7 ข้อบ่าวสาวควรรู้ก่อนตระเวนชิมอาหารงานแต่ง อร่อยอย่างเดียวไม่พอต้องคุ้มด้วย

งานจะปังหรือพัง เรื่องอาหารก็มีส่วนเอี่ยวนะคะ แพรว Wedding ก็เลยสรุปมาให้คุณว่าที่บ่าวสาวได้ท่องจำให้ขึ้นใจ ก่อนจะเดินทางไปทำการเลือกและชิม อาหารงานแต่ง สำหรับงานแต่งงานครั้งสำคัญของคุณ ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลยดีกว่าว่ามีเรื่อง อาหารงานแต่ง เรื่องอะไรบ้างที่ว่าที่บ่าวสาวควรรู้

1. โดยปกติแต่ละแคเทอริ่งจะมีลิมิตสำหรับเมนูเทสติ้งกันอยู่แล้ว ซึ่งโดยส่วนมากก็เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย สลัด และของหวานอย่างละประมาณ 2 เมนู กับจานหลักอีก 3 เมนู ง่ายๆ คือเลือกที่คุณชอบ แต่ถ้าเลือกไม่ได้จริงๆ ก็ลองเลือกจากเมนูดังของแคเทอริ่งนั้นๆ ก็ได้ ไม่ว่ากัน ก็แหม…เมนูดังน่าจะมีความการันตีอยู่แล้วป่ะล่ะ

2. ถ้าคุณรู้ว่าแขกส่วนใหญ่ของคุณชอบทานอะไรล่ะก็ อย่าลืมเลือกเมนูที่ไม่ทิ้งห่างจากความชอบของแขกเหล่านั้นเข้าไปด้วยก็จะดีมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะอย่างน้อยคุณก็มั่นใจได้ว่าแขกทานแน่ โดยอาจจะสั่งเมนูที่ว่านี้มากหน่อยอะไรแบบนั้น

3. ฟีดแบ็คเรื่องรสชาติที่ตรงไปตรงมาของคุณสำคัญกับแคเทอริ่งมาก เมนูเทสติ้งมักถูกเสิร์ฟในรสชาติกลางๆ ดังนั้นถ้าคุณต้องการเพิ่มหรือลดอะไรเป็นพิเศษก็บอกแคเทอริ่งไปได้เลยค่ะชิมอาหาร

4. คุยกับแคเทอริ่งเรื่องรูปแบบการเทสต์ของคุณให้ชัดเจน จะเป็นแบบเทสต์แยกที่มีแต่คู่ของคุณ หรือเทสต์รวมกับคู่อื่นๆ นั้นต้องคุยให้เคลียร์ เพราะถ้าคุณชอบความเป็นส่วนตัวแล้วล่ะก็การเทสต์แบบกลุ่มคงไม่ใช่แบบที่คุณปรารถนาซักเท่าไรนัก

5. คุณอาจต้องลางานสำหรับขั้นตอนนี้ เพราะงานแคเทอริ่งส่วนมากก็คืองานรูทีนแบบงานออฟฟิศทั่วไปที่มีเวลาเข้าและเลิกงานเหมือนคนอื่นๆ ดังนั้นตารางที่คุณจะต้องเข้าไปเทสต์เมนูอาจตรงกับช่วงเวลาการทำงานของคุณก็ได้ อย่าได้คิดแค่ว่า เทสต์มื้อเย็นหย่อนไปทางหัวค่ำหน่อยดีกว่า จะได้อิ่มท้องยาวๆ ไปอะไรแบบนั้นเพราะบางเจ้าเขาไม่รับนัดบริการคุณตอนนั้นหรอกนะคะ

6. การเทสต์เมนูต้องเสียเงินเพิ่มหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับแต่ละแคเทอริ่งนะคะ บางที่ฟรีเพราะรวมอยู่ในบริการที่คุณจะมาจับจองสถานที่ใช้งานด้วย แต่บางที่ก็ต้องจ่ายเพิ่มถ้าเป็นในลักษณะจ้างแคเธอริ่งมาเสริม ดังนั้นคุณควรดูสัญญาจ้างแคเทอริ่งให้ชัดเจนตั้งแต่แรกเลยนะคะ จะได้ไม่เหวอหลังทานอิ่มท้อง

7. ไม่ต้องชวนเพื่อนไปเยอะนะคะ เราแนะนำว่าแค่คู่ของคุณก็น่าจะพอ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ของคุณเป็นสปอนเซอร์ของล่ะก็ อย่าได้ลืมเชิญท่านไปด้วย แต่บอกไว้ก่อนว่ายิ่งน้อยคนก็ยิ่งตัดสินใจง่ายกว่า เพราะมากคนก็ออกจะมากความคิดเห็นกันไปอีก

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง : ชวลิดา

Recommended