เคล็ดลับเลือกสูทเจ้าบ่าวให้เป๊ะในวันงานแถมทรงพลังในภาพถ่าย

จะต้องยืนข้างกายเจ้าสาวแสนสวยสุดที่รักทั้งทีก็ต้องดูดีกันหน่อย ถึงแม้ว่าเจ้าบ่าวนั้นอาจจะมีทางเลือกในสไตล์เครื่องแต่งกายน้อยกว่าเจ้าสาว แต่ก็ใช่ว่าจะดูดีในวันสำคัญไม่ได้นะคะ เพราะ สูทเจ้าบ่าว แบบเดิมๆ ถ้าเลือกให้ดีก็สามารถเป๊ะปังทรงพลังได้ไม่แพ้ลุคของเจ้าสาวเลย แพรว wedding เลยนำเคล็ดลับการเลือกสูทมาฝากคุณว่า รับรองว่างานนี้เจ้าสาวต้องปลื้ม

1.สิ่งสำคัญที่สุดในวันแต่งงานที่เจ้าบ่าวจะต้องจดจำให้ดีนั้นไม่ได้เกี่ยวกับแค่ตัวคุณเองนะคะ แต่ต้องให้ความสำคัญกับเจ้าสาวของคุณด้วย เพราะฉะนั้นจงเปิดใจรับฟังเจ้าสาวของคุณว่าเขาอยากจะเห็นคุณในลุคแบบไหน และสไตล์แบบไหนที่เจ้าสาวของคุณนั้นปลื้ม

2. สูทของเจ้าบ่าวจะต้องให้ลุคที่ดูคลาสสิค เหมาะสมกับสไตล์และบุคลิกของเจ้าบ่าว รวมไปถึงการตัดเย็บอย่างประณีตไร้ที่ติด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับชุดมาแล้วอย่าลืมตรวจสอบให้ดีว่า ตะเข็บกางเกงของคุณเย็บไว้อย่างดี จะไม่ปริแตกแยกจากกันหากต้องลุกยืนหรือนั่งบ่อยๆ โดยเฉพาะเจ้าบ่าวที่สวมสูทในช่วงพิธีไทย รวมไปถึงสูทนั้นต้องลองให้พอดีกับตัวคุณมากที่สุด ตรวจเช็กดูว่ายกแขนหรือเคลื่อนไหวลำบากหรือไม่ พร้อมกับเช็กความยาวของปลายแขนเสื้อสูทด้วย ซึ่งปลายแขนเสื้อกับข้อมือต้องห่างกันประมาณ 1.5 เซนติเมตร เพราะฉะนั้นการหาช่างมืออาชีพที่คุณไว้ใจจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเขาจะเป็นผู้ช่วยมือดีที่จะเนรมิตคุณให้เพอร์เฟกต์ในวันสำคัญ

3. สูทสีกรมท่าหรือสีน้ำเงิน เป็นสไตล์ที่ให้ความทันสมัยสุดๆ และเป็นสีที่ไม่เคยเอ้าท์สำหรับลุคของเจ้าบ่าวเลย แถมยังเป็นสีที่สามารถเข้ากันได้ดีกับเจ้าบ่าวทุกเฉดสีผิวและทุกสีผมอีกด้วย รับรองว่าไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าบ่าวสไตล์ไหนก็ดูดีได้ในสูทสีนี้อย่างแน่นอน

สูทเจ้าบ่าว

4. สูทสีเบอร์กันดี เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ให้อารมณ์ดูดีและทันสมัย พร้อมแสดงออกเป็นนัยๆ ว่าเจ้าบ่าวคนนี้ต้องเป็นสายแฟชั่นแน่นอน

5. แน่นอนว่าสิ่งที่เจ้าบ่าวต้องการก็คือลุคที่ดูดีในภาพถ่าย เพราะฉะนั้นการเลือกสูทแบบทางการดูเป็นอะไรที่ปลอดภัยกับลุคของเจ้าบ่าวมากที่สุด หลีกเลี่ยงการแต่งตัวที่แฟชั่นจ๋ามากเกินไป เช่น เนคไทเส้นเล็ก, สีสันของสูทที่ฉูดฉาด, การสวมเสื้อกั๊กหรือสูทแบบเงาวาว ไปจนถึงเฉดสีที่อาจจะไปตรงกับสีชุดของเพื่อนเจ้าสาว เป็นต้น

6. ต้องให้ความสำคัญกับทรงผมด้วย เพราะฉะนั้นการตัดแต่งหรือทำผมให้เรียบร้อย พร้อมกับโกนหนวดเคราให้เกลี้ยงเกลาดูสะอาดก็จะช่วยทำให้ลุคของเจ้าบ่าวดูดีเป็นอมตะในภาพถ่ายได้แบบไม่ยาก

7. หากเจ้าบ่าวจัดงานแบบเอ้าท์ดอร์ทั้งในช่วงพิธีไทยและพิธีฉลอง และต้องใส่เชิ้ตขาวพร้อมสูททั้งสองพิธี แนะนำให้เจ้าบ่าวเตรียมเชิ้ตขาวไว้ 2 ตัว เพื่อใช้เปลี่ยนจากช่วงเช้าที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ และถ้าหากเป็นเชิ้ตที่เพิ่งซื้อมาใหม่แนะนำให้เจ้าบ่าวนำไปซักอบรีดให้เรียบร้อย เพื่อให้เนื้อผ้าอ่อนนุ่มลงจะได้สวมใส่ได้อย่างสบายเนื้อสบายตัวมากขึ้น

8. ชุดทักซิโด เป็นอีกหนึ่งลุคที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด และถือเป็นสไตล์ไอคอนของลุคเจ้าบ่าวเลยก็ว่าได้ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับงานแต่งงานที่เป็นทางการมากๆ โดยเฉพาะทักซิโดสีดำที่ให้ความร่วมสมัย และยังเข้ากับเจ้าบ่าวทุกสไตล์ได้อีกด้วย

9. ถ้าหากคุณแต่งงานในบรรยากาศแบบเอ้าท์ดอร์ แนะนำให้เลือกสูทสีสว่างและเสื้อผ้าที่โปร่งบางเพื่อช่วยระบายเหงื่อ ซึ่งถ้าหากเลือกเป็นผ้าลินิน 100 เปอร์เซ็นต์อาจจะต้องระวังในเรื่องของรอยยับและรอยย่นระหว่างการนั่งหรือทำกิจกรรมต่างๆ เพราะฉะนั้นอาจจะมองหาเนื้อผ้าอื่นๆ เช่น ผ้าฝ้ายผสมลินิน เป็นต้น

10. สีสันสดใสอย่างสีฟ้าอ่อนๆ เป็นสีที่หลุดกรอบออกมาจากความเป็นทางการเล็กน้อย แต่ก็ยังเป็นลุคที่ให้ความคลาสสิคในวันสำคัญอยู่ดี

11. สูทแบบกระดุมหนึ่งเม็ดพร้อมปกสูทแบบสลิม และเป็นลุคที่ให้ความทันสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งความสมาร์ทในสไตล์เจ้าบ่าว แถมเสร็จจากการใช้งานในวันสำคัญแล้ว ยังสามารถใส่ไปงานอื่นๆ ได้อีกด้วย

12. เจ้าบ่าวควรจะสวมสูทที่ให้ความสะดวกสบายในวันแต่งงานมากที่สุด เพราะฉะนั้นการเผื่อเวลาเตรียมหาชุดไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จึงสำคัญ ให้เวลาตัวเองในการมองหาสูทในสไตล์อื่นๆ เพราะการเร่งรีบหาสูทที่เหมาะกับตัวเองในช่วงใกล้วันสำคัญนั้นไม่ดีแน่ และเมื่อเลือกได้แล้วจงแน่ใจว่าคุณอยากจะจดจำตัวเองในลุคนั้นจริงๆ เพราะอย่าลืมว่าภาพถ่ายจะเป็นเหมือนตัวแทนของคุณไปจนตลอดชีวิตที่เหลืออยู่เลยทีเดียว

13. สูทแบบลายสก๊อตเหมาะกับเจ้าบ่าวที่ต้องการลุคแบบแคชชวลสบายๆ ด้านในสวมเชิ้ตผ้าแชมเบรย์ แมตช์กับเนคไทแบบไหมพรม ก็ช่วยให้ลุคของเจ้าบ่าวดูโดดเด่นและทันสมัยขึ้นมาทันที

14. สำหรับเจ้าบ่าวสายแฟชั่นที่มองไปข้างหน้าเสมอ ก็อาจจะใช้โอกาสนี้ในการสวมเสื้อผ้าที่ให้ความทันสมัยและฉีกกรอบลุคเจ้าบ่าวแบบเดิมๆ อย่างเช่น สูทแบบสลิม และไม่มีเนคไท ก็ช่วยสร้างความโดดเด่นได้อีกแบบ

สำหรับเจ้าบ่าวคนไหนที่พอจะได้ไอเดียในการเลือกสูทเจ้าบ่าวในวันสำคัญแล้ว ลองอ่านบทความดีๆ ทางด้านล่างเพื่อนำมาเสริมลุคของคุณให้โดดเด่นขึ้นในวันแต่งงานดูนะคะ

16 ลุคมิกซ์แอนด์แมตช์สูทเจ้าบ่าวให้โดดเด่นกว่าใครในงาน
ดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากับ 7 สไตล์รองเท้าเจ้าบ่าวที่ใส่ปุ๊บหล่อปั๊บ
หล่อให้สุดแบบฉุดไม่อยู่! ด้วยบูโทเนียร์หลากสไตล์เสริมความเก๋ให้ลุคเจ้าบ่าว

ภาพ : www.youtube.com, www.pinterest.com, gregorgomboc.com,
www.insideweddings.com, www.marthastewartweddings.com

Recommended