5 เรื่องห้ามประมาท เมื่อต้องเลือกสถานที่จัดงานแต่ง

มีสติกับ 5 เรื่องนี้เข้าไว้เมื่อต้องเลือก สถานที่จัดงานแต่ง

เมื่อเริ่มวางแผนพูดคุยถึงเรื่องแต่งงานกันแล้ว ต้องรีบมองหา สถานที่จัดงานแต่ง ในใจเอาไว้เลยนะคะ อย่านิ่งนอนใจคิดว่าเดี๋ยวก็ทัน เพราะเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ไหนจะฤกษ์ดี ที่มักจะชนกันหลายๆงาน บ่าวสาวควรทำลิสต์สถานที่ที่ชอบเก็บไว้ และเมื่อพร้อมแล้วก็จูงมือกันไปดูสถานที่จริงได้เลย

เพราะไม่ว่าจะจัดงานแต่งเมื่อไร ธีมงานแบบไหน ถ้าเลือกสถานที่ลงตัวแล้ว เรื่องอื่นๆ ก็จะวางแผนจัดการได้ง่ายขึ้น และนี่คือ 5 เรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามที่ แพรว wedding รวมมาให้คุณกันพลาด เตรียมจดเลยนะคะ

สถานที่จัดงานแต่ง

1. บ่าวสาวต้องประเมินจำนวนแขกคร่าวๆ ไว้แต่เนิ่นๆ เพื่อหาสถานที่รับรองตามจำนวนแขกที่ได้กะไว้

2. ฤกษ์ดีส่วนใหญ่จะอัดแน่นช่วงปลายปี สถานที่จะหายากสุดๆ ในวันดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตารางจัดงานก็มักจะเต็ม

3. ควรเริ่มจากการหาสถานที่ที่เดินทางไปได้สะดวกก่อน

4. สถานที่แต่งงาน outdoor บรรยากาศสวย แต่ไม่ค่อยมี service package มาให้ด้วย อาหารจัดเลี้ยง พนักงานเสิร์ฟ อุปกรณ์ทานอาหาร ต้องพร้อมเตรียมหา catering มาช่วยจัดการ รวมทั้งเรื่องระบบเครื่องเสียง ระบบภาพ ระบบไฟ ที่ต้องจัดหา supplier มาช่วยดูแลระบบให้

5. การตกแต่งสถานที่ คุยเรื่องงบให้ดี สิ่งที่จินตนาการกับการออกแบบจริงไปด้วยกันได้ไหม และต้องเผื่อเวลา set up ไว้เยอะๆ เพราะเหตุการณ์จุกจิก มักจะกินเวลากว่าที่เราคิด

เมื่อมีเรื่องที่บ่าวสาวห้ามประมาทแล้ว ต่อมาก็มีสิ่งที่บ่าวสาวต้องเช็กกันให้ดีด้วยนะ >>> สิ่งที่ต้องเช็ก..เมื่อไปเซอร์เวย์สถานที่จัดงานแต่งงานมีอะไรบ้าง กูรูมีคำตอบ

ภาพ : elizabethannedesigns.com, theknot.com, onewed.com

Recommended