รวมจุดเสี่ยงปริ! ขาด! แคว๊ก!! บน ชุดเจ้าสาว ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ

เพราะรักเลยมาเตือนกับจุดเสี่ยงทำ ชุดเจ้าสาว พัง!!

แม้ว่าร้านชุดแต่งงานที่คุณเลือกจะตัดเย็บ ชุดเจ้าสาว ของคุณมาอย่างดี แต่ก็มีใช่ไหมละคะที่เมื่อคุณนำมาใส่แล้วต้องขยับตัวไปมาในอิริยาบถต่างๆ อาจทำให้ชุดสวยปริ ขาดและส่งเสียงแคว๊กต่อหน้าธารกำนัลจนได้อาย ฉะนั้นเพื่อความชัวร์ทุกการเคลื่อนไหว มาเช็คไปพร้อมกับเราจุดต่อจุดดีกว่าว่าจุดไหนบ้างมีความเสี่ยงทำเสียหน้าในงานแต่ง

  • คอเสื้อ

สำหรับบ่าวสาวที่มีช่วงคอใหญ่แล้วยังปักใจเลือกใช้ชุดแต่งงานแบบคอปีนคอปิดต้องระวัง เพราะช่วงจังหวะการก้มคอไหว้มีความเสี่ยงสูงเหลือเกินที่นอกจากความแน่นจะทำให้อึดอัดแล้ว ยังส่งผลให้เกิดอาการดึงรั้งของรังดุมที่ด้านหลัง ซึ่งถ้าโชคร้ายตัดเย็บมาไม่ดีละก็ จุดตรงนี้ทำพิษให้รังดุมขาดได้ ซึ่งถ้ารักจะเลือกคอเสื้อแบบนี้ อย่าลืมซ้อมก้มไหว้และให้ช่างขยายช่วงคอไว้เผื่อๆ ก็ดีนะคะ

  • ตะเข็บแขนเสื้อใต้รักแร้

โอ๊ยยยยยยย อันนี้เจอมาเยอะเจ็บมาแยะเลยค่ะ เพราะตอนที่ลองชุดก็เอาแต่โพสต์ท่ายกมือไหว้ไม่ก็กุมมือประสานท่าทางเรียบร้อย แต่ลืมนึกไปไว้จังหวะการโยนดอกไม้ที่ต้องยกแขนขึ้นสุดมือไว้ด้านบนทำให้เกิดอาการรั้งใต้รักแร้ ทีนี้ก็แคว๊กสิคะสาวๆ

ชุดเจ้าสาว

  • ซิปติดซิปแตกคาแผ่นหลังและบั้นท้าย

เหตุการณ์นี้น่ากลัวสุดๆ และมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายด้วยนะคะ แต่ปัญหาไม่ได้มาจากร้านชุดแต่งงานที่คุณเลือกเท่านั้น เพราะอาจมาจาก 2 กรณีนี้ คือ..

1. ลักษณะการรูดซิปที่ผู้ช่วยในการแต่งตัวของคุณไม่เคยรูดซิปยาวๆ แบบนี้มาก่อนจึงไม่รู้ว่า ต้องค่อยๆ รูดขึ้นอย่างช้าๆ และระวังว่าตัวซิปจะไปกินเนื้อผ้า แต่กลับออกแรงรูดซิปรวดเดียว ทีนี้ละพอเกิดอาการซิปติดขึ้นมาก็ฝืนดึงๆๆ จนซิปที่ติดนิดๆ ยิ่งติดมากขึ้น เลยเถิดไปว่าซิปไม่ลงล็อกก็แตกสิคะงานนี้

2. คือว่าที่เจ้าสาวที่รับชุดมาก่อนแล้วไม่ระวังตัว กินอาหารเข้าไปแบบลืมตัวจนลำตัวหนาขึ้นมา ชุดที่เคยพอดีตัวก็แน่นซะงั้น ทีนี้พอใส่ๆ ไปขยับท่านั้นท่านี้ก็ส่งผลให้ซิปมีอาการต้านความแน่นของเนื้อไม่ไหว สุดท้ายก็จบลงด้วยอาการซิปแตกคาหลังไงคะ

  • ด้ายรันตามรอยต่อ

จุดเสี่ยงที่ว่านี้อาจเกิดขึ้นได้ยาก แต่ไม่ใช่วาจะไม่เกิดเลย เพราะถ้าคุณโชคไม่ดี เจอร้านที่ไม่ประณีตในการตัดเย็บชุดให้ก็มีแววจะเกิดอาการด้ายรันตามรอยต่อของเนื้อผ้าหรือแม้แต่ลูกไม้ที่นำมาประดับไว้บนชุด ซึ่งถ้าใครไม่รู้ไปดึงด้ายนั้นทิ้ง บางทีชิ้นส่วนที่นำมาต่อกันก็อาจโบกมือลาจากกันได้ง่ายๆ ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่คุณทำได้มีแค่ 2 ทางคือ ทิ้งชิ้นส่วนนั้นไปแล้วคิดซะว่านี่คือดีไซน์ใหม่ หรืออีกทางคือหาเข็มด้ายมาเย็บเอง ซึ่งจะเย็บได้ส่วนแบบเดิมไหม ก็ลุ้นกันเองนะคะ

ไม่อยากให้เกิดเหตุไม่ดีไม่งามแบบที่เราบอกไปทั้งหมดนี้ อย่าลืมเช็คทุกจุดบนชุดเจ้าสาวให้ดี เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกชุดราคาแพงสุดๆ หรือถูกเหลือเชื่อ ก็ล้วนมีความเสี่ยงไม่ต่างกัน ลองสวมแล้วขยับ โดยจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในวันแต่งงาน แล้วเชื่อเถอะว่าเปอร์เซ็นต์ความเสี่ยงจะลดลงจนแตะศูนย์ค่ะ

แต่ถ้าจะเคลื่อนย้านชุดแต่งงานโดยเครื่องบินก็ทำตามเคล็ดลับนี้ได้เลย >> ขนชุดเจ้าสาวขึ้นเครื่องบินยังไงให้รอดปลอดภัยไม่เสียหายแน่นอน

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ : femalemag.com.my/,www.joelnisleitphotography.coma a

Recommended