5 เคล็ดลับเอาชนะใจพ่อแม่แฟนแบบขาดลอย

พ่อแม่แฟนรักและเอ็นดูคือสุดยอดปรารถนาที่คนมีความรักต้องการแทบทั้งนั้น ว่าแต่จะทำยังไงให้ท่านปลื้มในตัวคุณใช่ไหมล่ะ แพรว wedding ขอบอกตรงนนี้เลยว่า แค่ทำ 5 เรื่องต่อไปนี้ให้ดี รับรองว่าคุณจะ ชนะใจพ่อแม่แฟน ได้แบบขาดลอย

เข้าตามตรอก ออกตามประตู : ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนไม่ชื่นชมคนที่เปิดตัวขอคบกับลูกของท่านแบบตรงไปตรงมา ไม่ลักลอบแอบคบแอบคุย ฉะนั้นเรื่องแรกที่คุณต้องทำเพื่อให้ท่านปลื้มก็คือ การเข้าตามตรอกออกตามประตู เดินเข้าไปทำความรู้จักและแสดงความจริงใจที่มีต่อลูกของท่านเลย รับรองว่าคุณจะได้คะแนนจากท่านไปครองในข้อนี้อย่างแน่นอน

รักษาคำพูด : ไม่ใช่แค่บอกว่าจะรักลูกของท่านไปจนวันตายในวันแต่งงานเท่านั้น แต่ควรรักษาคำพูดในทุกเรื่องที่ได้เอ่ยปากกับท่านทั้งก่อนและหลังแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรักษาเวลาที่จะมาส่งถึงบ้านก็ควรรักษาคำพูดตามนั้น หรือหากบอกว่าจะปรับปรุงตัวเรื่องใดๆ ที่ท่านแนะนำก็ควรจำและพยายามทำให้ได้ ทริคของเรื่องนี้ที่แพรว wedding อยากแนะนำมากๆ คือ อะไรที่ไม่มั่นใจว่าทำไม่ได้ อย่าได้พูดสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะ เพราะถ้าพลาดขึ้นมา คุณนั่นแหละเสียเครดิต

ไม่ล้ำเส้น : แม้คุณจะสนิทสนมกับครอบครัวของแฟนคุณมากแค่ไหน แต่เรื่องในครอบครัวของอีกฝ่ายก็ยังคงเป็นเรื่องของครอบครัวนั้นๆ อย่าได้ออกความเห็นหรือวิจารณ์ออกไปแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ เพราะนอกจากสมาชิกในบ้านจะไม่ชอบใจแล้ว ดีไม่ดีเขาจะมองว่ากินเผือกมากไปหรือเปล่า

เอื้อเฟื้อมีน้ำใจ : ข้อนี้พิเศษนิดนึงค่ะ ไม่ต้องมีน้ำใจแบบสุดๆ จนตัวเองเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องเงิน มีช่วยเท่าไหร่ก็ช่วย (ในกรณีที่อีกฝ่ายเดือดร้อนจริงๆ) หรือทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น อย่าได้พยายามทุ่มทุนทำคะแนนถึงขนาดไปทำให้ตัวเองเดือดร้อน คำว่าเอื้อเฟื้อมีน้ำใจจึงต้องมีขอบเขต พิจารณาว่าเหตุการณ์ตรงหน้าควรนิ่งเฉย โชว์แมนหรือหรือแสดงน้ำใจ บางคนแยกไม่ออกเลยขอรักษาตัวรอดว่านิ่งไว้ดีกว่า ซึ่งกับบางสถานการณ์คือแล้งน้ำใจไปหน่อยนะจ้ะ

ไม่ทำตัวหงอ ไม่วางตัวข่ม : แพรว wedding สังเกตว่า หลายคู่ที่พออยู่ต่อหน้าพ่อแม่แฟนแล้ววางตัวแปลกไปจากเดิม โดยเฉพาะประเภทว่าจากอยู่กันปกติให้เกียรติกันทั่วไป แต่พออยู่ต่อหน้าพ่อแม่อีกฝ่ายกลับทำตัวหงอเกินเหตุ (อันนี้หนุ่มๆ ชอบทำ) ไม่ก็ทำตัววางอำนาจข่มไว้ก่อน (อันนี้ส่วนใหญ่สาวๆ ชอบเป็น) คุณเป็นยังไงควรเป็นอย่างนั้น และถึงแม้ในวันปกติจะหงอจริงหรือข่มหนัก เมื่ออยู่ต่อหน้าพ่อแม่แฟนขอให้ลดลงและเป็นตัวของตัวเองบนพื้นฐานการให้เกียรติอีกฝ่าย

ลองทำดูทั้ง 5 ข้อ รับรองว่าพ่อแม่เขาจะปลื้ม และแน่นอนว่าคุณจะได้คะแนนความรักจากท่านได้ไม่ยาก ทีนี้ล่ะ เวลาจะยกขันหมากไปสู่ขอ เปอร์เซ็นต์การเซย์เยสเต็มร้อยชัวร์

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : www.rd.com

Recommended