ข้อดีของสาวๆ ที่ แต่งงานอายุ 30+ ช่วงชีวิตดีๆ ที่สาววัยเอ๊าะมีแต่จะอิจฉา

ไหนใครอายุเกินเลข 3 แล้วยังไม่แต่งงานบ้างเอ่ย อย่าได้กลัวหรือนอยด์ไปเด็ดขาด เพราะแพรวเวดดิ้งกำลังจะบอกว่า คุณคือผู้โชคดีที่ได้แต่งงานในช่วงนี้ เพราะการ แต่งงานอายุ 30 up ก็มีข้อดีกับการเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างที่คุณคาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น…

30 ยังแจ๋ว แต่งงานตอนนี้กับข้อดีที่หลายคนอิจฉา

Photo by Fuu J on Unsplash

รู้จักตัวเองดีขึ้น

อายุเลข 3 เป็นช่วงเวลาของการเติบโตที่หลายคนทราบดีว่าคือช่วงเวลาการเป็นผู้ใหญ่ สามารถช่วยเหลือและดูแลตัวเองได้อย่างอิสระเป็นครั้งแรก ดังนั้นจึงอาจเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่ควรใช้เวลาคิดและนึกถึงสิ่งที่ตัวเองเป็น สิ่งต้องการในชีวิต และสิ่งที่ต้องการจากคนอื่นๆ เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะสร้างความเชื่อมั่นและโอกาสที่ดีสำหรับตัวเองและทำความเข้าใจตัวเองเท่าๆ กับการเปิดตัวเองเพื่อเข้าใจคนอื่นมากขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ความสุขและมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน

ร่วมกันสร้างรากฐานที่แข็งแรง

การใช้เวลาจะทำให้คู่รักรู้จักกันและกันมากยิ่งขึ้น มีเวลาในการสร้างรากฐานความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งสำหรับกันและกันมากขึ้น ก่อนที่ความกดดันทั้งเรื่องเงิน ภาษี และความรับผิดชอบในครอบครัวจะเข้ามา นอกจากนี้ ยังมีโอกาสในการมองเห็นว่าทั้งคู่จะสามารถช่วยเหลือค้ำจุนกันและกันได้อย่างไร ซึ่งหมายถึงคู่รักจะมีช่วงเวลาทำความเข้าใจที่ดีเมื่อมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือทั้งสองฝ่ายเกิดภาวะยากลำบาก ไม่เข้าใจกัน จะมีวิธีประนีประนอมกันอย่างไร จะโต้แย้งกันอย่างไรและการแก้ไขปัญหาอื่นๆ ร่วมกันอย่างไร ซึ่งทั้งหมดของความสัมพันธ์ที่ผ่านมาร่วมกันจะเป็นแกนหลักของการใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานต่อไป

Photo by Marius Muresan on Unsplash

ไม่มีกำหนดเวลาสำหรับความสัมพันธ์

เมื่ออายุเกิน 30 ผู้ปกครองของคู่รักหลายคู่อาจจะเริ่มให้สัญญาณอะไรบางอย่างที่บ่งบอกถึงนาฬิกาที่เริ่มนับถอยหลัง หรือการที่คู่รักบางคู่เองเองอาจจะเริ่มกดดันเพราะเพื่อนส่วนใหญ่แต่งงานจนอาจเกิดเป็นปมด้อย แต่ไม่ว่าเหตุผลใดสำหรับการมาที่นั่งกังวลเกี่ยวกับการยังไม่ได้แต่งงานในช่วงวัยเลข 3 ให้จำไว้ว่าเรื่องอายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะในความไม่จริงไม่มีเวลาที่กำหนดตายตัวสำหรับความสัมพันธ์ ดังนั้นจึงไม่ควรกังวลและคิดซะว่ามีเวลาหายใจสำหรับความสัมพันธ์และใช้เวลาสำหรับการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ต้องการ

การพัฒนาในช่วงเวลาที่แตกต่าง

อะไรที่เราเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่นย่อมแตกต่างจากเมื่อเราเติบโตจนถึงวัยเลข 3 เพราะเราเรียนรู้มากขึ้นสำหรับชีวิตและผลักดันตัวเองสำหรับประสบการณ์และการพบเจอคน สถานที่หรือไอเดียใหม่ๆ คนเราจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง รสนิยมเกี่ยวกับเพลง หนัง อาหารและเพื่อน และเมื่อเราไม่รู้จริงๆ ว่าเราคือใครและต้องการอะไร มันจะยากมากขึ้นเมื่อเราจะมีความเข้าใจกับการใช้ชีวิตกับใครสักคนตลอดไป มันสำคัญที่จะแน่ใจว่าใครสักคนที่เราจะแต่งงานด้วยจะพัฒนาเติบโตไปพร้อมๆ กันหรือไม่ขัดขวางการเติบโตของอีกฝ่ายและเวลาจะทำให้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้ชัดเจนขึ้น

มีความมั่นใจในทักษะการตัดสินใจมากขึ้น

การเชื่อมั่นในตัวเองคือส่วนสำคัญของการเป็นมนุษย์ที่มีความสุข ดังนั้นคือข้อเท็จจริงที่ควรฟังตัวเองและรู้ว่าไม่ลงหลักปักฐานกับคนที่อาจมีปัญหาสำหรับกัน เราอาจจะต้องลองใช้เวลาพิสูจน์ใจกับหลายๆ คนก่อนจะเจอคนที่ใช่ที่แท้จริง แต่ในท้ายที่สุด เมื่อตัดสินใจจะตอบตกลงที่จะใช้ชีวิตกับใครสักคน มันจะจบลงด้วยความหวานเพราะจะมั่นใจได้ 100% ว่าเป็นคนที่ใช่แน่นอน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความสัมพันธ์ และการใช้ชีวิตคู่เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

ภาพ : www.confettidaydreams.com

Recommended