คิดก่อนโพสต์กับ 5 การประกาศสละโสดบนโลกออนไลน์ที่ต้องระวัง

ได้ สละโสด สักทีก็ดีใจ จนอาจไม่ทันได้ระวังบางเรื่อง!!

จริงอยู่ที่ความดีใจมันล้นอกเมื่อเขาคนนั้นเอ่ยปากขอแต่งงาน และยิ่งปลื้มปริ่มเต็มหัวใจเมื่อเขาจัดเซอร์ไพร้ส์ขนานใหญ่ให้ใจเต้นโครมๆ แต่บางทีการประกาศข่าว สละโสด ของคุณบนโลกออนไลน์ที่มีคนตามติดชีวิตเป็นร้อยเป็นพันก็ต้องคิดสักนิดก่อนโพสต์ เพราะคนเราคิดกันไปนานาจิตตังและใช่ว่าโพสต์แนวนี้จะได้รับคำยินดีและมีแต่ความสุขตามมาเสมอไป ไม่ว่าจะเป็น…

ประกาศข่าวดีโดยยังไม่ได้แจ้งครอบครัว

คิดดูสิคะว่า ถ้าบนโลกโซเชียลของคุณมีการประกาศข่าวดีออกไปทันที โดยที่คนในครอบครัวมารู้ทีหลังคนอื่น พวกเขาจะรู้สึกอย่างไร แน่นอนว่าความน้อยใจบังเกิดเป็นอย่างแรก ซึ่งถ้าแค่นั้นก็ยังพอง้อกันได้ แต่ถ้าครอบครัวของคุณไม่เคยได้สัญญาณว่าคุณและเขาจะร่วมหัวจมท้ายกันมาก่อนล่ะ ทีนี้ศึกในบ้านเกิดได้ทันทีเลยนะคะ และดีไม่ดี ข่าวที่ประกาศออกไปอาจไม่เกิดอีเว้นมงคลจริงๆ ในอนาคตก็เป็นได้

ฉะนั้นถ้าคิดจะประกาศบอก ขอให้ยกหูโทรแจ้งคนในครอบครัวซะก่อน เผื่อเขาไม่ปลื้มแล้วคุณรู้สึกถึงสัญญาณอันตรายจะได้เตรียมรับมือได้ทันดีกว่าดีใจเก้อและต้องมาค่อยตามแก้ข่าวให้ขาเม้าสงบคำ

           สละโสด

ประกาศกร้าวบอกจำนวนกะรัตของเพชรบนแหวนหมั้น

ก็เข้าใจค่ะว่าได้รับแหวนเพชรเนี่ยมันน่าดีใจมากกกกก ยิ่งเป็นแหวนหมั้นด้วยแล้วละก็น้อยคนนักที่จะอดใจไหวในการประกาศให้โลกรู้ว่า ฉันคือสาวผู้โชคดีที่นอกจากจะมีผู้ชายมาขอแต่งงานแล้ว เขายังมอบแหวนเพชร 5 กะรัตแทนใจด้วยนะ แต่คุณขา…แค่อวดแหวนก็พอไหม ไม่ต้องโพสต์แคปชั่นลงไปว่า เขาหมั้นชั้นด้วยแหวนเม็ดโตตั้ง 5 กะรัตแน่ะ แบบนั้นเรียกว่าโพสต์ล่อเป้าให้คนหมั่นคนเม้านะคะ

โชว์คลิปประกายเพชร

แม้บางนางจะไม่โพสต์จำนวนกะรัต แต่ก็อวดแหวนด้วยคลิปการส่องประกายของเพชรเม็ดเป้ง แบบนั้นก็ล่อเป้าเหมือนกันนะคะ  เพราะถือได้ว่าเป็นความจงใจที่จะนำเสนอความอลังการของเม็ดเพชรบนหัวแหวนแบบสุดๆ ประมาณว่า ชั้นไม่พูดไรนะ(แต่ภาพในคลิปมันฟ้องง่ะ) คนที่เห็นคลิปเนี่ยเขารู้ทันคุณหรอกนะ จึงสามารถเข้าใจเจตนาของคุณได้สบายๆ แม้คุณเองจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจอวดแค่อยากระบายออกซึ่งความรู้สึกยินดี แต่แหม…ถ้าอยากทำคลิปก็เป็นคลิปน่ารักๆ ที่บอกข่าวดีกับคนอื่นๆ แทนดีไหมอ่ะ

โพสต์รายละเอียดการจัดงาน

อย่าผลีผลามรีบโพสต์รายละเอียดการจัดงานแต่งงานของคุณในทันทีที่ได้ฤกษ์ยาม และสถานที่เพราะถ้าคุณไม่คิดจะเชิญแขกทุกคนในโลกโซเชียลของคุณละก็ ความเข้าใจผิดคิดว่าคุณเชิญทุกคนจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งความปวดหัวที่ตามมาก็คือ คุณต้องมานั่งหาคำปฏิเสธการมาร่วมงานของแขกที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ทีละคนๆ จนสุดท้ายอาจเกิดผิดใจกันจนความสมพันธ์ที่ดีกระทบกระเทือนเกินแก้ไข

รีบเปลี่ยนชื่อในโปรไฟล์ทันที

ก็รู้นะคะว่าคืออารมณ์ดีใจ ไม่คิดอะไรก็แค่เปลี่ยนชื่อตามความรู้สึก ณ ตรงนั้น แต่ความไม่คิดอะไรนี่แหละ ที่ล่อเป้าให้เม้ามอยและหมั่นไส้ เพราะสาวบางนางเห่อการจะได้ออกเรือนมากจนถึงขั้นเปลี่ยนชื่อโปรไฟล์ตัวเองใหม่ทันทีที่ได้รับการสวมแหวนเพื่อสื่อถึงสถานะที่จะเปลี่ยนไปในเร็ววัน (ทั้งๆ ที่ฤกษ์ยามสถานที่ก็ยังไม่มีมาเลย) ไม่ว่าจะเป็น Future Mrs... หรือถ้าว่าที่สามีรวยหน่อยก็เปลี่ยนชื่อให้สัมพันธ์กับธุรกิจเขาอย่าง ว่าที่คุณนาย…(ชื่อบริษัทเขา) แม้กระทั่งคำพื้นๆ อย่าง ว่าที่เจ้าสาวเดือน…(เดือนที่จัดงาน) เป็นใครมาอ่านเจอก็แบบว่า…โอ๊ย…ลำใยง่ะ

สละโสด

อ่านจบถึงตรงนี้  คงพอมีไอเดียเตือนสติตัวเองบ้างแล้วนะคะว่า แม้การสวมแหวนของคุณคือเรื่องน่ายินดี แต่ก็ต้องมีขอบเขตสักหน่อย อย่าปล่อยให้ความดีใจทำให้เกิดมุมมองที่ไม่ดีต่อว่าที่เจ้าสาวอย่างคุณดีกว่า เพราะคนสมัยนี้นานาจิตตัง แค่คิดก่อนทำ รับรองชีวิตไม่ยุ่งยากค่ะ อ่ะๆ ว่าแล้วก็ไปหากิจกรรมฉลองความไม่โสดกันดีกว่ากับ >>> ไอเดียกิจกรรมสละโสดสำหรับคู่รักที่ไม่ควรพลาด!

เรื่อง : ดอกปีบ

ภาพ : www.huffingtonpost.com, www.brides.com

a a a

Recommended