หล่อได้แบบไม่ยากกับ 5 เทคนิคเลือกสูทเจ้าบ่าวให้เป๊ะในวันสำคัญ

ถึงแม้จะเป็นแค่ สูทเจ้าบ่าว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะใส่แบบไหนยังไงก็ได้นะจ๊ะ เพราะอย่าลืมว่าวันนี้เป็นวันสำคญของคุณที่จะมีภาพถ่ายบันทึกไว้ให้ได้หยิบมาดูอีกหลายรอบ เพราะฉะนั้นจะเลือกสูทที่ดีทั้งทีก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย กับ 5 หลักง่ายๆ ที่เรานำมาฝาก รับรองว่าคิดและทำตามนี้สูทเจ้าบ่าวที่ดูดีอยู่ใกล้แค่เอื้อม

1. หาข้อมูลเตรียมไว้นิดๆ หน่อยๆ

เจ้าบ่าวอาจจะไม่ได้สนใจเรื่องแฟชั่นว่าตอนนี้เทรนด์ของผู้ชายกำลังฮิตหรืออินอะไรกันอยู่ แต่ร้อยทั้งร้อยเจ้าบ่าวก็คงไม่อยากที่จะดูแย่ในวันแต่งงานของตัวเองใช่ไหมล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นถึงแม้จะไม่ได้เป็นหนุ่มแฟชั่นนิสต้าตัวยง ก็ต้องใช้การหาข้อมูลเข้ามาช่วย ซึ่งเจ้าบ่าวไม่จำเป็นต้องเดินเข้าร้านสูทเป็น 10 หรือ 20 ร้าน แต่เพียงแค่คุณเข้าไปท่องโลกอินเตอร์เน็ตหรือเปิดนิตยสารแฟชั่นชั้นนำเพื่อหาสไตล์ของสูทที่คุณชอบ เชื่อเถอะว่ามันจะต้องมีลุคสุดเท่ที่คุณตามหาและเหมาะกับคุณแน่นอน จากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการตามหาร้านหรือปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญแล้ว

2. เลือกสูทจากรูปร่างตัวเอง

หากเจ้าบ่าวมีงบเพียงพอและอยากได้สูทแบรนด์เนมดีๆ สักตัวก็ไม่ใช่ว่าจะใส่แบรนด์ไหนเหมือนเหล่านายแบบก็ได้นะคะ เพราะสูทแต่ละแบรนด์ต่างก็มีรายละเอียดและการตัดเย็บที่แตกต่างกันออกไป ทั้งความยาว,  เนื้อผ้า และเส้นตะเข็บหรือฝีด้ายอันเป็นเอกลักษณ์

สูทเจ้าบ่าว

จากซ้าย: Dior, Tom Ford, Hugo Boss

3. ปรับเปลี่ยนทรงจากสูทตัวเก่า

เนื้อผ้าหรือการตัดเย็บของสูทที่ดีนั้นขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีด้วย เพราะฉะนั้นหากเจ้าบ่าวมีงบเป็นข้อจำกัดเทคนิคที่จะได้สูทที่ดูดีคือ การเลือกซื้อสูทราคาไม่แพงมากแล้วนำเงินที่เหลือมาใช้ในการปรับเปลี่ยนรูปทรงของสูทให้เหมาะกับตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้ง่ายต่อการแก้ทรงควรเลือกซื้อสูทที่พอดีกับช่วงไหล่ แล้วนำมาให้ช่างมืออาชีพปรับแก้ช่วงเอวให้เข้ารูป เท่านี้ก็ได้สูทที่ถูกใจในงบประมาณที่ตั้งไว้แล้ว

4. โชว์ความเป็นตัวเองด้วยแอคเซสซอรี่

ไม่ว่าจะเป็น เสื้อเชิ้ต, เนคไท หรือพ็อคเก็ตสแควร์ ก็สามารถบ่งบอกถึงสไตล์ของเจ้าบ่าวได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น สูทสีเทาแมตช์กับเสื้อเชิ้ตสีขาว เนคไทสีดำ และพ็อคเกตสแควร์สีขาว หรือจะจับคู่สูทสีเทาเข้ากับเสื้อเชิ้ตลายตารางสีน้ำเงิน และเนคไทสีสดใสสำหรับเจ้าบ่าวที่ต้องการลุคแบบแคชชวลสบายๆ ไม่เป็นทางการ และอย่าเคอะเขินหากจะลองให้ถุงเท้าโผล่ออกมาจากปลายขากางเกงนิดๆ หน่อยๆ ก็ช่วยให้ลุคของเจ้าบ่าวดูทันสมัยมากขึ้นไปอีก

สูทเจ้าบ่าว

5. อย่าลืมแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าว

แก๊งหนุ่มๆ จะดูดีเสมอหากได้รวมกลุ่มกันในชุดสูทสุดเท่ เพราะฉะนั้นการพูดคุยตกลงถึงสไตล์กับเพื่อนเจ้าบ่าวให้เข้าใจจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ อาจกำหนดธีมสูท, สีสูท หรือแอคเซสซอรี่อื่นๆ เพื่อให้ลุคของทุกคนไปในทางเดียวกัน โดยต้องไม่ลืมสิ่งสำคัญที่ว่า เจ้าบ่าวจะต้องดูโดดเด่นจากเหล่าเพื่อนชายด้วยนะคะ

สูทเจ้าบ่าว

ดูไอเดียชุดเจ้าบ่าวและแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : www.youtube.com, blog.trueromanceweddings.com, www.vogue.com, www.moss.co.uk, www.pinterest.com a

Recommended