คิดก่อนใส่! กับ ชุดไปงานแต่งที่ขอร้องว่าอย่าได้ใส่ไปร่วมงานแต่งจะดีกว่า

เวลาได้รับเชิญไปงานแต่งงาน แขกทั้งหลายมักจะคิดๆๆๆ แล้วก็คิดว่าชุดแบบไหนที่ใส่แล้วสวยใส่แล้วเกิด ใส่แล้วหล่อ แต่สำหรับบางคนไม่ค่อยอยากคิด แต่ขอแบบว่าเอาง่ายเข้าว่าก็เลยแบบว่ามีชุดไหนก็จะใส่ไป โดยมีข้ออ้างสารพัด ไม่ว่าจะเป็นไม่มีเวลาเตรียมตัวจริงๆ หรือแม้แต่ว่า…อ้าวก็ชุดแบบนี้ชั้นว่าสวยนี่นา งั้นมาดูกันไหมว่า มี ชุดไปงานแต่ง แบบไหนที่อย่าได้คิดจะใส่ไปงานแต่งเด็ดขาด

ชุดที่สวนทางกับธีมงาน

เรื่องนี้แพรว wedding ขอบอกว่าคือการให้เกียรติเจ้าภาพเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเขากำหนดธีมงานมาชัดเจนในการ์ดแต่คุณมาดื้อดึงแต่งตัวด้วยธีมตรงข้าม หรือแม้แต่ให้เหตุผลว่าไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่เนี่ย ดูจะเป็นเรื่องไม่น่ารักสักเท่าไหร่ ก็แหม…เขาอุตส่าห์มีธีม คุณก็แค่แต่งตามธีมแค่นั้นดีออกจริงไหม จะมาคิดทำตัวโดดเด่นอะไรมากมายในวันสำคัญของคนอื่น แบบนั้นไม่ค่อยมีมารยาทนะจ้ะ

เดรสสีขาว

แน่นอนว่าการใส่ชุดเดรสสีขาวนั้นมีแต่จะเป็นแฝดกับเจ้าสาว ซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดรสที่มีลูกไม้สีขาวเต็มๆ อย่างไรเสียถ้าไม่มีความจำเป็นบางอย่างจริงๆ หรือชุดสีขาวที่จะใส่เป็นโจทย์สั่งตรงจากเจ้าสาวที่อนุญาตให้อย่างเต็มใจให้ใส่ก็ค่อยจัดไป แบบนั้นโอเคกว่าเนอะ เพราะงานแต่งควรจะมีแต่เจ้าสาวเท่านั้นที่ใส่ชุดเดรสสีขาวนะคะ

ยีนส์

ยีนส์นั้นเป็นการแต่งตัวที่คลาสสิคมาทุกยุคทุกสมัยไม่มีเอาท์เทรนด์ แต่การจะแต่งตัวอย่างเป็นทางการแบบงานแต่งงานนั้นถือว่ายีนส์ไม่ควร เพราะการใส่ยีนส์จะเหมาะกับการแต่งตัวชิลๆ ประมาณไปเที่ยว หรือปาร์ตี้ อะไรทำนองนั้นซะมากกว่างานเป็นทางแบบนี้

ชุดเว่อร์วังเกินหน้าเจ้าสาว

ต่อให้คุณอยากล่าหนุ่มๆ มาเป็นคู่ครองเพราะเบื่อเหลือเกินกับความโสด เราขอให้คุณพับเก็บความคิดนี้ไปก่อนนะจ๊ะ กรุณาอย่ากันซีนเจ้าสาวขนาดนั้นเลย และปล่อยให้เจ้าสาวได้เฉิดฉายอย่างเต็มที่ในวันสำคัญวันนี้ของชีวิต ส่วนคุณก็เก็บชุดที่เล็งไว้ใส่วันปาร์ตี้สละโสดหรือโอกาสอื่นๆ จะเหมาะกว่า

โป๊จนเกินงาม

แม้เราจะต้องการเน้นให้การแต่งกายดูเซ็กซี่และมีเสน่ห์เฉพาะตัวในวันสำคัญเช่นนี้ของใครสักคน แต่การแต่งตัวโป๊โชว์เรือนร่างจนเกินงามถือว่าไม่เหมาะสมกับงานวันมงคลเช่นนี้

รองเท้าแตะ

แต่งตัวโอเคแล้วแต่ใส่รองเท้าแตะนี่ไหวป่ะ? ก็ไม่มีใครห้ามหรอกว่าห้ามใส่รองเท้าแตะไปงานแต่ง หรือให้ใส่แต่ส้นสูงไป แตเราก็ควรจะพิจารณาด้วยว่ารองเท้าแบบไหนที่เราควรใส่ไป

>> ดูไอเดียเรื่องชุดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ : weddingfact.net a a

Recommended