที่ต้องแต่งหน้าหนาๆ เพียงเพราะกลัวว่าถ่ายรูปออกมาแล้วจะโดดกันไปคนละทิศคนละทาง

4. เปิดฟลอร์เฟิร์สแดนซ์

นับว่าเป็นเรื่องอันดับหนึ่งที่หนุ่มๆ หลายคนขอเถอะว่า ‘อย่าบังคับให้ผมทำได้ไหม ไม่ใช่เพราะฝึกแดนซ์ไม่ได้ แต่มันไม่ใช่ตัวผมเลยจริงๆซึ่งแน่นอนว่า เมื่อไม่ใช่ตัวของเขา ความรู้สึกเหมือนตัวเองจะเป็นตัวตลกจะฝังติดในใจของเขาอยู่ลึกๆ และยิ่งต้องไปทำท่าทางที่ไม่คุ้นเคยเลยยิ่งไม่มั่นใจและพลอยไม่อยากให้มีความรู้สึกกระดากในตัวเองผุดขึ้นมา

ทั้ง 4 ข้อที่ว่ามานี้ สำหรับสาวๆ อาจจะรู้สึกว่าเรื่องเล็กจะแย่ แค่นี้ทำให้ไม่ได้เชียวหรือ แต่สำหรับหนุ่มๆ บางคนเขาซีเรียสนะคะ ซึ่งถ้าคุณรักกันจริง อยากจะให้เขาทำอะไรในงานแต่งก็ถามไถ่ความสมัครใจกันสักหน่อย  จากนั้นปรึกษาเพื่อเจอกันตรงกลาง แล้วเชื่อเถอะค่ะว่า แค่ได้คุยกันตรงๆ ว่าอยากทำหรือไม่อยากทำ ก็จะไม่มีเรื่องเคืองใจหรือเสียงบ่นตามหลังอย่างแน่นอน

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! 

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : http://tailoredfitphotography.com

Recommended