ไอเดีย 5 สถานที่จัดงานหมั้นเล็กๆ ไม่ยากเกินเอื้อม

อยากจัดงานหมั้นแบบเป็นกันเองในจำนวนแขกไม่มากมายแบบว่ารวมบ่าวสาวแล้วไม่เกิน 20 คน ถือว่าเป็นโจทย์ฮิตที่บ่าวสาวยุคนี้พยายามหาคำตอบกันทั้งนั้นว่าจะมีที่ไหนเหมาะบ้าง แพรว wedding ก็เลยหามาให้เลือก กับ 5 สถานที่จัดงาน ที่การันตีว่าเหมาะจะจัดงานหมั้นเล็กๆ ให้สาวๆ ได้อบอุ่นหัวใจไปนานแสนนาน แถมแต่ละที่ไม่ได้ยากลำบากเกินฝันด้วยนะ

 

บ้าน

ใช่ค่ะ ‘บ้าน’ สั้นๆ ง่ายๆ จะเป็นบ้านคุณหรือบ้านเธอก็ได้ที่เอื้ออำนวยให้จัดงานที่สามารถรองรับแขกคนพิเศษที่คัดแล้วว่าเป็นคนสำคัญจริงๆ ของคุณทั้งคู่ ด้วยเหตุผลว่า บ้านคือสถานที่ที่คุณทั้งคู่มีความคุ้นเคย อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความรักที่ไม่ได้มีเพียงความรักของว่าที่บ่าวสาวเจ้าของงาน แต่มีความรักของพ่อแม่พี่น้องและญาติอยู่ในทุกอณู แถมการใช้บ้านยังไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่อีกด้วยนะ แล้วแบบนี้ บ้าน…จะไม่เป็นสถานที่เหมาะๆ ในการจัดงานหมั้นเล็กๆ ไปได้ยังไง

ร้านอาหารร้านโปรด

ร้านไหนดีร้านไหนเด็ดคุณไปกินกันบ่อยแค่ไหนไม่สำคัญเท่าร้านที่ว่านั้นเป็นร้านโปรดของคุณทั้งคู่ หรือแม้แต่เป็นเพียงร้านอาหารโปรดของเธอเท่านั้นก็ได้ ร้านที่ว่านี้จึงเหมาะที่จะเป็นสถานที่บันทึกความทรงจำดีๆ ในวันหมั้นของคุณอีกที่ ซึ่งข้อดีอย่างแรกคือ คุณรู้จักรูปแบบของร้านที่ออกแบบตกแต่งได้โดนใจอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาสำรวจสถานที่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของรสชาติอาหารที่คุณคุ้นเคยและเชื่อมั่นได้ว่าเมนูไหนอร่อยพอที่จะสั่งมาเลี้ยงสักขีพยานของคุณ และถ้าคุณซี้กับทางร้านมากๆ ก็อาจกระซิบบอกทางร้านให้ช่วยครีเอทโมเม้นดีๆ เพิ่มดีกรีความหวานของงานหมั้นได้ด้วยนะ

ห้องเก็บไวน์

บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้เทรนด์การดื่มไวน์แพร่กระจายอย่างมากในบ้านเรา ทำให้ทั้งในโรงแรมและร้านอาหารมีห้องเก็บไวน์กันทั้งนั้น ซึ่งแต่ละห้องก็มักจะมีการจัดมุมโต๊ะอาหารแบบ Long Table ตั้งไว้บริการซะด้วย ทำให้สถานที่แห่งนี้สามารถมอบความเป็นส่วนตัวให้กับงานหมั้นของคุณ โดยมีบรรยากาศความคลาสิคที่แฝงความหรูหราภายในห้องเก็บไวน์เป็นแบล็คกราวน์เริ่ดๆ ให้ถ่ายภาพใต้แสงไฟสีเหลืองนวลตา ซึ่งเป็นสีไฟยอดฮิตในห้องเก็บไวน์มาช่วยทำให้ใบหน้าของว่าที่เจ้าสาวสวยปิ๊งยิ่งๆ ขึ้น

สถานที่จัดงาน

ริมทะเล

ความนิยมไม่เคยจางหาย และนับวันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช็อตการสวมแหวนหมั้นริมทะเลท่ามกลางเพื่อนสนิทที่พร้อมใจมาเป็นสักขีพยานในชุดเก๋ๆ ที่คุณว่าที่เจ้าสาวเป็นผู้กำหนดธีม ซึ่งเดี๋ยวนี้รีสอร์ทริมทะเลส่วนใหญ่ก็มีบริการจัดงานหมั้นงานแต่งงานกันทั้งนั้น คุณจะเหมารีสอร์ทเพื่อจัดงานหมั้นเล็กๆ หรือจะขอปิดแค่โซนเดียวก็ย่อมได้ 

ห้องสมุดหรืออาร์ทแกลอรี่

ว่าที่บ่าวสาวสายชิคยุคนี้ต้องการความเป็นส่วนตัวที่นอกจากจะแฝงไปด้วยความขลัง ยังต้องเป็นสถานที่ที่มีดีไซน์การตกแต่งเฉพาะตัวที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าดีงามและบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองได้สุดๆ ทำให้ห้องสมุดหรืออาร์ทแกลอรี่กลายเป็นตัวเลือกสำหรับใช้เป็นสถานที่จัดงานหมั้นในฝันที่เชื่อแพรว wedding เถอะว่า ถ้าคุณดิวได้และจัดงานหมั้นให้เธอ รับรองว่านอกจากคุณจะได้รับกอดแน่นๆ จากเธอเป็นรางวัล งานของคุณยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าที่คู่ควรแก่การพูดถึงอย่างแน่นอน

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : www.thebalance.com, theknot

Recommended