5 ไอเดียที่คู่รักควรลองทำก่อนเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างเป็นทางการ

ในที่สุดคุณก็ตัดสินใจแล้วว่าคนนี้แหละคู่ชีวิตของคุณ คบกันมาก็ซักพักแล้วด้วย เรารู้ว่าคุณน่ะมั่นใจแล้ว ไม่งั้นคงไม่ผุดแผนดารแต่งงานเพื่อจะเริ่มต้น ชีวิตคู่ อย่างเป็นทางการหรอกใช่ไหมคะ ทีนี้ระหว่างที่ยังแพลนนู่นแพลนนี่ แล้วคุณเองก็เผื่อเวลาไว้เป็นอย่างดีโดยไม่ประมาท เราเลยอยากแนะนำให้คุณใช้เวลาในช่วงนี้ทดลองอะไรกันเพลินๆดู ทำให้ได้สัก 1 ใน 5 ข้อก็ยังดี เพราะเราเชื่อว่าทุกการทดลองนั้นจะทำให้คุณพบกับอะไรใหม่ๆเสมอ ลองดูกันนะคะ

 

  1. ลองใช้ชีวิตอย่างประหยัด

ลองใช้ชีวิตอย่างประหยัด 1 สัปดาห์ อย่างการลองทำอาหารทานเองที่บ้าน เดินแทนการขับรถหรือนั่งรถถ้าระยะทางไม่ไกลมาก ลองหาของฟรีรอบๆ เมือง และอย่าปล่อยให้ตัวเองใช้เงินมากกับสิ่งที่แพงอย่างกาแฟแพงๆ คลาสออกกำลังกายแพงๆ หรือสิ่งอื่นๆ ที่ต้องใช้เงินเยอะแต่ไม่จำเป็นหรือมีทางเลือกที่ถูกกว่า ประสบการณ์นี้จะช่วยให้ว่าที่คู่แต่งงานรู้ถึงการใช้ชีวิตเมื่อเกิดปัญหาเรื่องเงินในระหว่างแต่งงาน และทำให้ว่าที่คู่แต่งงานสามารถนำประสบการณ์ไปจัดลำดับความสำคัญและความคาดหวังได้

 

  1. เปลี่ยนรูปลักษณ์

ถ้าหากต้องการจะลองเปลี่ยนรูปลักษณ์ดู อาจจะลองในขณะที่กำลังเดทช่วงสั้นๆ แล้วดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่าผมจะยาวขึ้นเหมือนเดิม สีผมเริ่มเลือน รูที่เจาะเริ่มตัน น้ำหนักอาจเพิ่มขึ้นและลดลง และดูว่าคู่ของตัวเองจะรับได้แค่ไหนกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมพร้อมกับสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงหลังจากการมีลูกหรือน้ำหนักขึ้นหลังแต่งงาน

 

  1. หาเพื่อนใหม่

พยายามหาเพื่อนใหม่ที่ทั้งว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะมีความสุขด้วย อย่างพวกสปอร์ตคลับ คลาสทำอาหาร หรือถ้าหากมีสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขก็อาจลองพาสุนัขของตัวเองไปที่สวนสาธารณะที่คนชอบพาสัตว์เลี้ยงตัวเองมาเดินเล่นเพื่อหากลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนกันๆ ในการดูแลสุนัขหรือสัตว์เลี้ยง สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ดีที่จะฝึกตัวเองในการเข้าสังคมใหม่ๆ เมื่อต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นหลังจากแต่งงาน แต่การพบเพื่อนใหม่ๆ ต้องทำแบบที่ทั้งว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวชอบและรู้สึกดีที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน การสร้างเครือข่ายเพื่อนฝูงคนรู้จักจะช่วยคู่แต่งงานระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำยากหลังแต่งงาน

 

  1. ท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวชายทะเลนั้นง่ายและโรแมนติก แต่การเดินทางแบกเป้เป็นเดือนๆ ในการท่องเที่ยวต่างประเทศหรือการปีนเขาเป็นสัปดาห์อาจจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับความยืดหยุ่นในการอยู่ร่วมกันในสภาวะยากลำบากกับคนที่รัก

 

  1. มองหาบ้าน

คู่แต่งงานอาจไม่ต้องการอยู่แต่ในห้องในอพาร์ทเม้นท์ที่แคบไปจนวันตาย ดังนั้นควรลองมองหาบ้านที่อาจจะได้อยู่ในวันใดวันหนึ่งข้างหน้าโดยการไปเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างหรือมองหาตัวอย่างบ้านทางออนไลน์ ลองมองหาลักษณะบ้านที่ตัวเองชอบ การมองหาบ้านร่วมกันระหว่างว่าที่คู่แต่งงานจะทำให้รู้ถึงความชอบและรูปแบบว่าต้องการเหมือนกันหรือไม่ ลองคุยปรึกษากันและตัดสินใจในสิ่งสำคัญนี้ร่วมกันว่าอะไรคือสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างต้องการมากที่สุด

 

cr : brides.com

Recommended