ว่าที่เจ้าสาวต้องระวัง! 5 ศัตรูเงียบทำน้ำหนักขึ้นไม่รู้ตัว

แม้ว่าช่วงปลายปีไปจนถึงปีใหม่จะถือเป็นช่วงเวลาแห่งมงคลฤกษ์ที่ว่าที่บ่าวสาวเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน แต่รู้ไหมคะว่าช่วงนี้แหละที่เป็นสาเหตุให้สาวๆ หลายคนเกิดความเครียดจนลืมไปว่ามีศัตรูที่ซ่อนตัวอยู่ในชีวิตอันแสนวุ่นวายของคุณในช่วงเตรียมงาน และศัตรูตัวร้ายพวกนี้แหละที่ทำให้ น้ำหนักขึ้นไม่รู้ตัว

โทรศัพท์ดึกดื่นกับว่าที่เจ้าบ่าว

แน่นอนว่านอกเหนือจากการงานอันรัดตัวแล้ว คุณย่อมต้องส่งไลน์หรือคุยโทรศัพท์กับว่าที่เจ้าบ่าวเพื่อตกลงรายละเอียด เลยทำให้อาจลืมไปว่าการนอนดึก ทำให้เพิ่มโอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นได้ เพราะยิ่งนอนดึก ร่างกายก็จะยิ่งเพิ่มฮอร์โมนเกรลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนกระตุ้นความหิว ดังนั้นควรลดละการคุยโทรศัพท์นานๆ เราแนะนำให้ลองจดทุกอย่างที่อยากคุยไว้เก็บไว้ แล้วค่อยตกลงกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอนะคะ

เครียดกับการวางแผนมากไป

ถือว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เพราะว่าที่เจ้าสาวทุกคนย่อมต้องอยากให้งานแต่งงานออกมาดีที่สุด แต่ความเครียดนี้เองที่เป็นตัวการทำให้ยิ่งกินไม่หยุด ทางที่ดีค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ อาจหาตัวช่วยที่ไว้ใจได้อย่างเพื่อนสนิท เพราะการวางแผนคนเดียวอาจทำให้เกิดความเครียดสะสม หรือลองหาเวลาผ่อนคลายกับว่าที่เจ้าบ่าวของคุณ เช่น การไปเที่ยวพักผ่อนโดยไม่ต้องพูดเรื่องแผนงานแต่งงานดูบ้างก็ดีนะคะ

กินจุบจิบระหว่างวัน

เรื่องนี้ผู้หญิงควรระวังกันให้ดี เพราะมีวิจัยเคยรายงานว่าการวางขนมไว้บนโต๊ะทำงานนั้น มีโอกาสทำให้คุณน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว เพราะหิวก็หยิบมากินได้ง่าย ทำงานไปเคี้ยวไปเพลิน ๆ ทางที่ดีควรเก็บขนมขบเคี้ยวทั้งหลายให้ห่างจากโต๊ะเอาไว้ หรืออาจจะวางไว้ในที่ ๆ ต้องเดินไปหยิบซักหน่อย เรื่องเล็กๆที่เราว่ามานี้พื่อจะช่วยลดความอยากของคุณลงแน่นอน ไม่มากก็น้อยนะคะ

การพบปะสังสรรค์เพื่อแจกการ์ด

อันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคุณเองก็ต้องนัดเพื่อน ๆ ออกมาเจอกันเพื่อแจกการ์ดด้วยตัวเอง ยิ่งคุณมีเพื่อนหลายกลุ่มก็ยิ่งต้องออกไปเจอกันและกินข้าวกันบ่อยมากขึ้น ดังนั้นก็อย่าเผลอตามใจปากจนน้ำหนักขึ้น ต้องตั้งสตินะคะสาวๆ

เตรียมงานจนลืมออกกำลังกาย

รู้มั้ยว่านอกจากการเข้าคอร์สทำสวยแล้ว การออกกำลังกายนี่แหละที่สำคัญที่สุด เพราะเมื่อร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ ระบบสูบฉีดเลือดของร่างกายจะทำงานได้ดีขึ้น ทำให้สุขภาพผิวดูดี เปล่งปลั่ง แถมยังส่งผลต่อระบบอื่น ๆ ในร่างกายด้วย ทางที่ดีจัดตารางเพื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ ท่องไว้ว่า..ฉันจะต้องเป็นเจ้าสาวที่หุ่นเฟิร์มที่สุดให้ได้!

เรื่อง : ชวลิดา

Cr. allwomenstalk.com, https://www.femina.in

Recommended