เปลี่ยนเงินใส่ซองมามอบ 7 ของขวัญแห่งความโชคดีให้บ่าวสาวกันเถอะ

แพรว wedding นำไอเดียของขวัญที่แฝงไว้ด้วยความหมายแห่งความโชคดีตามความเชื่อของประเทศต่างๆ มาฝากกันค่ะ เผื่อว่าใครไม่อยากเอาเงินใส่ซอง แต่ชอบที่จะหา ของขวัญบ่าวสาว เก๋ๆ มามอบให้แทนจะได้มีไว้เลือกช้อปตามชอบใจ

 

ของขวัญบ่าวสาว

เกือกม้า มอบเครื่องประดับรูปเกือกม้าให้เจ้าสาวหรือของแต่งบ้านรูปเกือกม้าให้คู่รักข้าวใหม่ปลามันสิคะ เพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและช่วยขับไล่วิญญาณชั่วร้ายไปจากเจ้าสาวตามความเชื่อของชาวไอซ์แลนด์ และใช้เพื่ออวยพรแต่สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในการเริ่มต้นชีวิตคู่ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเกือกม้าสื่อถึงการคุ้มครองภัยจากคนที่รัก เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถแสดงถึงความรักอันยิ่งใหญ่และความเป็นห่วงต่อคู่บ่าวสาว เพราะความรักที่ทะนุทนอมและอ่อนโยนจะปกป้องและห่อหุ้มคนทั้งคู่ดั่งเช่นเกือกม้าปกป้องรักษาม้า

ของขวัญบ่าวสาว

ช้อนคู่ส้อม แรงบันดาลใจในการมอบของขวัญชิ้นนี้มาจากประเพณีของเวลส์ที่ผู้ชายจะแกะสลักช้อนส้มจากไม้เพื่อมอบให้กับคนที่รักด้วยตัวเอง เพราะช้อนส้อมเป็นหนึ่งในภาชนะที่สำคัญที่สุดในห้องครัว ซึ่งการมอบช้อนคู่ส้อมให้ก็ถือเป็นการมอบคำอวยพรให้กับคู่รักที่กำลังจะช่วยกันสร้างครอบครัวใหม่บ้านใหม่นั่นเอง

ของขวัญบ่าวสาว

ต้นไผ่ การให้ต้นไม้เป็นของขวัญเป็นที่นิยมอยู่แล้ว แต่ต้องไม่ใช่ต้นไม้ที่มีชื่อเรียกส่อไปในทางลบนะคะ ทีนี้ถ้าอยากเจาะจงหรือคิดไม่ออกจริงๆ ว่าต้นไหนจะดีที่สุด ขอเชียร์ให้ซื้อต้นไผ่ไปมอบให้คู่บ่าวสาว เพราะมีความหมายถึงความสงบสุขและเชื่อว่านำพาพลังงานดีๆ มาสู่ครอบครัวใหม่

ของขวัญบ่าวสาว

Jordan Almonds ในงานแต่งงานของชาวอิตาเลียนและชาวกรีกมันจะมีการแจก Jordan Almonds ให้กับแขก โดยมีความหมายแฝงว่า อัลมอนด์นั้นเปรียบได้กับชีวิตที่อาจมีรสชาติขมๆ หวานๆ ปนเปกันไป ส่วนน้ำตาลที่เคลือบเปรียบเหมือนกับความหวังว่าชีวิตหลังการแต่งงานของคู่บ่าวสาวจะมีความหวานมากขึ้น และ ปกติจะมอบ Jordan Almonds ให้แขกคนละ 5 เม็ด แทนคำอวยพรให้คู่บ่าวสาวในเรื่องของสุขภาพ ความร่ำรวย ความสุข เรื่องลูก และ ให้มีอายุยั่งยืน

ของขวัญบ่าวสาว

นัยน์ตาปีศาจ (Evil eye) ฟังชื่อดูอาจจะน่ากลัวอยู่หน่อยๆ แต่เชื่อว่าเป็นเครื่องรางขับไล่ปีศาจหรือสิ่งไม่ดี และช่วยปกป้องคู่รักที่เพิ่งแต่งงานให้รอดพ้นจากความไม่ดีหรือโชคร้ายต่างๆ ที่จะเข้ามากล้ำกราย โดยนอกจากจะนำมามอบให้เป็นของขวัญให้คู่รักแล้ว บ่าวสาวบางคู่จะนำรูปดวงตานี้มาออกแบบใหม่เป็นของชำร่วยมอบให้แขกหรือตกแต่งในการ์ดแต่งงานก็มีนะคะ

ของขวัญบ่าวสาว

เชิงเทียน ง่ายสุดๆ กับของขวัญชิ้นนี้ เพราะนอกจากจะสื่อได้ถึงความเป็นคู่แล้ว การมอบเชิงเทียนเป็นของขวัญคือการอวยพรให้ครอบครัวและชีวิตแต่งงานหลังจากนี้มีแต่ความสว่างไสวค่ะ

 

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : http://imbusy.info/, www.marthastewartweddings.com

Recommended