6 ข้อดีของการมีชีวิตคู่ที่รู้แล้วจะซึ้งใจว่ามีรักที่ดีมันเป็นอย่างนี้นี่เอง

เพราะเห็นตัวอย่างความรักที่ผิดหวังหรือเคยมีประสบการรักสุดแป้กมาจนสุดทน สาวๆ ยุคนี้ก็เลยเกิดอาการขยาดที่จะฝากหัวใจให้ใครดูแล แต่อย่าเพิ่งผลีผลามตัดสินใจครองตัวโสดไปตลอดช่วงอายุขัยค่ะ ลองมาอ่านข้อดีของการมี ชีวิตคู่ จากแพรวเวดดิ้งกันก่อนเพราะทั้ง 6 ข้อข้างล่างนี้ คือเรื่องดีๆ ที่คนมีคู่เขาโหวตมาแล้วว่านี่แหละคือข้อดีที่เธอและเขาตัดสินใจเป็นคู่ชีวิตกัน

 1. มีเพื่อนอยู่ด้วยเสมอเรื่อยๆ ไปจนแก่

ข้อดีสุดฮอตที่แทบจะทุกคนที่ตัดสินใจแต่งงานกันบอกกับเราก็คือ ความรู้สึกที่ว่าจะมีเพื่อนอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ  จนแก่เฒ่า ซึ่งแม้การอยู่นั้นจะเป็นการอยู่แบบเลิฟมากไม่มีนาทีไหนทะเลาะกันเลยหรือยู่แบบลิ้นกับฟันที่กระทบกันมากบ้างน้อยมาก แต่สุดท้ายก็คือความเป็นเพื่อนที่แฝงอยู่นฐานะสามีภรรยาที่ไม่เคยทิ้งกัน ทำให้บ้านหลังนั้นไม่เงียบเหงา และอย่างน้อยๆ เดินไปในบ้านยังมีเพื่อนคนนี้นั่งอยู่เสมอ

2. มีคนคอยอยู่ดูแลกันไม่ห่างเมื่อยามเจ็บป่วย

จริงอยู่ที่ความไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ แต่ใครบ้างจะไม่มีโรคจริงไหมค่ะ ซึ่งนี่แหละคืออีกหนึ่งข้อดีของการมีคู่ นั่นคือเมื่อคุณเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาเมื่อไหร่ จะมีคนๆ หนึ่งที่คอยอยู่ดูแลคุณไม่ห่าง หรือแม้บางคู่ที่อาจจะเถียงว่า ไม่จริงอะ เวลาป่วยยังต้องไปหาหมอคนเดียวเลย แต่ลองคิดดีๆ สิคะ อย่างน้อยๆ คุณก็บอกอีกคนใช่ไหมล่ะว่าป่วย ซึ่งหลังจากนั้น คุณจะได้รับความห่วงใยดูแลไม่มากก็น้อยในสไตล์ของคนๆ นั้น ซึ่งนั่นก็คือรูปแบบหนึ่งของการดูแลกันไงคะ

3. ได้ที่ปรึกษาส่วนตัว

เวลาที่มีปัญหากับที่ทำงานหรือเรื่องส่วนตัว คู่ชีวิตของเรานี่แหละที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวที่คุณจะเอ่ยปากบ่นละขอความเห็นเป็นอันดับแรก เพราะคุณก็อยู่กันแค่สองคนผัวเมียแล้วจะบ่นให้ใครฟัง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อบ่นไปแล้ว คุณจะได้คำปรึกษาหรือความเห็นกลับมาไม่มากก็น้อย ซึ่งจะมีประโยชน์ไหมก็ว่ากันไปแล้วแต่กรณี แต่อย่างน้อยๆ คุณก็ไม่ต้องนั่งคิดคนเดียวให้ปวดหัว เพราะสามีหรือภรรยาของคุณคือเพื่อนคู่คิดที่พร้อมจะให้คำปรึกษากับคุณเสมอ

ชีวิตคู่

4. ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายในโลกกว้าง

คู่รักนักเที่ยวบอกกับเราว่า การมีคู่ชีวิตคือมีบัดดี้ไปไหนต่อไหนด้วยกันเสมอ เป็นคนที่ได้เห็นโลกกว้างไปพร้อมๆ กัน ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ แบบคนมีประสบการณ์ร่วมที่คุยกันในเรื่องเดียวกันได้สบายๆ เพราะคู่ของคุณจะเป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์นั้นเสมอ ทำให้การผจญภัยของคุณที่อาจเคยลุยเดี่ยวไม่เดียวดายหรือเงียบเหงาอีกต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นรวมไปถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตที่เคยทำคนเดียวตอนเป็นโสด ก็จะมีคนมาร่วมทำด้วยมากขึ้น แม้จะทำได้ไม่ดีแต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่ต้องวิ่งคนเดียว กินข้าวคนเดียว หรือขับรถคนเดียวจริงไหม

5. มีคนช่วยเรื่องเงินทองไม่ว่ามากหรือน้อย

สำหรับข้อนี้บางคนอาจรู้สึกว่าไม่จริงอ่ะ เพราะคู่เราแยกกระเป๋ากันใช้เงิน แต่เป็นข้อดีที่อีกหลายคู่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันในประเด็นนี้อย่างตรงไปตรงมาว่า เมื่อประสบปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ว่าจะหมุนเงินไม่ทัน เพื่อนยืมตังไม่จ่ายหรือใช้หนี้บัตรเครดิตไม่ได้ อย่างน้อยๆ คู่ชีวิตของคุณนี่แหละจะเป็นคนแรกๆ ที่รับรู้ และยื่นมือเข้าช่วยเหลือตามกำลังที่ทำได้ หรือแม้ช่วยไม่ได้ก็จะเป็นคนช่วยคิดแก้ไขเรื่องการเงินร่วมกับคุณ

6. มีคนร่วมฝันและช่วยกันทำให้เป็นจริง

ข้อสุดท้ายเรียกได้ว่า สำคัญมากๆ สำหรับการมีคู่ชีวิตที่คู่รักทั้งหลายบอกกับเรา นั่นคือ ความฝันที่ฝันไว้มีคนร่วมรับรู้และร่วมแชร์ภาพฝันไปจนถึงช่วยกันเติมฝันให้เป็นจริง แม้บางคู่จะฝันกันไปคนละทาง แต่การอยู่กันเป็นคู่ชีวิตยทำให้สามารถนำฝันของเธอและฉันมาร่วมกันได้ หรือบางฝันที่นำมารวมเป็นฝันของเราไม่ได้ อย่างน้อยก็ยังมีอีกคนร่วมรับรู้และสนับสนุนให้อีกคนได้มุ่งไปสู่ฝันได้ในที่สุด

แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ ทุกเรื่องที่เราบอกจะเป็นจริงได้ คุณต้องเลือกและมั่นใจในคู่ชีวิตที่ใช่ที่ถูกตั้งแต่แรก ไม่ใช่การเลือกเพียงเพราะผู้ใหญ่เห็นชอบ หรืออายุมากแล้วก็เลยแต่งงานกัน เพราะถ้าเป็นแบบนั้นละก็ รอไปเถอะค่ะ กว่าจะบิ้วความสัมพันธ์จนเจอข้อดีแบบที่เราบอกไปได้คงต้องใช้เวลา

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

เรื่อง : ดอกปีบ
ภาพ :  https://www.insideweddings.com

Recommended