5 ข้อง่ายๆ ก่อนฟันธงเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว รับรองเป๊ะเวอร์

เมื่อเพื่อนสาวได้ฤกษ์สละโสดทั้งที มีหรือที่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวจะไม่ตื่นเต้น และสิ่งแรกที่นึกถึงก็คือ ชุดเพื่อนเจ้าสาว บางกลุ่มถึงขั้นนัดคุยกันเป็นการเป็นงานยิ่งกว่าทำงานซะอีก แต่เดี๋ยวก่อน! โปรดอย่าลืมว่างานนี้คุณเป็นได้แค่แขกรับเชิญ และการเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวนั้นก็ต้องเลือกให้สอดคล้องไปกับธีมงานหรือแม้กระทั่งกับชุดเจ้าสาวด้วย เพราะฉะนั้นหากไม่อยากพลาด ก่อนตัดสินใจเคาะเลือกชุด แพรว wedding อยากให้สาวๆ มาเช็ก 5 ข้อต่อไปนี้กันก่อน รับรองว่าเป๊ะปังแบบไปถูกงานแน่นอน

1. แต่งตัวตามธีมงาน

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่สาวๆ ต้องนึกถึงเพื่อช่วยสร้างให้ภาพรวมของงานออกมาในทางเดียวกัน แต่ก็สามารถที่จะสนุกไปกับการเลือกรูปแบบชุดที่ต้องการได้ เช่น หากธีมงานหรือชุดเจ้าสาวเป็นสไตล์โบฮีเมียน ชุดเพื่อนเจ้าสาวก็อาจจะเป็นลุคที่ดูสบายๆ ไม่เป็นทางการ อย่างชุดเดรสสั้นที่ยังคงความสวยหวานในสไตล์เพื่อนเจ้าสาว หรือหากเป็นธีมงานสุดหรูที่เจ้าสาวสวมชุดทรงบอลกาวน์สุดอลังที่ดูหรูหราราวกับเจ้าหญิง ก็ลองเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวให้มีความระยิบระยับหรือจะล้อไปกับธีมสีอัญมณีสุดล้ำค่าไปเลยก็ยังได้

2. หาบางอย่างที่ดูเข้ากัน

บางครั้งแก๊งเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่จำเป็นต้องใส่ทุกอย่างให้ดูเหมือนกันทั้งหมดก็สามารถสวยเป๊ะเหมือนมางานเดียวกันได้ เพียงแค่เลือกรายละเอียดหรือองค์ประกอบบางอย่างที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน เช่น เนื้อผ้าที่เหมือนกัน ลูกไม้ที่เหมือนกัน หรือสีที่เหมือนกันก็ได้ แต่อย่าลืมว่า แตกต่างแต่ต้องไม่หลุดธีมนะจ๊ะ

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. หลีกเลี่ยงรูปแบบชุดที่เหมือนเจ้าสาว

หากคุณมีโอกาสได้เห็นชุดเจ้าสาว เราก็ขอให้คุณนำสิ่งนั้นมาพิจารณาในการเลือกชุดสำหรับแก๊งเพื่อนเจ้าสาวด้วย เช่น หากเจ้าสาวใส่กระโปรงฟูฟ่องหนา 8 ชั้น เพื่อนเจ้าสาวก็ควรเลี่ยงกระโปรงพองแบบสุ่ม แล้วหันมาใส่เป็น Slip dress เก๋ๆ แต่แฝงความเรียบหรูดูดีเอาไว้แบบเต็มขั้นแทน และที่สำคัญอย่าเลือกชุดให้อู้ฟู้จนกลบรัศมีนางเอกของงานอย่างเจ้าสาวนะคะ ไม่อย่างนั้นเพื่อนสาวต้องร้องไห้เสียใจแน่ๆ เลย

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

4. เพิ่มสีสันด้วยเพื่อนเจ้าบ่าว

การจับคู่ชุดของเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็สำคัญเหมือนกันนะจ๊ะ และจำเป็นต้องแต่งให้ไปในทางเดียวกันด้วย แขกจะได้ไม่งงว่าหลงมางานผิดหรือเปล่า เช่น หากชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นผ้าพลิ้วไหวสบายๆ ในโทนสีเรียบง่ายหรือพาสเทล และเป็นสไตล์ที่ไม่เป็นทางการมากนัก ชุดเพื่อนเจ้าบ่าวก็อาจจะเลือกให้เป็นเฉดสีที่อ่อนละมุนเข้ากันด้วย หรือหากเป็นงานแต่งสุดหรู แน่นอนว่า ชุดสูททักซิโด นั้นเหมาะที่สุดและเข้ากันได้ดีกับชุดราตรีของเพื่อนเจ้าสาวทุกชุดแน่นอน

5. ให้เจ้าสาวมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

และข้อสุดท้ายเราอยากให้สาวๆ ท่องจำให้ดี แน่นอนว่าในฐานะที่คุณเป็นเพื่อนเจ้าสาวการตัดสินใจส่วนใหญ่นั้นขึ้นอยู่กับคุณ แต่อย่างน้อยก็ควรให้เจ้าสาวผู้ที่เป็นเจ้าของงานได้มีส่วนรับรู้หรือตัดสินใจอะไรบางอย่างสักนิด เช่น อาจให้เจ้าสาวเป็นคนกำหนดสี รูปแบบชุด หรือกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นดีเทลของชุดก็ได้ นางจะได้ไม่น้อยใจและรู้สึกเป็นส่วนเกิน

Read More : 5 ลุคชุดเพื่อนเจ้าสาวเก๋ๆ สวยยกแก๊งไม่มีขโมยซีนแน่นอน

ภาพ : mikkelpaige.com, pinterest.com

Recommended