5 วิธีลดความเครียด ช่วยคลายอารมณ์ให้สุดที่รักของคุณได้แฮปปี้

เพราะชีวิตของเราต้องเจอกับปัญหามากมายในแต่ละวัน ทั้งที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน การเดินทาง และอื่นๆ ซึ่งบางทีสุดที่รักของเราก็หน้าบูดบึ้ง คิ้วขมวดชนกันอยู่บ่อยๆ กลายเป็นเครียดไปกันทั้ง 2 ฝ่าย ลองมาหาทางช่วยให้สุดที่รักของคุณ ลดความเครียด และได้ผ่อนคลายกันจากวิธีที่เรานำมาฝาก แล้วเอาไปปรับใช้ให้เหมาะกับคู่ของตัวเองดูนะคะ

  • ให้อีกฝ่ายได้อยู่คนเดียวบ้าง

ในแต่ละวันคู่รักของคุณอาจได้รับความเครียดหรือแรงกดดันจากนอกบ้านมาไม่น้อย ดังนั้นเมื่ออีกฝ่ายกลับมาถึงบ้าน คุณอาจต้องเงียบๆ เอาไว้บ้าง ให้เขาได้นั่งคิดอะไรเงียบๆ คนเดียว หรือปล่อยให้เดินเล่น ฟังเพลง เล่นเกม ทำงานอดิเรกที่ชอบไป ก็จะช่วยทำให้เขาหายเครียดลงได้ระดับนึง

  • บีบนวดเสียหน่อย

โอเคว่าบางคนก็อาจจะไม่ได้นวดเก่งกาจมาจากไหน เพียงแค่บีบๆ นวดๆ ให้หวานใจของคุณบรรเทาอาการเครียดลงเสียบ้าง เริ่มจากนวด คอ บ่า ไหล่ ไล่ลงมาช่วงบริเวณหลัง หรือนวดตรงบริเวณศรีษะอย่างนุ่มนวล จะทำให้คนรักของคุณสบายตัวและรู้สึกดีมากขึ้นแล้ว ดีต่อกายแถมดีต่อใจไปอีก

  • รับฟังและให้กำลังใจ

ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ การที่คุณเป็นผู้ฟังเพื่อให้เขาได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจออกมา แล้วพยายามช่วยแก้ไข้ปัญหานั้น แต่ถ้าหากคุณช่วยไม่ได้ ก็เพียงทำหน้าที่รับฟังและให้กำลังใจให้ดีที่สุด ให้รู้ว่าคุณยังอยู่ตรงนี้ เพราะการอยู่เคียงข้างคนรักของคุณเพียงเท่านี้ก็ทำให้เค้าหายจากความเครียดได้แล้วละจ้า

  • ชวนทานของอร่อยๆ กันดีกว่า

เรื่องทานของอร่อยๆ นี่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรือของหวาน บางอย่างมีผลต่อด้านอารมณ์ หรือแม้แต่อาหารที่เขาชอบก็ตาม ลองนึกดูว่าที่รักชอบทานอะไรก็ไปจัดหามาซะ ยิ่งถ้าคุณได้ควงตะหลิวเข้าครัวเองเลยล่ะก็ สุดที่รักของคุณคงจะหายเหนื่อย แล้วพาลหายเครียดเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว ได้กินอาหารจากฝีมือคนรักเนี่ย ยังไงก็อร่อยชิมิ

  • สร้างบรรยากาศให้ครื้นเครง

ถ้าเมื่อไหร่หมดมุกไม่รู้จะช่วยแก้ปัญหาความเครียดของคู่รักอย่างไร ก็สร้างความสนุก สร้างเสียงหัวเราะให้บันเทิงไว้ดีกว่า นำเรื่องตลกๆ มาเล่าให้ฟัง เมื่อเค้าได้ยิ้มได้หัวเราะจิตใจก็จะดีมากขึ้น หากครอบครัวไหนมีลูกน้อย ก็ให้เขาได้ลองคุยเล่น หยอกล้อ กับลูกๆ เชื่อเถอะค่ะว่าที่รักของคุณต้องยิ้มปริ่ม หัวเราะกับความไร้เดียงของลูกอย่างแน่นอน

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 เรื่องเช็กให้ชัวร์ก่อนแต่ง ช่วยถนอมชีวิตหลังแต่งงานให้ราบรื่น

แต่งงานอายุเท่าไหร่ดี? สาวไป แก่ไป แต่งตอนนี้เร็วไปหรือช้าไปนะ

10 วิธีง้อแฟนให้เธอยอมใจอ่อนแบบง่ายๆ รับรองสำเร็จภายใน 1 วัน

Recommended