5 เทคนิคช่วยว่าที่เจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานราคาประหยัดแต่ใส่แล้วดูแพง

แพรว wedding เชื่อว่ายังมีเจ้าสาวอีกหลายคนที่คิดว่า ชุดแต่งงานไม่ต้องแพงมากก็ได้ เพราะใส่แค่ไม่กี่ชั่วโมง จึงตั้งงบประมาณไว้ไม่มาก ประมาณว่าพอให้สมเหตุสมผลเพื่อจัดสรรเงินไปลงกับเรื่องอื่นๆ แทน ซึ่งความคิดนี้ไม่ผิดนะคะ แต่สิ่งที่คุณควรระวังคือ ต้องเลือกชุดอย่างมีสติและพิจารณาในรายละเอียดให้ดี เพราะถ้าพลาดไปเนี่ย ชุดแต่งงานราคาประหยัด ของคุณจะโชว์ความถูกให้ชาวบ้านเห็นแบบที่เรียกกว่า ลุคชีฟ ทันที ส่วนถ้าจะเลือกยังไงให้ดูดี เรามีเทคนิคมาให้ลองทำตาม

เลือกชุดขาวเหมือนเดิมแต่ไม่ต้องขาวโอโม่

อย่าลืมว่าสีขาวก็มีเฉดเหมือนกันนะคะ จะเป็นขาวเว่อร์วัง ขาวมุก หรือขาวงาช้าง เรียกว่าสารพัดขาวเลยค่ะ แต่การเลือกใส่สีขาวที่ขาวผ่องมากไปกับชุดราคาถูกนั้น เชื่อได้เลยว่าคุณจะไม่ได้รับชุดเจ้าสาวสีขาวจากเนื้อผ้าเกรดเออย่างแน่นอน ฉะนั้นสิ่งที่ควรทำคือเลี่ยงความเสี่ยงที่จะให้สีขาวแบบที่ดูไม่หรูมาทำลายลุคของคุณไงคะ

วัสดุตกแต่งไม่ต้องเยอะ

ที่เตือนว่าอย่าเลือกชุดที่ใช้วัสดุตกแต่งเยอะก็เพราะการเป็นชุดราคาถูกส่วนใหญ่ต้นทุนการผลิตไม่ได้มากนัก ฉะนั้นผู้ผลิตชุดมักจะไม่ลงทุนกับสิ่งที่จะนำมาตกแต่งเท่าไหร่นัก (แหม…จะขายของถูกก็ต้องคุมต้นทุนให้ต่ำไว้จริงไหมล่ะคะ) จึงไม่แปลกที่ชุดนี้ของคุณจะคาดหวังวัสดุที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างคริสตัลสวาลอฟสกี้ไม่ค่อยได้  ฉะนั้นการที่คุณประโคมใส่ลูกปัดปลอมๆ ลงไป จึงไม่เป็นการดีเท่าที่ควร เพราะมองด้วยตาก็รู้ทันทีว่าชีฟมากกกก

เนื้อผ้าเงาวับยิ่งทำให้ดูแย่

อย่างที่บอกว่าเนื้อผ้าช่วยทำให้ภาพรวมของชุดดูดีและดูดับได้พอๆ กัน การเลือกใช้เนื้อผ้าเงาวับไม่ได้หมายถึงคุณได้เลือกผ้าเนื้อพิเศษมาตัดเย็บชุดหรอกนะคะ เพราะของแบบนี้หลายคนดูออกว่าความเงาที่ว่านั้นเกิดจากเทคนิคพิเศษหรือการเคลือบด้วยสารเคมีเพื่อเลียนแบบของแพง แล้วแบบนี้คุณจะเสี่ยงเลือกเนื้อผ้าเงาวับให้มาขัดตาขัดใจไปทำไม

เลือกชุดไม่เซ็กซี่ อย่าโชว์เกิน

หัวข้อนี้เกี่ยวเนื่องไปในเรื่องของการตัดเย็บที่หลายคนอาจมองข้าม และคิดว่าไม่เห็นเป็นไรถ้าคิดจะเลือกชุดราคาถูกที่ให้อารมณ์เซ็กซี่ แต่คุณอย่าลืมนะคะว่า ชุดดีๆ คัตติ้งเนี้ยบๆ ให้ลุคเซ็กซี่แบบมีคลาสราคาไม่แพงหาได้ค่อนข้างยาก ส่วนใหญ่ชุดราคาถูกจะไม่ค่อยใส่ใจกับการตัดเย็บ แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรคะว่า ชุดเซ็กซี่ราคาถูกของคุณจะดูดีมีระดับอย่างที่หวัง ฉะนั้นละก็ อย่าเสี่ยงถ้าไม่มั่นใจนะคะ เพราะเกิดใส่ๆ ไปตะเข็บหลังหลุดเพราะเย็บไม่แน่นจบเลยนะคะ

เลือกกิมมิคแค่อย่างเดียว

ความไม่เยอะคือเรื่องที่ดีสำหรับชุดแต่งงานที่ราคาไม่ถูกนะคะ คุณจึงควรเน้นไปเลยว่าจะโชว์การจับจีบตรงช่วงเอวแบบสุดฝีมือช่าง หรือจะเอาลูกไม้ทำมือประดับที่ช่วงอก เพราะการใส่รายละเอียดที่มากเกินไปนอกจากจะทำให้ดูล้นๆ แล้ว เราอยากให้คุณย้อนกลับไปอ่าน 4 หัวข้อก่อนหน้าประกอบค่ะ คือถ้าเยอะแยะแล้วคัตติ้งไม่เนี้ยบ วัสดุไม่ดี สีขาวแบบไม่มีคลาสหรือใช้ผ้าเงาเกิน กิมมิคสารพัดที่ใส่จะดึงภาพชุดแต่งงานในฝันให้ดำดิ่งสุดชีพได้ทันทีไงละคะ

ดูไอเดียชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended