เนิร์ดแล้วไง! นี่คือ 8 เหตุผลดี๊ดีที่คุณควรมี “แฟนเป็นนักอ่าน”

คุณเคยได้ยินประโยคนี้กันมั้ยคะ “ถ้าคุณเดินตามใครออกจากผับกลับไปที่ห้องของเขาแล้วไม่เจอหนังสือสักเล่ม ก็อย่าสานสัมพันธ์กับเขาเลย” ถือเป็นคำแนะนำที่เยี่ยมมากจริงๆนะ ก็หนุ่มๆชอบอ่านหนังสือน่ะเท่จะตายไป จะเป็นนิยายหรือหนังสือประวัติศาสตร์เครียดๆ หรือแบบไหนก็น่าสนใจทั้งนั้น เราเลยจะบอกคุณว่าอย่าคิดจะมองข้ามสายอ่านที่บางคนลุคอาจจะดูเนิร์ดไปบ้างในสายตาคุณ ลองมี “แฟนเป็นนักอ่าน” ดูบ้างก็ดีน้า ไม่เชื่อลองดู 😉

 

1.แฟนที่ชอบอ่านหนังสือจะรอได้หากคุณต้องทำงานเลิกค่ำมืดดึกดื่น หรือช้อปปิ้งมารธอนแบบนอนสต๊อป แถมไม่บ่นสักคำ เพราะว่าเค้าสามารถอยู่กับตัวเองได้เพียงแค่มีหนังสือในมือ ดี๊ดีแบบนี้คุณเองก็คลายกังวล

แฟนนักอ่าน

2.มีงานวิจัยบอกว่าคนชอบอ่านหนังสือหรือนิยายทั่วไปจะมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากเลยนะ ไม่เชื่อคุณลองสังเกตดูว่าพวกเขามักจะชอบอ่านแล้วอินไปกับตัวละครในหนังสือหรือเรื่องราวที่อ่าน คนจิตใจดีแบบนี้ห้ามเมินทีเดียวเชียวนะ

3.เวลาที่คุณมีปัญหาหนักอกหนักใจที่ต้องแก้ไข หรือต้องตัดสินใจในบางเรื่อง คุณแฟนนักอ่านมักช่วยคุณได้ เค้ามีทักษะในการคิดวิเคราะห์ที่เป็นระบบ พร้อมช่วยคุณประเมินสถานการณ์และหาทางแก้ไขได้อย่างดีเยี่ยมแบบที่คุณสบายใจได้เวลามีเค้าอยู่ข้างๆ

4.คนชอบอ่านหนังสือมักจะไม่บ่นพร่ำเพรื่อเรื่องชีวิตประจำวันเพราะรู้ว่าชีวิตของตนเองนั้นยังดีกว่าตัวละครในนิยายหลายๆ ตัวที่เคยอ่านมา การอ่านหนังสือเป็นการเปิดโลกว้างและเกิดมุมมองหลากหลาย ถ้ารวมๆแล้วเราจะเรียกว่าฉลาดก็คงไม่ผิดนัก

แฟนเป็นนักอ่าน

5.การเอาอกเอาใจคุณแฟนหนอนหนังสือเหล่านี้ก็ง่ายแสนง่าย แค่พาไปร้านหนังสือดีๆ หรือแผงหนังสือตามถนนคนเดินก็ฟินสุดๆ แล้ว พวกเขาส่วนมากมีความสุขเรียบง่ายที่มาจากการได้นั่งอ่านหนังสือดีๆ สักเล่มแค่นั้นเอง

6.นักอ่านจะมีความจำละเอียดดีมาก อย่างที่เรารู้กันมาตลอดว่าการอ่านช่วยพัฒนาความจำได้เป็นอย่างดี เอาล่ะ.. ทีนี้ไม่ว่าคุณชอบดื่มอะไร แม่ของคุณเกิดวันไหน คุณเกลียดตัวอะไรบ้างก็จำได้หมดทั้งนั้นแหละ เป็นความเอาใจใส่ที่ใครหลายคนปรารถนาเลย

7.คงจะดีถ้ามีใครซักคนคอยรับฟังไม่ว่าเรื่องที่คุณกำลังพูดอยู่นั้นมันจะน่าเบื่อแค่ไหน หรือคุณจะพูดเรื่องนี้มาเป็นรอบที่ร้อยแล้วก็เถอะ หนอนหนังสือน่ะผู้ฟังชั้นดีเลยนะคะ ก็ถ้าอ่านเรื่องของคนอื่นเป็นชั่วโมงเป็นวันได้ กับเรื่องของคุณที่เป็นคนรักนี่หายห่วงได้เลย

แฟนเป็นักอ่าน

8.สุดท้ายแล้ว.. เค้าจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณเริ่มหยิบหนังสืออ่านบ้าง คุณจะได้พัฒนาตัวเองจากการอ่านหนังสือ  ลองจินตนาการภาพที่คุณทั้งคู่นอนอ่านหนังสือบนเตียงข้างกันก่อนนอนดูสิคะ มันโรแมนติคจะตาย คุณว่ามั้ย… 😉

 

Cr. huffingtonpost.com

Recommended